Hướng dẫn giải bài tập SGK Tin học 7 Cánh diều Chủ đề D Bài 2 Ứng xử tránh rủi ro trên mạng giúp các em có thể hiểu bài nhanh hơn và phương pháp học tốt hơn.
-
Khởi động trang 33 SGK Tin học 7 Cánh diều - CD
Em hãy trả lời hai câu hỏi sau:
1. Nghiện game, nghiện mạng xã hội có thể dẫn đến hậu quả gi?
2. Em tự đánh giá mình có nguy cơ bị nghiện game, nghiện mạng xã hội không?
-
Hoạt động trang 34 SGK Tin học 7 Cánh diều - CD
Trả lời các câu hỏi sau:
1. Thế nào là dụ dỗ và bắt nạt trên mạng?
2. Em có thể phòng tránh việc bị dụ dỗ và bắt nạt như thế nào?
3. Em sẽ làm gì khi bị đe doạ trên mạng?
-
Luyện tập trang 35 SGK Tin học 7 Cánh diều - CD
Hãy nêu cách phòng tránh các tác hại, rủi ro và nguy cơ vi phạm pháp luật vừa kể trên (trong mục 3 SGK Tin học 7 Cánh diều).
-
Vận dụng 1 trang 35 SGK Tin học 7 Cánh diều - CD
Em cần làm gì khi bị đe doạ tung hình ảnh lên mạng Internet?
-
Vận dụng 2 trang 35 SGK Tin học 7 Cánh diều - CD
Em cần làm gì khi muốn dùng một tấm ảnh đẹp, một đoạn văn hay trên Internet?
-
Câu hỏi tự kiểm tra 1 trang 35 SGK Tin học 7 Cánh diều - CD
Internet có thể gây tác hại gì?
-
Câu hỏi tự kiểm tra 2 trang 35 SGK Tin học 7 Cánh diều - CD
Các rủi ro có thể xảy ra khi dùng Internet là gì?
-
Câu hỏi tự kiểm tra 3 trang 35 SGK Tin học 7 Cánh diều - CD
Điều gì có thể dẫn đến vi phạm pháp luật khi dùng Internet?