Giải bài 4 tr 44 sách GK Tin học lớp 10
Cho N và dãy số a1....aN, hãy tìm giá trị nhỏ nhất (Min) của dãy đó.
Hãy mô tả thuật toán giải bài toán trên bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ khối.
Hướng dẫn giải chi tiết bài 4
- Xác định bài toán:
- Input: Số N và dãy N số a1, a2, ...,aN.
- Output: Giá trị nhỏ nhất (Min) của dãy số.
- Ý tưởng:
- Khởi tạo giá trị Min = a1
- Lần lượt nhận giá trị i chạy từ 2 đến N, so sánh giá trị số hạng a1 với giá trị Min, nếu ai < Min thì Min nhận giá trị mới ai
- Thuật toán:
- Mô tả thuật toán theo cách liệt kê:
-
Bước 1: Nhập N và dãy a1,…, aN;
-
Bước 2: Min \(\leftarrow\) a1; i \(\leftarrow\) 2;
-
Bước 3: Nếu i > N thì đưa ra giá trị Min rồi kết thúc;
-
Bước 4:
-
Nếu ai < Min thì Min \(\leftarrow\) ai;
-
i \(\leftarrow\) i+1 rồi quay lại Bước 3
-
-
- Mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối:
- Mô tả thuật toán theo cách liệt kê:
-- Mod Tin Học 10 HỌC247
-
A. 2 (Số và phi số)
B. Rất nhiều dạng
C. 3 (Văn bản, hình ảnh, âm thanh)
D. 4 (Số, văn bản, hình ảnh, âm thanh)
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Siêu văn bản thường được tạo ra bằng ngôn ngữ nào?
bởi Hoa Lan 26/11/2021
A. Pascal
B. THNL
C. TMHL
D. HTML
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy chọn câu đúng về bài toán trong tin học?
bởi Thiên Mai 26/11/2021
A. Có Input là những thông tin cần tìm
B. Có output là những thông tin đã có
C. Input và output của bài toán
D. Là một việc mà ta muốn máy tính thực hiện
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. Chương trình viết bằng ngôn ngữ bậc cao phải được dịch bằng chương trình dịch máy mới hiểu và thực hiện được
B. Ngôn ngữ bậc cao gần với ngôn ngữ tự nhiên
C. Có tính độc lập cao, ít phụ thuộc vào các loại máy cụ thể
D. Thực hiện được trên mọi loại máy
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. dãy bit đáng tin cậy hơn
B. dãy bit được xử lí dễ dàng hơn
C. dãy bit chiếm ít dung lượng nhớ hơn
D. máy tính chỉ làm việc với hai kí hiệu 0 và 1
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Thuật toán gồm các tính chất nào?
bởi Trieu Tien 27/11/2021
A. Tính dừng, tính liệt kê, tính đúng đắn
B. Tính dừng, tính xác định, tính đúng đắn
C. Tính xác định, tính liệt kê, tính đúng đắn
D. Tính xác định, tính liệt kê, tính dừng
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho N và dãy số nguyên a 1 ,...a n , hãy, tính trung bình các số hạng trong dãy có giá trị là chẵn?
bởi Ngân Nguyễn Kim 26/11/2021
Cho N và dãy số nguyên a 1 ,...a n , hãy, tính trung bình các số hạng trong dãy có giá trị là chẵn?Theo dõi (0) 0 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Cho dãy số gồm N số sau (N = 5): 11 ; 6 ; 20 ; 4 ; 8 .Tìm giá trị nhỏ nhất của dãy số trên?
bởi Bảo khanh 26/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Kiểm tra tính nguyên tố của 1 số nguyên tố dương?
bởi Anh Nguyễn 26/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy nêu các thao tác trong thuật toán?
bởi Xuan Xuan 26/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Xếp loại các học sinh trong lớp?
bởi Hữu Nghĩa 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tìm ước chung lớn nhất của hai số nguyên dương a & b?
bởi Lê Nhi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tìm giá trị nhỏ nhất của các số trong một dãy số.
bởi Mai Bảo Khánh 26/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các yếu tố cần quan tâm đền trong thuật toán?
bởi hai trieu 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Khái niêm bài toán trong tin học?
bởi Tường Vi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Cho hai số thực a, b. Hãy cho biết kết quả so sánh hai số đó dưới dạng “a lớn hơn b”, “a nhỏ hơn b” hoặc “a bằng b”?
bởi Nhi Nhi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Đổi giá trị của hai biến x, y
bởi Bao Nhi 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Viết thuật toán tính tổng 100 số tự nhiên đầu tiên
bởi Trung Phung 26/11/2021
S = 0;
S1 = S + 1;
S2 = S1 + 2;
S3 = S2 + 3;
…
S100 = S99 + 100
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Viết chương trình một hình A được ghép từ một hình chữ nhật với chiều rộng 2a, chiều dài b và một hình bán nguyệt ban kính a như hình dưới đây:
bởi Huong Duong 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trong chương trình thường có mấy loại lỗi?
bởi Vu Thy 26/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Cho 2 mảng đã được sắp xếp và các phần tử là duy nhất. Tìm các phần tử chung của cả 2 mảng?
bởi Trần Phương Khanh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Chúng ta học thuật toán để làm gì?
bởi Co Nan 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hiểu gì về thuật toán?
bởi thu thủy 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Có thể gọi một jsp từ servlet không?
bởi Nguyễn Phương Khanh 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Mục đích của giao diện RequestDispatcher là gì?
bởi bich thu 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Servlet collaboration là gì?
bởi Nguyễn Xuân Ngạn 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Sự khác nhau giữa phương thức GET và POST là gì?
bởi Long lanh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Đối tượng servlet được tạo ra khi nào?
bởi thanh duy 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Ai có trách nhiệm tạo đối tượng servlet?
bởi Mai Hoa 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các phương thức vòng đời của một servlet là gì?
bởi My Van 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Vòng đời của một servlet là gì?
bởi Phan Thiện Hải 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Có bao nhiêu đối tượng của một servlet được tạo ra?
bởi Nguyễn Sơn Ca 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho dãu số nguyên bất kì a1,a2,...an. tính tổng tất cả các số lớn hơn 8?
bởi Hoàng Thị Dung 25/11/2021
- Cho dãu số nguyên bất kì a1,a2,...an. tính tổng tất cả các số lớn hơn 8
Theo dõi (0) 0 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
A) Khi ra lệnh in một bảng tính, máy tính báo lỗi "Communication error" (lỗi kết nối)
B) Trong phần mềm GeoGebra, khi ta nháy nút phải chuột lên đối tượng và nháy chuột tại vị trí đổi tên, máy tính đưa ra hộp thoại đổi tên để ta gõ tên mới của đối tượng và nháy ok.
C) Khi chạy một chương trình Scratch ta thấy hai nhân vật bướm xanh và bướm vàng nói chuyện với nhau.
D) Khi chạy một chương trình Scratch, máy tính yêu cầu ta nhập độ dài quãng đường và vận tốc của một chiếc ô tô trước khi máy tính đưa ra thời gian ô tô đi hết quãng đường đó.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin được điều khiển bởi các thông điệp;
B) Thông điệp trong Scratch được truyền và nhận chính xác nhưng có độ trễ nhất định về mặt thời gian truyền tin;
C) Một nhân vật có thể tạo đồng thời nhiều thông điệp và gửi đồng thời tất cả các thông điệp đó;
D) Một nhân vật có thể nhận và xử lý đồng thời hai thông điệp từ hai người gửi khác nhau
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:
bởi Bảo khanh 24/11/2021
- Người gửi thông điệp có thiết lập được một kênh truyền tin riêng không? Ví dụ nếu bạn chó chỉ gửi thông điệp cho bạn mèo thì chỉ riêng bạn mèo nhận được.
- Điều gì xảy ra nếu có nhiều người cùng nhận một thông điệp và phản hồi đồng thời tới người gửi cũng như những người khác trong cộng đồng?
- Ở thời điểm 3 của quá trình hội thoại và truyền tin trên đât, các em có ý tưởng nào về việc bổ sung thêm thông điệp (gửi và nhận) để điều khiển các nhân vật mèo và vẹt sao cho câu hỏi của bạn vẹt xuất hiện sau câu trả lời của bạn mèo không?
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận theo thời điểm như thế nào? Hình thức và nội dung các thông điệp là gì?
bởi Mai Linh 24/11/2021
Tình huống: Trong giờ học, cô giáo ra một bài tập và yêu cầu cả lớp làm. Sau năm phút, cô nói: Bạn nào xung phong lên bảng giải bài tập? Bạn Lan giơ tay đầu tiên trong số các bạn đã làm xong bài. Cô gọi bạn Lan lên bảng và cả lớp chăm chú theo dõi bạn Lan làm bài.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ, không cho nhân vật chạy ra ngoài. Em sẽ phải làm gì?
bởi hà trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan? Hãy đánh dấu vào các câu đó.
bởi Phan Thiện Hải 24/11/2021
STT Sự việc Hành động/ phản ứng của nhân vật do cảm nhận của nhân vật nhờ các giác quan 1 Bò tót húc thẳng vào chiếc khăn đỏ vì nó rất ghét màu đỏ 2 Sáng nay Lan tỉnh giấc vào lúc 6 giờ khi nghe chuông báo thức 3 Sáng nào bố mẹ em cũng dậy sớm vào lúc 6 giờ để tập thể dục 4 Trờ mưa, em bé khóc khi nghe thấy tiếng sấm 5 Phần mềm soạn thảo văn bản sẽ xóa đoạn văn bản bị đánh dấu nếu người dùng nhấn phím delete Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình.
bởi Ha Ku 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau giữa hai sự việc mà người ta gọi là sự kiện và cảm biến. Hãy điền suy nghĩ của em vào bảng sau về hai sự việc đó.
bởi Vũ Hải Yến 24/11/2021
Câu hỏi Sự kiện Cảm biến Sự việc xuất phát từ bên ngoài hay từ bản thân nhân vật? Sự việc có phụ thuộc vào bản thân nhân vật hay không? Sự việc có được lên kế hoạch trước hay không? Sự việc có được thực hiện theo thời gian định trước hay không? Sự việc có cần các tham số liên quan đến các giác quan con người hay không? Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung (ngẫu nhiên) nhưng không được ra khỏi hình chữ nhật đó.
bởi Hoa Hong 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng, mỗi khi va vào tường chắn thì chúng quay lại sân khấu, mỗi khi chúng va vào nhau thì xuất hiện tiếng trống.
bởi Nguyễn Lê Thảo Trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy thay đổi chương trình ở câu a để sau 3 lần khỉ chạm chuối thì chương trình dừng lại
bởi na na 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy tạo chương trình để có trò chơi khỉ chộp chuối. Người chơi điều khiển chuối di chuyển bằng chuột máy tính và khỉ luôn chạy hướng về phía chuối khi khỉ chạm được vào chuối thì xuất hiện dòng chữ "Haha".
bởi Aser Aser 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì để chứa các dữ liệu mà chương trình cần dùng đến.
bởi thúy ngọc 24/11/2021
- Vẽ một đa giác đều với số cạnh là 8, độ dài cạnh là 100 bước.
- Mô phỏng chuyển động của nhân vật trên sân khấu và nếu chạm vào cạnh của sân khấu, nhân vật sẽ quay ra với một hướng ngẫu nhiên trong khoảng (
90o ,180o ).Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Bạn Dũng đã tạo được chương trình scratch để giải quyết bài tập vật lý sau đây:
bởi minh thuận 24/11/2021
Người ta treo một vật vào một lực kế và nhúng chìm vật vào trong một bình đựng đầy chất lỏng. Khi đó, lực kế chỉ trọng lực của vật (sau khi trừ đi lực đâye Acsimet) là F (Newton), đồng thời lượng chất lỏng tràn ra ngoài là V lít. Hãy tính trọng lượng và khối lượng của vật. Biết trọng lượng riêng của chất lỏng là d (
N/m3 ).Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
- Trong bài toán, có những dữ liệu nào đã cho và những dữ liệu nào cần tính?
- Nếu chỉ dùng biến answer thì chương trình bạn Dũng có lưu được các dữ liệu đã cho để thực hiện các tính toán cho lời giải bài toán hay không?
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em đã bao giờ dùng máy tính để giải một bài toán chưa? Hãy phát biểu lại bài toán này và kể lại cách em sử dụng máy tính để giải nó.
bởi Suong dem 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo em những phát biểu cho trong bảng dưới đây, đâu là bài toán và bài toán nào có thể sử dụng máy tính để giải quyết.
bởi Lam Van 24/11/2021
STT Phát biểu Là bài toán Có thể dùng máy tính giải quyết 1 Chỉ đường đi từ trường học về nhà cho một người bạn. 2 Tạo một trò chơi trên máy tính 3 Biết giá của n quyển sách cần mua và tất cả các đầu sách đều sẽ được giảm giá 15% giá bìa. Hãy tính tổng số tiền phải trả khi mua n quyển sách đó 4 Nấu chè đậu đỏ 5 Dự báo thời tiết Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Xét bài toán sau: Hãy dùng Scratch tạo một đoạn phim hoạt hình với cảnh một con chó nhỏ trong một vòng tròn màu đỏ, con chó chạy bên trong vòng tròn này nhưng không ra được bên ngoài vì mỗi khi chạm vào vòng tròn nó sẽ bị đặt lại vào giữa vòng tròn.
bởi Ánh tuyết 24/11/2021
Em hãy xác định input và output của bài toán.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Một cửa hàng cung cấp dịch vụ bán hàng thanh toán tại nhà. Khách hàng chỉ cần đăng ký số lượng mặt hàng cần mua, nhân viên cửa hàng sẽ giao hàng và nhận tiền thanh toán tại nhà của khách hàng. Tiền khách hàng phải thanh toán bao gồm tiền mua hàng (tiền mua hàng = số lượng x đơn giá) và phí dịch vụ. Nếu tiền mua hàng từ 500.000 đồng trở lên thì khách hàng được hưởng ưu đãi không phải trả thêm phí dịch vụ, còn không thì khách hàng phải trả thêm phí dịch vụ bằng 5% của số tiền mua hàng. Biết số lượng hàng là N, đơn giá là d (nghìn đồng/ 1 đơn vị hàng). Hãy tính số tiền phải thanh toán.
bởi Nguyễn Trung Thành 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
bởi Xuan Xuan 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo cấu trúc chương trình Pascal ở trên, em phát hiện được những lỗi nào trong chương trình dưới đây:
bởi Mai Đào 24/11/2021
programme SyntaxError;
begin
WriteLn ('Hello');
WriteLn ('How are you?');
end
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa em gặp trong hai chương trình ở mục B.1
bởi Phan Thị Trinh 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ trong những tên cho trong bảng:
bởi Song Thu 24/11/2021
A. Birthday
B. see you
C. Too_hot?
D. OldName
E. First_Initial
F. case
G. 1stprogram
H. One+Two
I. down.to.earth
J. nghiem_cua_chuong_trinh
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình sau:
bởi Thùy Trang 24/11/2021
program ChuongTrinh;
begin
WritenLn ('Chao cac ban!');
WritenLn ('Day la chuong trinh dau tien');
end.
Máy tính sẽ in ra màn hình phương án nào?
A. Day la chuong trinh dau tien
Chao cac ban!
B. Chao cac ban!
Day la chuong trinh dau tien
Giải thích vì sao em chọn phương án đó.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt giữa màu từ khóa với màu những từ khác.
bởi Phung Meo 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt giữa màu từ khóa với màu những từ khác.
bởi Phung Thuy 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Nhập vào 2 số thực rồi thông báo tổng của hai số thực đó.
bởi het roi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị trên mà hình là bao nhiêu? Giải thích vì sao kết quả hiển thị không phải là 3.141592? Em hãy sửa lại lện writeln ('Gia tri cua R la', R:10:4); để kết quả hiển thị chính xác.
bởi Mai Trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
- Hiển thị lên màn hình dòng thông báo yêu cầu nhập R từ bàn phím;
- Hiển thị diện tích của hình vuông có cạnh là R với đôh chính xác 4 chữ số sau dấu phẩy.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Lệnh say cuối cùng hiển thị lên màn hình điều gì?
bởi A La 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?
bởi Bùi Anh Tuấn 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
bởi A La 23/11/2021
A = 32767 + 1
B = -32768 - 1
C = 200 * 200
D = 15 mod 7
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Kết quả của phép chia ...................... và phép chia .................... giữa hai giá trị integer chắc chắn thuộc kiểu integer
bởi An Duy 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Thương của phép chia (/) hai giá trị integer cho nhau không thuộc kiểu integer mà thuộc kiểu ........................, bất kể hai số nguyên đó có chia hết cho nhau hay không;
bởi Pham Thi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích) của hai giá trị integer không thuộc về kiểu integer khi nó vượt ra ngoài miền giá trị từ ...................... tới ......................... của kiểu integer;
bởi Mai Vi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real?
bởi Nguyễn Vũ Khúc 23/11/2021
- Họ và tên học sinh;
- Năm sinh;
- Tên trường;
- Tên lớp;
- Điểm trung bình môn tin học.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu char?
bởi Thúy Vân 24/11/2021
A. 'c'
B. '+'
C. '0'
D. '14'
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu String?
bởi Bo Bo 24/11/2021
A. 'C'
B. '+'
C. '14'
D. Chuong trinh Pascal dau tien
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy cho biết những mệnh đề sau đây đúng hay sai?
bởi Choco Choco 24/11/2021
A. 3 là giá trị thuộc kiểu Integer
B. 3 là giá trị thuộc kiểu Integer và 3 lớn hơn 5
C. Kí tự 'a' khác kí tự 'b'
D. 'Ha Noi' là một giá trị thuộc kiểu xâu kí tự String
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
((3 > 5) OR NOT (3 = 3)) = ........?
bởi Nguyễn Thủy 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
((3 > 5) OR (3 = 3)) = ......?
bởi An Vũ 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
((3 > 5) AND (3 = 3)) = ............?
bởi Minh Tú 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Phép OR cho kết quả là FALSE khi và chỉ khi cả hai toán hạng đều là .......?
bởi trang lan 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Phép AND cho kết quả là TRUE khi và chỉ khi cả hai toán hạng đều là .......?
bởi Nguyen Dat 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
A. (9 - 3 * 3 = 0) = ....................
B. (9 - 3 * 3 = 0) AND (6 > 7) = ....................
C. 25 DIV 3 = ....................
D. (25 MOD 3) MOD 2 = ....................
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
bởi Huong Duong 24/11/2021
a, Đoạn chương trình nào được lặp lại và lặp lại bao nhiều lần?
b, Cần bổ sung vào chương trình lệnh nào để nhân vật vẽ hình theo chuyển động của nó.
c, Có thể dùng lệnh lặp repeat để chương trình trở nên ngắn gọn hơn được không?
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo chạy. Các em hãy thảo luận và dự đoán xem kịch bản nào thực hiện được điều này.
bởi Ngọc Trinh 24/11/2021
Kịch bản của bạn Hồng Kịch bản của bạn Hạnh Bắt đầu
Lặp ba hoạt động sau đây 10 lần:
1) Chờ 0,04 giây;
2) Xuất hiện hình tiếp theo;
3) Tiến lên một khoảng trắng bằng một bước chân của chú mèo.
Bắt đầu
Lặp hai hoạt động sau đây 10 lần:
1) Chờ 0,04 giây;
2) Xuất hiện hình tiếp theo.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta cần thay đổi số nào sau đây trong chương trình?
bởi Phung Hung 24/11/2021
Giá trị cũ 10 0,04 8 Giá trị mới Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu?
bởi Mai Trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
bởi lê Phương 24/11/2021
Màn hình làm việc của Scratch gồm:.......................
Nhân vật luôn xuất hiện trong.......................
Có thể nhìn thấy các hình của nhân vật trong.......................
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển) rồi thực hiện lại chương trình và cho biết chú mèo hoạt động như thế nào?
bởi hi hi 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình để kiểm tra xem chú mèo có chạy theo nhịp trống hay không?
bởi Bảo Hân 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1 được kéo thả từ những nhóm lệnh nào?
bởi Sasu ka 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
begin
a:= a +2;
s:= s + 1;
end;
Kết thúc đoạn chương trình giá trị của biến s và a lần lượt là
a. 2 và 1
b. 3 và 3
c. 1 và 2
d. một kết quả khác
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trong các khai báo sau, khai báo nào sai?
bởi Trần Thị Trang 23/11/2021
a. Var s: string[260];
b. Var s: string;
c. Var s: string[10];
d. Var s: string[255];
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho đoạn chương trình s:= 5; for i:=1 to 7 do if i mod 2 = 0 then s := s + i else i:= i + 1;
bởi Trieu Tien 24/11/2021
Kết thúc đoạn chương trình s, i lần lượt nhận giá trị
a.16 và 8
b. 5 và 9
c. 16 và 9
d. một kết quả khác
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Theo dõi (0) 1 Trả lời
-
Hai chế độ chính làm việc với các đối tượng là gì?
bởi Tieu Dong 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các phần tử trong mảng một chiều phải?
bởi Khánh An 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho a=1, b=1; hãy cho biết t sẽ nhận giá trị nào khi kết thúc đoạn chương trình sau:
bởi An Vũ 23/11/2021
a:=b+1; b:=a;
If a=b Then t:=a+b+1 Else
t:=a+b1;
A. 1
B. 5
C. 3
D. đoạn chương trình báo lỗi
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Điều kiện 10
bởi Nguyễn Ngọc Sơn 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. Char;
B. Real;
C. Word;
D. Cả A,B,C đều sai;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trong khai báo mảng một chiều, nếu ở kiểu chỉ số có n1=99; n2=0. Hãy cho biết muốn tham chiếu đến phần tử thứ 4 của mảng thì chỉ số là?
bởi Lê Văn Duyệt 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
|x|
|y|
Nếu x > y
Hãy cho biết, cần sử dụng cấu trúc nào?
A. Rẽ nhánh;
B. Lặp với số lần biết trước dạng lùi;
C. Lặp với số lần không biết trước;
D. Lặp với số lần biết trước dạng tiến;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho s,i,n là số nguyên dương. Câu lệnh tính s=n! là?
bởi lê Phương 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Đoạn chương trình nào thu được giá trị ?
bởi Sam sung 23/11/2021
A. s:=5;
s:=s*s;
write(s);
B. s:=5;
s:=s+s;
write(s);
C. s:=10;
s:=s*s;
write(s);
D. s:=10;
s:=s+s;
write(s);
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Trong cú pháp câu lệnh IfThen, điều kiện là gì?
bởi Hương Tràm 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Kiểu Real có kích thức bao nhiêu byte?
bởi Quế Anh 24/11/2021
A. 2
B. 4
C. 6
D.10
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Những thông tin nào không phải là thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình?
bởi Bình Nguyen 23/11/2021
A. Cú pháp;
B. Biến và hằng
C. Ngữ nghĩa và bảng chữ cái
D. Cả A,B,C đều sai;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
“Biến mảng chỉ có thể nhận được giá trị khi thực hiện thủ tục nhập giá trị từ bàn phím”. Phát biểu trên là?
bởi Pham Thi 24/11/2021
A. Đúng
B. Sai
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Tên sai trong ngôn ngữ lập trình Pascal là?
bởi Đào Thị Nhàn 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hàm Sqr áp dụng cho các đối số có kiểu là gì?
bởi Mai Đào 24/11/2021
A. số thực;
B. số nguyên;
C. Cả A,B đều đúng;
D. Cả A,B đều sai;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Kiểu dữ liệu chuẩn được sử dụng để làm gì?
bởi Hoa Hong 24/11/2021
- Khai báo biến;
- Mô tả biểu thức;
- Diễn đạt thuật toán;
- Viết chương trình;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho đoạn chương trình sau: S:=3;
bởi Thanh Thanh 24/11/2021
For i:=1 To 5 Do
If i mod 2=0 Then S:=S+I;
Hãy cho biết s nhận giá trị nào?
A. 9
B. 8
C. 18
D. Cả A,B,C đều sai.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Thông tin nào không phải là hằng số học?
bởi Nguyễn Vân 23/11/2021
A. 2.23E01;
B. 54
C. 23.25
D. ‘45’
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Biểu thức nhận giá trị là True hoặc False là?
bởi Nguyễn Hồng Tiến 24/11/2021
A. Toán học thực và lôgic;
B. Toán học và lôgic;
C. Lôgic và quan hệ;
D. Quan hệ và Toán học;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Các phần tử của mảng có thể có kiểu gì?
bởi trang lan 24/11/2021
A. Real;
B. Real, Integer;
C. Real, Integer, Char;
D. Real ,Integer, Char, Boolean;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Thủ tục mở một tệp để ghi thông tin từ ngoài vào tệp là?
bởi Ha Ku 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. Write(<tên biến tệp>, <tên biến>);
B. Read(<tên biến tệp>, <tên biến>);
C. Writeln(<tên biến tệp>, <tên biến>);
D. Tất cả đều dùng được khi sử dụng tệp văn bản
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Phát biểu nào sau đây là chính xác khi nói về hàm EOF:
bởi Goc pho 24/11/2021
A. Hàm cho giá trị False nếu con trỏ tệp ở vị trí kết thúc tệp.
B. Hàm cho giá trị False nếu con trỏ tệp ở vị trí kết thúc dòng.
C. Hàm cho giá trị True nếu con trỏ tệp ở vị trí kết thúc tệp.
D. Hàm cho giá trị True nếu con trỏ tệp ở vị trí kết thúc dòng
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho chương trình sau: Var f: text;
bởi Nguyễn Minh Hải 24/11/2021
Begin
End.
Assign(f,‘output.dat’); Rewrite(f);
Write(f, ‘510 + 702 792’);
Close(f);
Sau khi thực hiện chương trình, tập tin ‘output.dat’ có nội dung như thế nào?
A. 510 702 792
B. 420
C. 510 + 702 792
D. 510702792
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Cho chương trình sau: Var t: text; d:real; x,y:integer;
bởi Bo bo 24/11/2021
Begin
Assign(t,‘dulieu.txt’); Reset(t);
While not eof(t) Do Begin
Read(t,x,y);
End.
End; Close(t); Readln;
d:=sqrt(x*x+y*y); Writeln(‘ket qua =’, d:5:2);
Sau khi thực hiện chương trình, màn hình có nội dung như ‘dulieu.txt’ chứa thông tin sau: 3 4 4 3?
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Muốn sử dụng thủ tục xóa màn hình (Clrscr) ta phải khai báo thư viện như thế nào?
bởi Nhật Nam 24/11/2021
A. Type Use;
B. Type Uses;
C. Uses Crt;
D. Uses Ctr;
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Muốn biến h lưu trữ độ dài xâu s ta viết?
bởi hi hi 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Biến t có thể nhận các giá trị là 1; 100; 12.55; 46.1; Có thể khai báo biến t có kiểu là?
bởi Thụy Mây 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Phần mở rộng của Pascal là gì?
bởi thi trang 24/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Thủ tục để nhập dữ liệu vào biến là?
bởi Mai Linh 23/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời