YOMEDIA
NONE

Culture Unit 7 lớp 10 Tourism


Trong nội dung bài học Unit 7 Tourism - Culture môn Tiếng Anh lớp 10 Chân trời sáng tạo các em sẽ được tìm hiểu một trong những điểm đến thu hút nhiều khác du lịch quốc tế nhất nước ta là Đảo Phú Quốc. Bên cạnh đó, các em còn được sưu tầm tranh ảnh, tư liệu thú vị về những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước mình. HOC247 mời quý, thầy cô và các em tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây nhé!

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 7 Lớp 10 Culture Task 1

SPEAKING Work in pairs. Look at the photo of the beach. Answer the following questions. (Làm việc theo cặp. Nhìn vào bức ảnh của bãi biển. Trả lời các câu hỏi sau.)

1. Where do you think the beach is? (Bạn nghĩ bãi biển ở đâu?)

2. Can you guess how many people visit this beach every year? (Bạn có đoán được có bao nhiêu người đến thăm bãi biển này hàng năm không?)

Guide to answer

1. I think it is on Phu Quoc island. (Tôi nghĩ nó ở đảo Phú Quốc.)

2. I guess about one million people visit it every year. (Tôi đoán khoảng một triệu người thăm nó mỗi năm.)

1.2. Unit 7 Lớp 10 Culture Task 2

Read the text and check your answers to exercise 1. (Đọc văn bản và kiểm tra câu trả lời của bạn cho bài tập 1.)

Phu Quoc is a Vietnamese island in south Viet Nam. It has beautiful white beaches with lines of palm trees and modern hotel resorts that attract a lot of tourists. The island offers a peaceful atmosphere, fresh seafood and picturesque landscapes. In the past, the island was a quiet place, but in the past few years, the number of tourists has grown. In 2018, more than four million people visited the popular island to relax and swim in the clear blue sea. Many of the hotel resorts are luxurious and the visitors bring a lot of money to the local economy. Behind the impressive swimming pools and restaurants, there is a national park. In fact, more than half of the island belongs to Phu Quoc National Park and contains mountains, tropical jungle and lots of interesting wildlife. This means that, although there are more and more tourists, nature is strictly protected. The largest town is called Duong Dong, which is full of markets selling fish, local food and crafts. They are great places to buy local souvenirs to help you remember your holiday in paradise!

Guide to answer

1. It is Pu Quoc Island, Viet Nam. (Đó là đảo Phú Quốc, Việt Nam.)

2. Millions of tourists visit it a year. (Một triệu người thăm nó mỗi năm.)

Tạm dịch

Phú Quốc là một hòn đảo của Việt Nam ở phía nam Việt Nam. Nơi đây có những bãi biển trắng tuyệt đẹp với những hàng cọ và những khu nghỉ dưỡng khách sạn hiện đại thu hút rất nhiều khách du lịch. Hòn đảo này mang đến bầu không khí yên bình, hải sản tươi ngon và phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Trước đây, hòn đảo là một nơi yên tĩnh, nhưng vài năm trở lại đây, lượng khách du lịch ngày càng đông. Vào năm 2018, hơn bốn triệu người đã đến thăm hòn đảo nổi tiếng để thư giãn và bơi trong làn nước biển trong xanh. Nhiều khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng và du khách mang lại nhiều tiền cho nền kinh tế địa phương. Đằng sau những hồ bơi và nhà hàng ấn tượng, có một công viên quốc gia. Trên thực tế, hơn một nửa hòn đảo thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc và có núi, rừng rậm nhiệt đới và rất nhiều loài động vật hoang dã thú vị. Điều này có nghĩa là, mặc dù ngày càng có nhiều khách du lịch nhưng thiên nhiên vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt. Thị trấn lớn nhất có tên là Dương Đông, nơi có đầy đủ các chợ bán cá, thực phẩm địa phương và hàng thủ công. Đây là những nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm địa phương để giúp bạn nhớ lại kỳ nghỉ như ở thiên đường của mình!

1.3. Unit 7 Lớp 10 Culture Task 3

Read the text. Find the antonyms of the following adjectives. (Đọc văn bản. Tìm từ trái nghĩa của các tính từ sau)

Guide to answer

- ugly vs beautiful (xấu vs đẹp)

- unpopular vs popular (không phổ biến vs phổ biến)

- unimpressive vs impressive (không ấn tượng vs ấn tượng)

- boring vs interesting (buồn chán vs thú vị)

- noisy vs quiet (ồn ào vs yên tĩnh)

- crowded vs quiet (đông đúc vs yên tĩnh)

1.4. Unit 7 Lớp 10 Culture Task 4

Read the text again. Are the sentences true or false? Write T or F. (Đọc văn bản một lần nữa. Nhưng câu sau đúng hay sai? Viết T or F.)

1. Phu Quoc is in the north of Viet Nam. (Phú Quốc nằm ở phía Bắc của Việt Nam.)

2. You can eat a lot of fish on the island. (Bạn có thể ăn rất nhiều cá trên đảo.)

3. Nearly four million people visited the island in 2018. (Gần bốn triệu người đã đến thăm hòn đảo này vào năm 2018.)

4. You can find lots of cheap hotels on the island. (Bạn có thể tìm thấy rất nhiều khách sạn giá rẻ trên đảo.)

5. Behind the hotel resorts you can see a lot of wildlife. (Phía sau các khu nghỉ mát của khách sạn, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều động vật hoang dã.)

Guide to answer

1. F

2. T

3. F

4. F

5. T

1.5. Unit 7 Lớp 10 Culture Task 5

Listen to an interview. Why was the bridge built? Choose A or B. (Nghe một cuộc phỏng vấn. Tại sao cây cầu được xây dựng? Chọn A hoặc B.)

A. To transport people to work. (Để chở người đi làm.)

B. To attract tourists. (Để thu hút khách du lịch.)

Guide to answer

The correct answer: B To attract tourists (Để thu hút khách du lịch.)

Audio Script

Host: Hello, welcome to the travel show today. I'm going to be talking to Giang from the Da Nang visitor center in Vietnam. He's here to talk about a magical tourist destination which opened there in 2018 and has already received a lot of attention around the world. 

Giang: Hi there. Yes the golden bridge

Host: Tell us about it

Giang: Well it's 150 meters long and connects a cable car station with the gardens in the Ba Na hills resort

Host: So it was built for tourists?

Giang: Yes, it's really unique firstly because of its beautiful color gold. When the sun shines, the bridge looks spectacular against the green of the forests below. It sits nearly 1000 meters above sea level so the views are incredible. 

Host: That sounds amazing

Giang: Secondly there are 2 giant stone hands that appear to support the bridge in the air like the hands of a god. People love taking photos next to them

Host: Yes I've seen friends’ photos on Instagram

Giang: There you go

Host: So listeners, if you are planning a trip to Vietnam, make sure you put the golden bridge on your list of places to visit. Thanks very much for coming on the show Giang

Giang: Thank you.

Tạm dịch

Người dẫn chương trình: Xin chào, chào mừng bạn đến với chương trình du lịch ngày hôm nay. Tôi sẽ nói chuyện với Giang từ trung tâm du khách Đà Nẵng, Việt Nam. Anh ấy ở đây để nói về một địa điểm du lịch kỳ diệu đã mở cửa ở đó vào năm 2018 và đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên khắp thế giới.

Giang: Chào bạn. Có cây cầu vàng

Người dẫn chương trình: Hãy cho chúng tôi biết về nó

Giang: Giếng dài 150 m nối ga cáp treo với các khu vườn trong khu du lịch Bà Nà hills

Người dẫn chương trình: Vì vậy nó được xây dựng cho khách du lịch?

Giang: Vâng, chính xác là nó thực sự độc đáo trước hết vì màu vàng đẹp của nó. Khi mặt trời chiếu sáng, cây cầu trông thật ngoạn mục giữa màu xanh của những cánh rừng bên dưới. Nó nằm ở độ cao gần 1000 mét so với mực nước biển nên tầm nhìn tuyệt đẹp.

Người dẫn chương trình: Điều đó nghe có vẻ tuyệt vời

Giang: Thứ hai có 2 bàn tay đá khổng lồ xuất hiện đỡ cây cầu trên không trung như bàn tay của thần. Mọi người thích chụp ảnh bên cạnh họ

Người dẫn chương trình: Vâng, tôi đã xem ảnh của bạn bè trên Instagram

Giang: Bạn đi rồi

Người dẫn chương trình: Vì vậy, thính giả, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Việt Nam, hãy chắc chắn rằng bạn đã đưa cây cầu vàng vào danh sách những địa điểm phải đến thăm. Cảm ơn rất nhiều vì đã đến, Giang

Giang: Cảm ơn bạn.

1.6. Unit 7 Lớp 10 Culture Task 6

Listen again and choose the correct option (a - c). (Nghe lại và chọn phương án đúng (a - c))

1. The Golden Bridge transports people between (Cầu Vàng chở mọi người giữa)

a. a rice field and a garden. (một cánh đồng lúa và một khu vườn.)

b. a rice field and a cable car. (ruộng lúa và cáp treo.)

c. a cable car and some gardens. (một cáp treo và một số khu vườn.)

2. Giang says the bridge is special because (Giang nói rằng cây cầu đặc biệt bởi vì)

a. it's in the forest. (nó ở trong rừng)

b. it's magic. (đó là phép thuật.)

c. it's a gold colour. (đó là một màu vàng.)

3. The bridge is (Cây cầu)

a. almost 1,000 metres above sea level. (cao gần 1.000 mét so với mực nước biển.)

b. 1,000 metres from the sea. (Cách biển 1.000 m.)

c. 1,000 metres from Da Nang. (Cách Đà Nẵng 1.000 mét.)

4. The stone hands look like the hands of (Bàn tay bằng đá trông giống như bàn tay của)

a. a giant (người khổng lồ)

b. a god. (chúa)

c. a king. (vua)

5. The presenter suggests listeners (Người thuyết trình gợi ý người nghe)

a. take photos of the bridge. (chụp ảnh cây cầu.)

b. find out more about the bridge. (tìm hiểu thêm về cây cầu.)

c. go and see the bridge. (đi xem cầu.)

Guide to answer

1. c

2. c

3. a

4. b

5. c

1.6. Unit 7 Lớp 10 Culture Task 7

Work in groups. Make a tourist brochure for another famous tourist attraction in Viet Nam. Present your brochure to the class. (Làm việc nhóm. Tạo tài liệu du lịch cho một điểm du lịch nổi tiếng khác ở Việt Nam. Trình bày tập tài liệu của bạn trước lớp.)

Guide to answer

The former imperial city of Hue is the most important historical and cultural monument in Vietnam. It is also a place of the heart of Vietnamese cultural tradition. While visiting Hue, you should come to the gorgeous Ngo Mon Gate, the Thai Hoa Palace, the Dien Tho Residence. There are a number of historic sites lying outside the Imperial Enclosure walls as well. If you're short on time, the best tomb to visit is the Tomb of Tu Doc and the most important pagoda in the area is the Thien Mu Pagoda, with its tower that soars 21 meters high.

Tạm dịch

Cố đô Huế là di tích lịch sử văn hóa quan trọng nhất của Việt Nam. Nơi đây còn là trái tim của truyền thống văn hóa Việt Nam. Khi đến thăm Huế, bạn nên đến với Ngọ Môn lộng lẫy, Điện Thái Hòa, dinh thự Diên Thọ. Ngoài ra còn có một số di tích lịch sử nằm bên ngoài các bức tường của Hoàng thành. Nếu bạn không có nhiều thời gian, ngôi mộ tốt nhất để tham quan là Lăng Tử Đốc và ngôi chùa quan trọng nhất trong khu vực là chùa Thiên Mụ, với ngọn tháp cao 21 mét. 

Bài tập minh họa

Mark the letter A, B, C or D to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to the underlined word(s) in each of the following questions (Đánh dấu chữ cái A, B, C hoặc D để chỉ (các) từ gần nghĩa cho (các) từ được gạch chân trong mỗi câu hỏi sau)

1. You can see different kinds of rare animals in this park.

A. priceless

B. half-cooked 

C. unlimited

D. limited

2. If you book tickets early, you can get a discount.

A. award

B. prize

C. deduction

D. bonus

3. A sustainable forest is a forest where trees that are cut are replanted and the wildlife is protected.

A. pre-tested

B. preserved 

C. reserved

D. protested

4. When you take part in an eco tour, you learn more about the cultural traditions of the local people and the natural habitat of some rare animals.

A. participate

B. conduct

C. enjoy

D. depart

5. Cuting down trees or hunting wild animals may upset the ecological balance of an area.

A. strengthen

B. motivate 

C. comfort

D. disturb

Key

1. D

2. C

3. B

4. A

5. D

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em sẽ ghi nhớ một số từ vựng sau:

  • ugly: xấu xí
  • unimpressive >< impressive: không ấn tượng >< ấn tượng
  • picturesque: đẹp như tranh
  • paradise: thiên đường
  • crafts: nghề thủ công
  • be full of: nhiều, đầy

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 7 - Culture

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng phần Unit 7 - Culture chương trình Tiếng Anh lớp 10 Chân trời sáng tạo. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 7 lớp 10 Chân trời sáng tạo Culture - Văn hóa.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 7 - Culture Tiếng Anh 10

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 10 HỌC247

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF