Giải bài 3 tr 46 sách GK Tin học lớp 10
Vì sao phải phát triển các ngôn ngữ bậc cao?
Gợi ý trả lời bài 3
Phải phát triển các ngôn ngữ bậc cao là vì để phù hợp với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đặc biệt là công nghệ sản xuất máy tính, để tạo ra môi trường làm việc dễ dàng cho các nhà lập trình và đông đảo người dùng. Cũng nhờ đó mới phát triển nhanh nguồn nhân lực lập trình nói riêng và ứng dụng tin học nói chung.
-- Mod Tin Học 10 HỌC247
-
Cookies là gì?
bởi Minh Tuyen 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Session tranking là gì?
bởi Hồng Hạnh 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa ServletConfig và ServletContext là gì?
bởi Bánh Mì 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa Array và ArrayList là gì?
bởi lê Phương 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Lớp Dictionary là gì?
bởi Trung Phung 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Lợi ích của generic collection là gì?
bởi Nguyễn Vũ Khúc 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Làm thế nào để đồng bộ List, Set và Map?
bởi thu phương 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tại sao chúng ta phải nghi đè phương thức equals()?
bởi Minh Thắng 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Phương thức hashCode() là gì?
bởi Nguyễn Thị Lưu 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Lợi thế của Properties file là gì?
bởi Bùi Anh Tuấn 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa Comparable và Comparator là gì?
bởi Hoàng Anh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa Collection và Collections là gì?
bởi thu hằng 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa HashMap và Hashtable là gì?
bởi My Hien 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa HashMap và TreeMap là gì?
bởi Phan Thiện Hải 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác biệt giữa HashSet và HashMap là gì?
bởi Phan Quân 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa Set và Map là gì?
bởi thúy ngọc 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa HashSet và TreeSet là gì?
bởi Bảo khanh 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa List và Set là gì?
bởi Lê Minh Hải 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác biệt giữa Iterator và Enumeration là gì?
bởi Nguyễn Hồng Tiến 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa Iterator và ListIterator là gì?
bởi can tu 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa ArrayList và LinkedList là gì?
bởi Mai Trang 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa ArrayList và Vector là gì?
bởi My Le 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thể khai báo một class trong interface không?
bởi My Van 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thể khai báo interface trong class không?
bởi Anh Nguyễn 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Nested interface là gì?
bởi Dang Thi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Nested class (lớp lồng nhau) là gì?
bởi Huong Duong 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Mục đích của phương thức toString() trong java là gì?
bởi Bo bo 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Làm thế nào để tạo lớp immutable trong java?
bởi sap sua 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa StringBuffer và StringBuilder là gì?
bởi Lê Nhi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa String và StringBuffer là gì?
bởi Nguyễn Vũ Khúc 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có bao nhiêu đối tượng được tạo ra trong đoạn code sau?
bởi truc lam 24/11/2021
String s = new String("Welcome");
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tại sao java sử dụng khái niệm string literal?
bởi Nguyễn Thị Thúy 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
1. String s1="Hello";
2. String s2="Hello";
3. String s3="World";
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Ý nghĩa của immutable (bất biến) trong String là gì?
bởi Lê Vinh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Việc tuyên truyền ngoại lệ là gì?
bởi Dell dell 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thể khai báo phương thức overriding của lớp con một ngoại lệ nếu phương thức của lớp cha không throw một ngoại lệ?
bởi Nguyễn Thanh Thảo 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa throw và throws là gì?
bởi Bin Nguyễn 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Khối finally là gì?
bởi Kieu Oanh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có phải mỗi khối try phải đi kèm với một khối catch?
bởi thuy linh 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Xử lý ngoại lệ (handling exception) là gì?
bởi Bao Nhi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Static import là gì?
bởi Duy Quang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thể import package/lớp giống nhau hai lần không? JVM sẽ tải package hai lần khi chạy không?
bởi Ban Mai 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có cần import package import java.lang không? tại sao?
bởi Tường Vi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Package là gì?
bởi Ánh tuyết 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Khi nào một tham chiếu đối tượng có thể được ép sang kiểu interface tham chiếu?
bởi Lê Văn Duyệt 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thẻ định nghĩa private hoặc protected cho các biến trong interface không?
bởi bala bala 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa lớp abstract và interface là gì?
bởi ngọc trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Marker interface là gì?
bởi Trịnh Lan Trinh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Một interface có thể là final không?
bởi Nhật Nam 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Interface là gì?
bởi Hoa Hong 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thể tạo thể hiện của lớp trừu tượng không?
bởi hi hi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Lớp trừu tượng là gì?
bởi Ngoc Nga 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa trừu tượng và đóng gói là gì?
bởi bach hao 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trừu tượng là gì?
bởi Lam Van 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Đa hình tại runtime là gì?
bởi Mai Linh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Biến final là gì?
bởi Anh Nguyễn 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Kiểu trả về hiệp biến là gì?
bởi nguyen bao anh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa nạp chồng và ghi đè là gì?
bởi Lê Nhi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tại sao không thể ghi đè phương thức static?
bởi Lan Ha 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thể ghi đè phương thức static không?
bởi hà trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ghi đè (overriding) phương thức là gì?
bởi Bi do 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thể overload phương thúc main() không?
bởi Lê Bảo An 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tại sao overloading phương thức không xảy ra khi thay đổi kiểu giá trị trả về?
bởi Mai Đào 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Overloading (nạp chồng) phương thức là gì?
bởi Lan Ha 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Object cloning là gì?
bởi Thùy Nguyễn 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Super trong java là gì?
bởi Bảo Anh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tại sao java không support con trỏ?
bởi Nguyen Nhan 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa aggregation và composition?
bởi Nguyễn Anh Hưng 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Composition là gì?
bởi Sam sung 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tại sao đa kế thừa không được hỗ trợ trong java.
bởi Bảo Lộc 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Lớp nào là lớp cha cho tất cả các lớp?
bởi Kieu Oanh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Kế thừa là gì?
bởi Nguyễn Thủy Tiên 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
This trong java là gì?
bởi Hoàng giang 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Khối static là gì?
bởi Thùy Trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tại sao phương thức main là static?
bởi khanh nguyen 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Phương thức static là gì?
bởi Nguyễn Thị Thanh 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Biến static là gì?
bởi Hoang Viet 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có thể tạo constructor final không?
bởi Phung Meo 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Constructor được kế thừa không?
bởi Thanh Truc 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Constructor trả về kiểu giá trị gì?
bởi Goc pho 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Mục đích của constructor là gì?
bởi Chai Chai 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Constructor là gì?
bởi Nguyễn Trung Thành 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Giá trị khởi tạo của biến tham chiếu đối tượng được định nghĩa là biến instance là gì?
bởi Nguyễn Thị An 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác biệt giữa ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng và ngôn ngữ lập trình dựa trên đối tượng là gì?
bởi Bao Nhi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Giá trị mặc định của các biến local là gì?
bởi Trần Thị Trang 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Chuyện gì xảy ra nếu khai báo static public void thay vì public static void?
bởi Thu Hang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Nếu không cung cấp bất kỳ đối số nào trên command line, thì mảng String của hàm main là empty hay null?
bởi Minh Hanh 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các từ delete, next, main, exit và null có phải là từ khóa trong java không?
bởi Van Dung 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
File có tên trống ".java" có hợp lệ không?
bởi cuc trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Classloader trong java là gì?
bởi hà trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Sự khác nhau giữa Java platform và các platform khác?
bởi Duy Quang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Platform là gì?
bởi thu hảo 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trình biên dịch JIT là gì?
bởi hi hi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa bộ nhớ heap và stack trong java?
bởi Bánh Mì 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Sự khác nhau giữa JDK,JRE và JVM?
bởi Nguyen Phuc 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Ngôn ngữ lập trình java có 8 kiểu dữ liệu cơ sở: byte, short, int, long, float, double, boolean và char?
bởi bach hao 24/11/2021
A. Đúng
B. Sai
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Dòng lệnh nào sau đây sẽ không thể biên dịch
bởi Khanh Đơn 24/11/2021
1 : byte b = 5;
2 : char c = "5’;
3 : short s = 55;
4 : int i = 555;
5 : float f = 555.5f;
6 : b = s;
7 : i = c;
8 : if (f > b)
9 : f = i;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
1 : class SuperDuper
2 : {
3 : void aMethod(){}
4 : }
5 :
6 : class Sub extends SuperDuper
7 : {
8 : void aMethod(){}
9 : }
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho biết kết quả của đoạn mã sau:
bởi Duy Quang 25/11/2021
1 : int x = 3; int y = 10;
2 : System.out.println(y % x);
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cơ chế tham khảo và việc tái sử dụng mã nguồn là gì?
bởi Dell dell 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các tên và các tham số của ngôn ngữ lập trình?
bởi Naru to 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Hãy nêu các cấu trúc dữ liệu của ngôn ngữ lập trình?
bởi Anh Trần 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các kiểu dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình là?
bởi An Vũ 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình JavaScript?
bởi Hữu Trí 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình Java?
bởi Lê Trung Phuong 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình Python?
bởi Lan Ha 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình Ruby?
bởi Tuấn Huy 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình PHP?
bởi Minh Tú 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình CSS?
bởi hành thư 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình C#?
bởi Phung Hung 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình C?
bởi Bánh Mì 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình Go?
bởi A La 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về ngôn ngữ lập trình C++?
bởi minh vương 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy thay lệnh set pen size to bằng lệnh change pen size by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
bởi Trần Bảo Việt 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
bởi Tran Chau 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
a, 4 + 6
b, 4 = 6
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Bạn Quỳnh đã gỡ bỏ lệnh điều kiện if - then trong chương trình của bạn Minh và giữ nguyên các lệnh còn lại. Hình bên là chương trình bạn Quỳnh tạo được. Hãy dự đoán kết quả thực hiện chương trình của bạn Quỳnh.
bởi Suong dem 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Quan sát sự chuyển động của chú mèo. Từ đó hãy chỉ ra điểm giống nhau và khác nhau giữa chuyển động của quả bóng (trong chương trình của Dũng) và chuyển động của chứ mèo (trong chương trình của Minh)
bởi Việt Long 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các em hãy thảo luận và cho biết:
bởi Nguyễn Hoài Thương 25/11/2021
Quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu ta bỏ hoạt động dòng thứ 2 trong kịch bản? Biết rằng lúc ban đầu quả bóng quay về hướng 90 độ.
Những hoạt động nào trong kịch bản của bạn Dũng mà ta đã biết cách chuyển nó sang lệnh Scratch?
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1 để chương trình mô phỏng được chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu "meo".
bởi hi hi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else như trong bài thực hành 1 là không cần thiết. Bởi vì, để điều khiển chú èm đi theo nhịp trống, chỉ cần bổ sung lệnh đánh trống play drum ở ngay sau lệnh thay hình ảnh chú mèo (tức là sau lệnh next costumes). Em có đồng ý với bạn Minh không? Hãy giải thích tại sao em đồng ý hay không đồng ý.
bởi het roi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy? A) Khi ra lệnh in một bảng tính, máy tính báo lỗi "Communication error" (lỗi kết nối)
bởi Hương Lan 24/11/2021
B) Trong phần mềm GeoGebra, khi ta nháy nút phải chuột lên đối tượng và nháy chuột tại vị trí đổi tên, máy tính đưa ra hộp thoại đổi tên để ta gõ tên mới của đối tượng và nháy ok.
C) Khi chạy một chương trình Scratch ta thấy hai nhân vật bướm xanh và bướm vàng nói chuyện với nhau.
D) Khi chạy một chương trình Scratch, máy tính yêu cầu ta nhập độ dài quãng đường và vận tốc của một chiếc ô tô trước khi máy tính đưa ra thời gian ô tô đi hết quãng đường đó.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều có số cạnh theo yêu cầu, độ dài cạnh là 100 bước. Bạn Lan đã hoàn thành yêu cầu nhanh nhất, sau đó đến bạn Hồng.
bởi Nguyen Ngoc 25/11/2021
- Khi chạy chương trình của bạn Lan, chú mèo vẽ một đa giác đều có 6 cạnh.
- Khi chạy chương trình của bạn Hồng, chú mèo nói "Hãy nhập số cạnh của đa giác đều: ", bạn Hồng gõ một số từ bàn phím, chú mèo vẽ đa giác đều với số cạnh đúng bằng số vừa được bạn Hồng gõ vào.
Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết chương trình của bạn nào phù hợp với yêu cầu của cô giáo hơn? Hãy giải thích tại sao?
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin được điều khiển bởi các thông điệp;
bởi Hy Vũ 25/11/2021
B) Thông điệp trong Scratch được truyền và nhận chính xác nhưng có độ trễ nhất định về mặt thời gian truyền tin;
C) Một nhân vật có thể tạo đồng thời nhiều thông điệp và gửi đồng thời tất cả các thông điệp đó;
D) Một nhân vật có thể nhận và xử lý đồng thời hai thông điệp từ hai người gửi khác nhau
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận theo thời điểm như thế nào? Hình thức và nội dung các thông điệp là gì?
bởi Tuyet Anh 25/11/2021
Tình huống: Trong giờ học, cô giáo ra một bài tập và yêu cầu cả lớp làm. Sau năm phút, cô nói: Bạn nào xung phong lên bảng giải bài tập? Bạn Lan giơ tay đầu tiên trong số các bạn đã làm xong bài. Cô gọi bạn Lan lên bảng và cả lớp chăm chú theo dõi bạn Lan làm bài.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau giữa hai sự việc mà người ta gọi là sự kiện và cảm biến. Hãy điền suy nghĩ của em vào bảng sau về hai sự việc đó.
bởi Nguyen Ngoc 25/11/2021
Câu hỏi Sự kiện Cảm biến Sự việc xuất phát từ bên ngoài hay từ bản thân nhân vật? Sự việc có phụ thuộc vào bản thân nhân vật hay không? Sự việc có được lên kế hoạch trước hay không? Sự việc có được thực hiện theo thời gian định trước hay không? Sự việc có cần các tham số liên quan đến các giác quan con người hay không? Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan? Hãy đánh dấu vào các câu đó.
bởi Lê Chí Thiện 24/11/2021
STT Sự việc Hành động/ phản ứng của nhân vật do cảm nhận của nhân vật nhờ các giác quan 1 Bò tót húc thẳng vào chiếc khăn đỏ vì nó rất ghét màu đỏ 2 Sáng nay Lan tỉnh giấc vào lúc 6 giờ khi nghe chuông báo thức 3 Sáng nào bố mẹ em cũng dậy sớm vào lúc 6 giờ để tập thể dục 4 Trờ mưa, em bé khóc khi nghe thấy tiếng sấm 5 Phần mềm soạn thảo văn bản sẽ xóa đoạn văn bản bị đánh dấu nếu người dùng nhấn phím delete Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy xác định các input, output của các bài toán sau:
bởi Trinh Hung 24/11/2021
a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
b, Tính tổng các phần tử lớn hớn 0 trong dãy n số cho trước.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Xét bài toán giải phương trình bậc nhất tổng quát ở ví dụ 2, mục B.2 và mô tả bài toán đã cho trong ví dụ đó. Theo em, máy tính có trực tiếp hiểu được thuật toán được mô tả ở dạng này không? Để giao cho máy tính giải bài toán này, em đồng ý với những ý kiến nào dưới đây (Trả lời bằng cách đánh dấu vào cột tương ứng)?
bởi Phung Hung 25/11/2021
Ý kiến Đồng ý Không đồng ý 1, Dùng hệ soạn thảo văn bản gõ bản mô tả thuật toán, máy tính tự động hiểu và thực hiện việc giải bài toán. 2, Chỉ cần vẽ một sơ đồ khối mô tả thuật toán này trong hệ soạn thảo văn bản hoặc trên sân khấu ở môi trường Scratch, máy sẽ tự động hiểu và thực hiện việc giải bài toán. 3, Cần diễn đạt lại thuật toán bằng một chương trình. 4, Có thể tạo một chương trình Scratch diễn đạt lại thuật toán này rồi chạy chương trình đó. Theo dõi (0) 1 Trả lời -
heo em những phát biểu cho trong bảng dưới đây, đâu là bài toán và bài toán nào có thể sử dụng máy tính để giải quyết.
bởi Nguyễn Thanh Thảo 24/11/2021
STT Phát biểu Là bài toán Có thể dùng máy tính giải quyết 1 Chỉ đường đi từ trường học về nhà cho một người bạn. 2 Tạo một trò chơi trên máy tính 3 Biết giá của n quyển sách cần mua và tất cả các đầu sách đều sẽ được giảm giá 15% giá bìa. Hãy tính tổng số tiền phải trả khi mua n quyển sách đó 4 Nấu chè đậu đỏ 5 Dự báo thời tiết Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ lập trình bậc cao gần với ngôn ngữ tự nhiên. Để minh họa cho điều đó, em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó.
bởi cuc trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
bởi Phí Phương 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt giữa màu từ khóa với màu những từ khác.
bởi thi trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt giữa màu từ khóa với màu những từ khác.
bởi Dương Quá 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình sau:
bởi Co Nan 24/11/2021
program ChuongTrinh;
begin
WritenLn ('Chao cac ban!');
WritenLn ('Day la chuong trinh dau tien');
end.
Máy tính sẽ in ra màn hình phương án nào?
A. Day la chuong trinh dau tien
Chao cac ban!
B. Chao cac ban!
Day la chuong trinh dau tien
Giải thích vì sao em chọn phương án đó.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ trong những tên cho trong bảng:
bởi Lê Tường Vy 25/11/2021
A. Birthday
B. see you
C. Too_hot?
D. OldName
E. First_Initial
F. case
G. 1stprogram
H. One+Two
I. down.to.earth
J. nghiem_cua_chuong_trinh
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa em gặp trong hai chương trình ở mục B.1
bởi Thuy Kim 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo cấu trúc chương trình Pascal ở trên, em phát hiện được những lỗi nào trong chương trình dưới đây:
bởi Lê Văn Duyệt 25/11/2021
programme SyntaxError;
begin
WriteLn ('Hello');
WriteLn ('How are you?');
end
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
bởi Bảo khanh 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
bởi cuc trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Xét bài toán giải phương trình bậc nhất tổng quát ở ví dụ 2, mục B.2 và mô tả bài toán đã cho trong ví dụ đó. Theo em, máy tính có trực tiếp hiểu được thuật toán được mô tả ở dạng này không? Để giao cho máy tính giải bài toán này, em đồng ý với những ý kiến nào dưới đây (Trả lời bằng cách đánh dấu vào cột tương ứng)?
bởi Huy Hạnh 24/11/2021
Ý kiến Đồng ý Không đồng ý 1, Dùng hệ soạn thảo văn bản gõ bản mô tả thuật toán, máy tính tự động hiểu và thực hiện việc giải bài toán. 2, Chỉ cần vẽ một sơ đồ khối mô tả thuật toán này trong hệ soạn thảo văn bản hoặc trên sân khấu ở môi trường Scratch, máy sẽ tự động hiểu và thực hiện việc giải bài toán. 3, Cần diễn đạt lại thuật toán bằng một chương trình. 4, Có thể tạo một chương trình Scratch diễn đạt lại thuật toán này rồi chạy chương trình đó. Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: Tạo ra một trò chơi mèo đuổi chuột: Trên màn hình xuát hiện hai nhân vật mèo và chuột, người chơi nháy chuột vào đâu thì chuột chạy ngay tới đó vào mèo đuổi theo chuột. Khi mèo chạm vào chuột thì trò chơi kết thúc.
bởi Mai Thuy 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: Tính tổng các phần tử lớn hớn 0 trong dãy n số cho trước.
bởi Ban Mai 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
bởi Lê Nhi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
bởi Nguyen Nhan 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
bởi minh vương 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Môi trường lập trình Scratch có bao gồm chương trình soạn thảo văn bản và chương trình dịch hay không?
bởi Lê Nhi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Scratch là ngôn ngữ lập trình bậc cao hay ngôn ngữ máy?
bởi sap sua 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?
bởi Lan Ha 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ lập trình bậc cao gần với ngôn ngữ tự nhiên. Để minh họa cho điều đó, em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó.
bởi Lê Minh Trí 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. Integer; B. Byte; C. Longint; D. Real;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Biết a,b,c là độ dài 3 cạnh của một tam giác, biểu thức a+b>c trong Pascal cho giá trị là?
bởi Nguyễn Thị Thanh 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trong Pascal, để tìm vị trí xuất hiện đầu tiên của xâu 'hoa ' trong xâu T ta có thể viết bằng cách nào sau?
bởi My Hien 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Ngôn ngữ Turbopascal thuộc?
bởi Mai Linh 24/11/2021
A. Ngôn ngữ máy
B. Hợp ngữ
C. Ngôn ngữ bậc cao
D. Ngôn ngữ khác
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hệ điều hành WINDOWS thuộc phần mềm?
bởi Anh Nguyễn 24/11/2021
A. Ứng dụng
B. Hệ thống
C. Tiện ích
D. Công cụ
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hệ nhị phân sử dụng các ký hiệu nào?
bởi can tu 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. Đúng
B. Sai
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
ROM là bộ nhớ cho phép đọc và ghi dữ liệu?
bởi Nhật Mai 23/11/2021
A. đúng
B. Sai
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các bước để giải bài toán theo đúng trình tự?
bởi Ha Ku 24/11/2021
A. Viết chương trình, hiệu chỉnh, lựa chọn và thiết kế thuật toán, xác định bài toán
B. Xác định bài toán, lựa chọn và thiết kế thuật toán, viết chương trình, hiệu chỉnh, viết tài liệu
C. Xác định bài toán, viết chương trình, hiệu chỉnh, viết tài liệu, lựa chọn và thiết kế thuật toán
D. Tất cả đều đúng
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Phát biểu nào sau đây là đúng đối với ngôn ngữ máy?
bởi Hong Van 23/11/2021
A. Là ngôn ngữ duy nhất dùng để viết chương trình mà máy tính trực tiếp hiểu và thực hiện được
B. Là ngôn ngữ gần gũi với ngôn ngữ tự nhiên có tính độc lập cao, ít phụ thuộc vào loại máy
C. Là ngôn ngữ sử dụng một số từ thường là tiếng Anh để thể hiện lệnh
D. Tất cả đều đúng
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ Pascal thuộc loại gì?
bởi Phung Meo 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Khái niệm ngôn ngữ lập trình bậc cao?
bởi Nguyễn Minh Hải 22/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Thành phần của ngôn ngữ lập trình?
bởi Anh Nguyễn 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Thế nào là ngôn ngữ máy?
bởi Bao Nhi 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Máy tính có thể hiểu được ngôn ngữ nào sau đây?
bởi Nguyễn Ngọc Sơn 23/11/2021
A. Ngôn ngữ bậc cao
B. Hợp ngữ
C. Pascal
D. Ngôn ngữ máy
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Nhược điểm của hợp ngữ là gì?
bởi Nguyễn Thủy Tiên 22/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy nêu ưu nhược điểm của ngôn ngữ máy?
bởi Hữu Nghĩa 21/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Chương trình dịch dùng để làm gì?
bởi Hoang Viet 22/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu ngôn ngữ lập trình là gì?
bởi bach hao 21/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy nêu một số cách để học ngôn ngữ máy?
bởi Sasu ka 22/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ máy được ứng dụng như thế nào?
bởi can chu 21/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ máy có vai trò gì?
bởi Tieu Dong 21/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ máy tiếng Anh là gì?
bởi Bo Bo 22/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ máy nghĩa là gì?
bởi Nguyễn Ngọc Sơn 22/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ điều khiển dữ liệu bao gồm các lệnh cho phép?
bởi ngọc trang 21/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
A. là loại ngôn ngữ mô tả thuật toán dưới dạng văn bản theo những quy ước nào đó và hoàn toàn không phụ thuộc vào các máy tính cụ thể
B. là loại ngôn ngữ mà máy tính không thực hiện trực tiếp được . Trước khi thực hiện phải dịch ra ngôn ngữ máy .
C. là ngôn ngữ gần với ngôn ngữ tự nhiên, có tính độc lập cao và không phụ thuộc vào các loại máy.
D. là loại ngôn ngữ có thể mô tả được mọi thuật toán
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Mục đích của việc hiệu chỉnh là gì?
bởi Ánh tuyết 21/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Thuật toán tốt là thuật toán gì?
bởi Nguyen Phuc 22/11/2021
A. Thời gian chạy nhanh
B. Dễ hiểu và dễ nhìn
C. Tốn ít bộ nhớ.
D. Tất cả các phương án đều đúng
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Trình bày ngôn ngữ lập trình cụ thể mà em biết. Nêu ưu nhược điểm của ngôn ngữ lập trình đó.
bởi Đào Thị Nhàn 16/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Viết chương trình nhập vào đơn giá, số lượng của một mặt hàng. Tính số tiền phải trả biết rằng phải chịu thuế 10%?
bởi Phong Vu 17/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Một cuốn sách khi lưu vào máy tính 4 MB. hỏi USB có dung lượng 1 GB thì chứa được bao nhiêu cuốn sách như thế?
bởi Lê Minh Hải 17/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo quan niệm của một số người, biển số xe ô tô, xe máy có hai chữ số tận cùng là 68 được coi là biển số đẹp. Em hãy viết chương trình kiểm tra một biển số xe có số là N bất kỳ có phải là biển số đẹp hay không? (N nhập vào từ bàn phím)
bởi Xuan Xuan 17/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
a) Nhập vào m và xác định cặp số m,n có phải số hứa hôn hay không?
b) Nhập vào số nguyên, tính và xuất ra màn hình nm
c) Hãy cho biết n! kết thúc bởi bao nhiêu số 0?
d) Nhập vào số nguyên dương m, tìm và xuất ra màn hình ước chung lớn nhất và bội chung nhỏ nhất của m,n
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Xây dựng chương trình tính chu vi, diện tích hình tròn
bởi hi hi 17/11/2021
- Input: Nhập vào bán kính của đường tròn
- Output: Hiển thị ra màn hình chu vi và diện tích của hình tròn
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
- Input: Nhập vào từ bàn phím chiều dài và chiều rộng
- Output: Hiển thị ra màn hình chu vi và diện tích của hình chữ nhật
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Xây dựng chương trình công trừ 2 số:
bởi Nguyen Nhan 17/11/2021
- Số Input: Nhập vào từ bàn phím 2 số
- Output: Hiển thị ra màn hình tổng, hiệu 2 số
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Viết thuật toán bằng 2 cách:
bởi Dell dell 16/11/2021
+ Tính tổng các số: 2
+ Số lượng các phân tử bằng 0
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Nêu khái niệm của ngôn ngữ lập trình. Cho biết ưu, nhược điểm của nó?
bởi Nguyễn Anh Hưng 16/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Chương trình dịch có vai trò gì?
bởi Bo Bo 16/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Ngôn ngữ lập trình dùng để làm gì?
bởi Ánh tuyết 17/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy mô phỏng thuật toán tìm giá trị lớn nhất cho dãy số sau: 6, 8, 14, 16, 3, 1, 0, 7?
bởi Hong Van 17/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ bậc cao là gì?
bởi Thanh Nguyên 08/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu thế nào là hợp ngữ?
bởi Anh Hà 09/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. Ngôn ngữ bậc cao
B. Hợp ngữ
C. Pascal
D. Ngôn ngữ máy
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hợp ngữ là:
bởi Phạm Khánh Ngọc 05/11/2021
A. Ngôn ngữ trong các lệnh sử dụng một số từ tiếng Anh
B. Ngôn ngữ máy tính có thể trực tiếp hiểu được
C. Ngôn ngữ gần với ngôn ngữ tự nhiên, có tính độc lập cao, ít phụ thuộc vào các loại máy cụ thể
D. Ngôn ngữ trong các lệnh sử dụng một số từ tiếng Việt
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ Pascal thuộc loại:
bởi Khánh An 05/11/2021
A. Ngôn ngữ bậc cao
B. Hợp ngữ
C. Ngôn ngữ máy
D. Cả A, B, C đều sai
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Câu nào là sai khi nói về đặc điểm của ngôn ngữ lập trình bậc cao:
bởi Trong Duy 04/11/2021
A. Chương trình viết bằng ngôn ngữ bậc cao phải được dịch bằng chương trình dịch máy mới hiểu và thực hiện được
B. Ngôn ngữ bậc cao gần với ngôn ngữ tự nhiên
C. Có tính độc lập cao, ít phụ thuộc vào các loại máy cụ thể
D. Thực hiện được trên mọi loại máy
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. Hợp ngữ
B. Ngôn ngữ lập trình bậc cao
C. Ngôn ngữ máy
D. Pascal
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ lập trình là:
bởi thanh hằng 04/11/2021
A. Ngôn ngữ khoa học
B. Ngôn ngữ tự nhiên
C. Ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày
D. Ngôn ngữ để viết chương trình
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ lập trình bậc cao là?
bởi Dang Tung 04/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ lập trình bao gồm:
bởi Nguyễn Thủy 05/11/2021
A. Hợp ngữ, ngôn ngữ bậc cao
B. Ngôn ngữ máy, hợp ngữ
C. Ngôn ngữ máy, hợp ngữ, ngôn ngữ bậc cao
D. Ngôn ngữ bậc cao, ngôn ngữ máy
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ngôn ngữ máy là gì?
bởi Nguyễn Minh Hải 04/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Chương trình dịch là chương trình:
bởi Ánh tuyết 05/11/2021
A. Chuyển đổi ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình bậc cao
B. Chuyển đổi chương trình viết bằng hợp ngữ hoặc ngôn ngữ lập trình bậc cao sang ngôn ngữ máy
C. Chuyển đổi hợp ngữ sang ngôn ngữ lập trình bậc cao
D. Chuyển đổi ngôn ngữ máy sang hợp ngữ
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho mình hỏi số kí tự chuẩn của bộ mã ascii là gì?
bởi Lê Mai 02/11/2021
Cho mình hỏi số kí tự chuẩn của bộ mã ascii là gì
Theo dõi (0) 0 Trả lời -
Lệnh write(i:4); dùng để làm gì ?
bởi Phạm Thị Nhập 19/03/2021
Lệnh write(i:4); dùng để làm gì
Theo dõi (0) 0 Trả lời -
Để gõ một kí tự mới ghi đè lên kí tự mà con trỏ văn bản đang đứng trong phiên làm việc với MS Word, ta nhấn phím nào sau đây?
bởi Tuấn Kiệt 10/03/2021
Để gõ một kí tự mới ghi đè lên kí tự mà con trỏ văn bản đang đứng trong phiên làm
việc với MS Word, ta nhấn phím nào sau đây?
A. Delete B. Backspace C. Insert D. HomeTheo dõi (0) 1 Trả lời -
Chức năng của từng loại ngôn ngữ lập trình
bởi Pham Huệ 20/12/2019
Chức năng của từng loaij ngôn ngữ lập trìnhTheo dõi (0) 0 Trả lời -
Lấy ví dụ về ngôn ngữ máy
bởi Ng Ốc 'x 17/12/2019
Ngôn ngữ máy là gì? Lấy ví dụ minh hoaTheo dõi (1) 1 Trả lời -
pascal thuộc loại ngôn ngữ nào
bởi Trần Thật 19/11/2019
Theo dõi (0) 3 Trả lời -
Ngôn ngữ bậc thấp là gì?
bởi Nguyễn Ngọc Thanh Vy 17/10/2019
Nói về ngôn ngữ máy . Hợp ngữ. Ngôn ngữ bậc cao . Chương trình dịchTheo dõi (0) 0 Trả lời -
Viết chương trình nhập vào 2 mảng n,m phần tử (n,m là số nguyên dương nhập từ bàn phím)?
bởi An Mai 13/10/2019
2.Viết chương trình nhập vào 2 mảng n,m phần tử (n,m là số nguyên dương nhập từ bàn phím). In ra kết quả ghép 2 mảng thành 1 mảng và sắp xếp theo thứ tự tăng dần.
GIÚP MÌNH VỚI!!! MÌNH ĐANG CẦN GẤP LẮM
Theo dõi (0) 3 Trả lời -
Phần mềm lập trình nào không lập trình được game?
bởi Đào Bảo 06/11/2018
A. JMonkey Engine
B. C++
C. Cocus Creature
D. Game Maker
Theo dõi (0) 4 Trả lời