YOMEDIA
NONE

Bài tập luyện tập 3 trang 74 SGK Tin học 6 Kết nối tri thức

Bài tập luyện tập 3 trang 74 SGK Tin học 6 Kết nối tri thức

Cho chương trình Scratch như ở Hình 6.16. Em hãy trả lời các câu hỏi sau:

a) Chương trình đó thực hiện công việc gì?

b) Các cấu trúc điều khiển tuần tự, rẽ nhánh và lặp có được sử dụng trong chương trình không? Hãy nêu các câu lệnh trong chương trình thể hiện cấu trúc đó.

c) Thực hành tạo chương trình bằng Scratch.

ATNETWORK

Hướng dẫn giải chi tiết Bài tập 3

Hướng dẫn giải 

Dựa vào các kiến thức đã học về chương trình máy tính để phân tích và trả lời

Lời giải chi tiết

a) Chương trình Scratch ở Hình 6.16 thực hiện công việc sau:

Nhân vật nói Xin chào trong 2 giây, sau đó lặp lại 10 lần việc di chuyển 10 bước nếu chạm biên thì quay lại. Trong quá trình nhân vật di chuyển phát âm thanh tiếng trống.

b) Cấu trúc tuần tự được thể hiện ở việc thực hiện lần lượt các lệnh từ trên xuống dưới.

- Cấu trúc rẽ nhánh: Lệnh “Nếu chạm biên, bật lại”.

- Cấu trúc lặp: “Lặp lại 10 lần”.

c) Tạo chương trình bằng Scratch.

-- Mod Tin Học 6 HỌC247

Nếu bạn thấy hướng dẫn giải Bài tập luyện tập 3 trang 74 SGK Tin học 6 Kết nối tri thức HAY thì click chia sẻ 
YOMEDIA
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
ATNETWORK
ON