YOMEDIA
NONE

Viết bài văn nói lên cảm xúc của em về môi trường và thiên nhiên sau chuyến tham quan du lịch

Theo dõi Vi phạm
ADSENSE

Trả lời (2)

• Chuyến đi thăm quan Ao Vua vừa qua đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Em nhớ mãi cảm xúc phấn khởi, hăng say và thích thú trong chuyến đi ấy.

Đêm trước hôm khởi hành, em hồi hộp và bồn chồn nên khó ngủ. Em tưởng tưởng ra cảnh núi non điệp trùng, dòng suối trong vắt uốn lượn và em vui đùa với các bạn ở đấy. Sáng hôm sau, đúng 6 giờ sáng đoàn thăm quan của chúng em bắt đầu khởi hành. Trên xe xôn xao tiếng nói cười của các bạn học sinh. Ai cũng háo hức mong chờ đến địa điểm thăm quan chứ không riêng mình em. Trên đường đi em ngồi bên cửa sổ nhìn ngắm phong cảnh hai bên đường. Xa xa kia có những cánh đồng xanh bát ngát, những chú bò nhởn nhơ gặm cỏ và các bác nông dân cặm cụi cày cấy. Những hình ảnh làng quê này tuy thật bình dị nhưng ở Hà Nội đông đúc, chật chội nơi em ở sao có được…

Sau hai giờ đồng hồ, ô tô dừng chuyển bánh. Khi xuống xe em bỗng thấy choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng nhiều núi non. Khí hậu thật trong lành và mát mẻ. Mặt hồ trong xanh trôi êm ả với đàn cá vàng tung tăng bơi lội. Ao Vua có nhiều cây cối, suối thác như vậy vì nó trải dài dưới chân núi Tản Viên huyền thoại. Nơi đây thật thích hợp cho những họa sĩ nhí trường em trổ tài.

Các thầy cô đưa chúng em đi bơi. Nước bể xanh biếc. Rất nhiều em Tiểu học xuống bơi. Các em vui đùa té nước thật thích thú. Vẻ mặt mỗi em đều hiện lên nụ cười hạnh phúc rạng rỡ.

Rồi chúng em đi ăn trưa. Các thầy cô trải bạt cho chúng em ngồi. Những món ăn thật đơn giản và ngon miệng: Cơm nắm muối vừng, trứng luộc, bánh mì kẹp chả, còn hoa quả gồm có vải và dưa hấu. Ai cũng ăn nhiều vì đói. Mọi người nói chuyện và cười đùa vui vẻ. Nghỉ ngơi một chút rồi chúng em được đi thăm quan động Sơn Tinh, Thủy Tinh. Trong động chúng em vừa đi vừa nghe cô giáo kể chuyện truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh. Giọng cô trầm bổng vọng lại từ tiếng nói từ người xưa. Chúng em còn biết thêm về Đức Thánh Tản Viên, một vị thần tốt bụng giúp đỡ nhân dân cày cấy, dệt lụa, chữa bệnh, trị thủy…. khiến cuộc sống nhân dân ấm no và đầy đủ.

Ra khỏi động chúng em tới thăm vườn 54 dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều tượng cô gái mặc trang phục dân tộc khác nhau. Này áo hoa cô gái người Mường, kia váy hội của bông hoa rừng H’ Mông…. Xung quanh tượng là những bồn hoa rực rỡ sắc màu.

Tạo hóa thật khéo sắp đặt cho nơi đây một cảnh quan hùng vĩ vừa có núi non vừa có sông nước. Phong cảnh thật hữu tình biết mấy. Nó đem đến cho em những giây phút thanh thản cho tâm hồn.

Thấm thoát đã 4 giờ chiều. Chúng em cùng các thầy cô lên xe trở về ngôi trường thân yêu của mình.

Qua chuyến đi này em cảm thấy gắn bó hơn với bạn bè, thầy cô và thêm yêu mái trường Kinh Bắc. Em còn được biết nhiều hơn về truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh và Đức Thánh Tản Viên. Nhờ đó em thấy thêm yêu quê hương đất nước, thêm tự hào về truyền thống của cha ông ta.

bởi na na 24/05/2020
    Like (0) Báo cáo sai phạm
  • YOMEDIA

Video HD đặt và trả lời câu hỏi - Tích lũy điểm thưởng

• Ngày 16 tháng 4 năm 2017, chúng tôi được đi học tập ngoại khóa ở K9-Ao Vua.

Trong buổi học tập ngoại khóa các thầy cô giáo và chúng tôi đã cùng làm lễ dâng hương tại khu di tích Hồ Chủ tịch, được nghe giới thiệu về địa danh K9 – khu di tích đặc biệt gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh kể từ khi Người còn sống đến khi Người đã qua đời; được tham quan “ngôi nhà kính” – nơi phục vụ nhiệm vụ “giữ yên giấc ngủ của Người” (từ năm 1969-1975)

Địa danh K9 - Đá Chông nằm ẩn mình trong một không gian xanh của những cánh rừng nguyên sinh, phong cảnh nên thơ, khí hậu mát mẻ. Nơi đây, theo như lời giới thiệu của các cô chú hướng dẫn viên thì tất cả những gì của thiên nhiên vẫn còn nguyên vẹn, bất chấp sự khắc nghiệt của thiên nhiên, của thời gian. Từ phòng họp, phòng ở, phòng làm việc của Bác cho đến những con đường rải sỏi theo ý tưởng của Bác, những bậc đá, những hòn non bộ, vườn cây vẫn còn nguyên vẹn. Đến tham quan, được tận mắt quan sát, cảm nhận khung cảnh nơi đây thì mới cảm nhận được rõ về “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “bức chân dung tinh thần tự họa” của Người với lòng yêu thiên nhiên, biết thưởng thức và hưởng thụ cảnh đẹp của thiên nhiên; một con người bản lĩnh, luôn chủ động vượt lên mọi hoàn cảnh để sống vui vẻ, hòa hợp với thiên nhiên. Cũng trên hành trình này, chúng tôi còn được vui chơi giải trí tại khu du lịch Ao Vua. Với nhiều kiểu trò chơi như trò chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi,…. Tại đây, các bạn được tham gia nhiều hoạt động tập thể dưới nhiều hình thức khác nhau để tăng thêm sự vui vẻ, hào hứng cho buổi tham quan và tinh thần đoàn kết của các thành viên trong lớp. Chuyến học tập lịch sử kết hợp với thăm quan dã ngoại đã kết thúc tốt đẹp. Các bạn học sinh trở lại quỹ đạo học tập với hào hứng mới, khát khao chinh phục những đỉnh cao tri thức ở phía trước.

Từ 6 giờ sáng, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các con học sinh đã tập trung ở trường, ai cũng háo hức về chặng hành trình sắp tới. Với sự hướng dẫn nhiệt tình, chuyên nghiệp của các anh chị hướng dẫn viên công ty du lịch Ấn Tượng, khoảnh khắc ngồi trên xe gần 2 tiếng như được thu ngắn lại, chẳng mấy chốc, đoàn xe đã đến nơi. Ngay từ khi đặt chân xuống địa điểm du lịch, tất cả mọi người đều bị thu hút bởi khung cảnh thơ mộng, rộng lớn và đầy màu sắc tươi vui, mới lạ. Đúng như tên gọi, Đảo Ngọc Xanh tọa lạc trên một bãi nổi được bồi đắp qua nhiều thập kỉ giữa dòng sông Đà trong xanh, mềm mại. Không gian nơi đây là một màu xanh bát ngát: trời xanh, nước xanh, cây cỏ xanh… khiến cho ai đến cũng ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên kì thú. Cả thầy và trò thỏa thích đắm mình trong bầu không khí trong lành, mát rượi. Nó đã xua tan những căng thẳng mệt mỏi sau bao ngày học tập, lao động. Cảnh đẹp hữu tình ấy đã tạo cho mọi người có cảm giác được giao hòa với thiên nhiên. Những nụ cười rạng rỡ, những cái nhìn ngây ngất trước cảnh đẹp của thầy và trò cũng đủ để nói lên niềm thích thú đến nhường nào.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên thơ mộng trong lành, các con cũng được chơi rất nhiều trò chơi mang đến nhiều cung bậc cảm xúc như: vui chơi công viên nước, trò chơi đu quay nữ hoàng, xe lửa hoàng gia, thuyền Caribe… , thú vị, bất ngờ với những trò chơi mạo hiểm như: đu quay, đĩa bay, thảm bay, … Có những bạn học sinh thường ngày ít nói, rụt rè nhưng hôm nay cũng mạnh dạn tham gia chơi những trò cảm giác mạnh thậm chí chơi tốt khiến cho mọi người bất ngờ. Tất cả những trò chơi mới lạ ở đây đều mang đến cho các con những tiếng cười sảng khoái cùng nhiều ấn tượng và cảm xúc mới mẻ mà có lẽ không bao giờ các con có thể quên được. Nhiều bạn còn thích thú trước những quầy bán quà lưu niệm, các bạn hào hứng mua cho từng người thân món quà làm kỉ niệm. Việc làm tưởng chừng như đơn giản ấy lại vô cùng ý nghĩa bởi nó đã xây đắp thêm tình cảm yêu thương, gắn bó và sự quan tâm, biết ơn của con cháu đối với ông bà, cha mẹ và những người thân yêu. Buổi trưa, các lớp đều tập trung tổ chức bữa ăn ấm cúng trong không khí của đại gia đình. Học sinh được thể hiện nếp sống thanh lịch, văn minh trong văn hóa ứng xử, ăn uống. Chắc hẳn, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo sẽ thấy con mình trưởng thành hơn, khôn lớn hơn nhiều so với khi ở nhà, ở trường. Đặc biệt, vào đầu giờ chiều, các anh chị hướng dẫn viên đã tổ chức chương trình vui chơi. Các bạn học sinh trường THCS Lương Mỹ được thể hiện tài năng ca hát, nhảy, trả lời câu hỏi tổng hợp kiến thức…. Những tràng pháo tay, những tiếng cười giòn giã nổ ra không ngớt như kéo gần mọi người lại với nhau. Tất cả những điều đó đã góp phần làm nên một chuyến tham quan đầy bổ ích.

Chuyến đi sẽ mãi là một dấu ấn trải nghiệm đầy thú vị, là hành trình kỉ niệm không bao giờ quên trong tâm trí của học trò, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Chắc chắn rằng qua những buổi tham quan ngoại khóa, học sinh trường THCS Lương Mỹ đã có thêm những kỹ năng sống, gắn kết tinh thần đồng đội, từ đó có thêm động lực trong học tập và rèn luyện để trở thành những học sinh ngoan, những công dân tốt.

bởi Dương Minh Tuấn 24/05/2020
    Like (0) Báo cáo sai phạm

Nếu bạn hỏi, bạn chỉ thu về một câu trả lời.
Nhưng khi bạn suy nghĩ trả lời, bạn sẽ thu về gấp bội!

Lưu ý: Các trường hợp cố tình spam câu trả lời hoặc bị báo xấu trên 5 lần sẽ bị khóa tài khoản