Hướng dẫn giải bài tập SGK Tin học 10 Cánh diều Chủ đề EICT Bài 2 Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh giúp các em có thể hiểu bài nhanh hơn và phương pháp học tốt hơn.
-
Khởi động trang 153 SGK Tin học 10 Cánh diều - CD
Khi thiết kế một sản phẩm đồ họa có nên đưa ra tất cả các đối tượng vào cùng một lớp ảnh không? Tại sao?
-
Hoạt động 1 trang 153 SGK Tin học 10 Cánh diều - CD
Trong logo “Cờ cổ động” (hình 1a), một bạn vô tình thay đổi thứ tự một lớp ảnh của logo làm lá cờ trên logo bị biến mất (Hình 1c). Thứ tự mới của các lớp ảnh như Hình 1b. Em hãy đoán xem bạn đó thay đổi thứ tự lớp ảnh nào. Thứ tự ban đầu của nó là gì?
-
Hoạt động 2 trang 158 SGK Tin học 10 Cánh diều - CD
Hãy tìm hiểu về các thao tác cơ bản đối với đường dẫn. Từ đó cho biết: Trong các hình bên, em vẽ được những hình nào? Hãy trình bày cách vẽ chúng.
-
Vận dụng trang 161 SGK Tin học 10 Cánh diều - CD
Em hãy thiết kế logo “10A5 ICT GROUP” như Hình 17.
-
Câu hỏi tự kiểm tra trang 162 SGK Tin học 10 Cánh diều - CD
Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây?
Trong phần mềm thiết kế đồ họa, ví dụ như phần mềm GIMP,
1) Để cho đơn giản, nên thiết kế các đối tượng đồ họa trên cùng một lớp ảnh.
2) Một số chi tiết của một lớp ảnh có thể không nhìn thấy trong ảnh hợp thành.
3) Không cần có lệnh chuyển đổi giữa đường dẫn và vùng chọn.
4) Các kĩ thuật thiết kế với sự hỗ trợ của các lệnh làm việc với lớp ảnh có thể giúp giảm thời gian thiết kế hoặc thay đổi sự hiển thị của ảnh hợp thành.