Nội dung các câu hỏi trắc nghiệm Bài tập và thực hành 8 nhằm giúp các em củng cố kiến thức về khả năng đồ họa của Pascal, sử dụng được các thủ tục về đồ họa để viết được một chương trình đơn giản,... Mời các em cùng thử sức mình nhé. Chúc các em học tốt!
Câu hỏi trắc nghiệm (10 câu):
-
Câu 1:
Chương trình con là:
- A. Một dãy lệnh mô tả một số thao tác nhất định và có thể được thực hiện (được gọi) từ nhiều vị trí trong chương trình.
- B. Một dãy lệnh mô tả một số thao tác nhất định và trả về một giá trị thông qua tên của nó.
- C. Một dãy lệnh mô tả một số thao tác nhất định nhưng không trả về một giá trị qua tên của nó.
- D. Chương trình được xây dựng từ các chương trình con khác.
-
- A. Phần đầu và phần thân nhất thiết phải có, phần khai báo có thể có hoặc không.
- B. Phần khai báo có thể có hoặc không tùy thuộc vào từng chương trình cụ thể.
- C. Phần đầu có thể có hoặc không.
- D. Phần đầu nhất thiết phải có để khai báo tên chương trình.
-
- A. Một.
- B. Hai.
- C. Ba.
- D. Nhiều.
-
- A. Trong nhiều ngôn ngữ lập trình, chương trình con thường gồm 2 loại : hàm và thủ tục.
- B. Trong tất cả các ngôn ngữ lập trình, chương trình con gồm 2 loại: hàm và thủ tục
- C. Trong Pascal chỉ có thủ tục không có hàm.
- D. Trong Pascal chỉ có hàm không có thủ tục.
-
- A. Kiểu của tham số.
- B. Kiểu giá trị trả về.
- C. Tên chương trình.
- D. Tất cả ý trên.
-
- A. Một hàm có thẻ có cả tham số giá trị và tham số biến.
- B. Có thể truyền biến số cho tham số giá trị.
- C. Có thể truyền giá trị cho tham biến.
- D. Có thể dùng tham số biến để nhận kết quả.
-
- A. 10,11
- B. 11,10
- C. 11,11
- D. 10,10
-
- A. 10,11
- B. 11,10
- C. 11,11
- D. 10,10
-
- A. x=7, y=7;
- B. x=3, y=3;
- C. x=3, y=7;
- D. x=7, y=3;
-
- A. 10
- B. 12
- C. 22
- D. 13