Bài tập luyện tập 3 trang 74 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Cho chương trình Scratch như ở Hình 6.16. Em hãy trả lời các câu hỏi sau:
a) Chương trình đó thực hiện công việc gì?
b) Các cấu trúc điều khiển tuần tự, rẽ nhánh và lặp có được sử dụng trong chương trình không? Hãy nêu các câu lệnh trong chương trình thể hiện cấu trúc đó.
c) Thực hành tạo chương trình bằng Scratch.
Hướng dẫn giải chi tiết bài 3
Hướng dẫn giải
Dựa vào các kiến thức đã học về chương trình máy tính để phân tích và trả lời
Lời giải chi tiết
a) Chương trình Scratch ở Hình 6.16 thực hiện công việc sau:
Nhân vật nói Xin chào trong 2 giây, sau đó lặp lại 10 lần việc di chuyển 10 bước nếu chạm biên thì quay lại. Trong quá trình nhân vật di chuyển phát âm thanh tiếng trống.
b) Cấu trúc tuần tự được thể hiện ở việc thực hiện lần lượt các lệnh từ trên xuống dưới.
Cấu trúc rẽ nhánh: Lệnh “Nếu chạm biên, bật lại”.
Cấu trúc lặp: “Lặp lại 10 lần”.
c) Tạo chương trình bằng Scratch.
-- Mod Tin Học 6 HỌC247
-
Ngôn ngữ lập trình có những thàn phần nào?
bởi Nguyễn Thủy 26/11/2021
A. tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh
B. tạo thành một chương trình hoàn chỉnh
C. và thực hiện được trên máy tính
D. Cả A, B và C
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Nhân ngày tết Trung thu, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia giảm giá vé cho người xem dưới 15 tuổi
bởi Nguyễn Bảo Trâm 25/11/2021
a) Em hãy mô tả thuật toán thực hiện việc kiểm tra một người xem có được giảm giá vé hay không theo cách liệt kê các bước bằng ngôn ngữ tự nhiên và xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán.
b) Hãy mô tả thuật toán ở câu a bằng sơ đồ khối.
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
A. Phát âm thanh “Meow” một lần trong 1 giây
B. Phát âm thanh “Meow” 3 lần, mỗi lần cách nhau 1 giây
C. Phát âm thanh “Meow” một lần trong 3 giây
D. Phát âm thanh “Meow” nhiều lần liên tục
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Với lệnh lặp lại liên tục việc di chuyển 10 bước thì trong Scratch sẽ được biểu hiện như thế nào?
bởi Lê Nhật Minh 25/11/2021
Theo dõi (0) 1 Trả lời