YOMEDIA
NONE

Writing Unit 3 lớp 10 Music


Bài học Unit 3 Music Tiếng Anh lớp 10 phần Writing sẽ giúp các em luyện viết về trải nghiệm được đến một chương trình âm nhạc thực tế cùng với bạn bè, người thân của mình. Hi vọng bài học này sẽ giúp các em mở rộng được nhiều cấu trúc hay và vốn từ bổ ích vận dụng tốt vào kỹ năng này!

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 3 lớp 10 Writing Task 1

Ann has just come back from a music event and shared her experience on a music website. Read her blog and complete the notes below.

(Ann vừa tham dự một sự kiện âm nhạc về và chia sẻ trải nghiệm của mình trên một trang web âm nhạc. Đọc blog của cô ấy và hoàn thành các ghi chú bên dưới.)

Last Saturday, I went to the International Youth Music Festival with some friends. This music event was even bigger and better than last year. There were a lot of exciting performances with many famous bands and singers from all over the world. I must say that they were really cool on stage! We had a chance to see our favourite idols perform live and listen to their greatest hits. We also tasted a lot of yummy food from different countries such as Korea, Mexico, and Thailand.

This year the festival took place in a big country park, so there was plenty of space for us to enjoy the music and relax. We all felt excited when going to this festival because we could make new friends and enjoy the party atmosphere…

Guide to answer

Ann’s notes (Những ghi chú của Ann)

  • Event: International Youth Music Festival

(Sự kiện: Liên hoan Âm nhạc Thiếu niên Quốc tế)

  • When: last Saturday

(Khi nào: thứ 7 tuần trước)

  • Where: a big country park

(Ở đâu: một công viên nước lớn)

  • Who with: some friends

(Với ai: một vài người bạn)

  • Atmosphere: like a party 

(Không khí: như một bữa tiệc)

  • What we did: saw our favourite idols perform live, listened to their greatest hits, tasted a lot of yummy food

(Chúng ta đã làm gì: xem các thần tượng yêu thích của mình biểu diễn trực tiếp, nghe những bản hit hay nhất của họ, nếm thử rất nhiều món ăn ngon)

  • How we felt: excited

(Chúng tôi đã cảm thấy thế nào: hào hứng)

Tạm dịch

Thứ Bảy tuần trước, tôi đi dự Liên hoan Âm nhạc Thiếu niên Quốc tế với một số người bạn. Sự kiện âm nhạc này thậm chí còn lớn hơn và hay hơn năm ngoái. Đã có rất nhiều buổi biểu diễn sôi động với nhiều ban nhạc và ca sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới. Tôi phải nói rằng họ thực sự rất tuyệt trên sân khấu! Chúng tôi đã có cơ hội xem các thần tượng yêu thích của mình biểu diễn trực tiếp và nghe những bản hit hay nhất của họ. Chúng tôi cũng đã nếm thử rất nhiều món ăn ngon từ các quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Mexico và Thái Lan.

Năm nay lễ hội diễn ra ở một công viên nước lớn nên có rất nhiều không gian để chúng tôi thưởng thức âm nhạc và thư giãn. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy hào hứng khi tham gia lễ hội này vì chúng tôi có thể kết bạn mới và tận hưởng không khí tiệc tùng…

1.2. Unit 3 lớp 10 Writing Task 2

Work in groups. Put the words and phrases in the box below into the appropriate columns. Some words and phrases can go into more than one column.

(Làm việc nhóm. Đặt các từ và cụm từ trong hộp bên dưới vào các cột thích hợp. Một số từ và cụm từ có thể đặt ở nhiều hơn một cột.)

Guide to answer

1.3. Unit 3 lớp 10 Writing Task 3

Imagine you went to a music event. Write a blog (about 120 words) to share your experience. Use the notes in 1 and the words and phrases in 2 to help you.

(Hãy tưởng tượng bạn đã đến một sự kiện âm nhạc. Viết blog (khoảng 120 từ) để chia sẻ trải nghiệm của bạn. Sử dụng các ghi chú trong bài 1 và các từ và cụm từ trong bài 2 để giúp bạn.)

Guide to answer

I went to music event with my friends last weekend. It was an interesting event. It was held in a very big square at city centre. I met many famous and talented singers that I love. They are so beautiful and wear colorful clothes. We enjoyed music and danced, sang along. And we also took photos and made new friends. The atmosphere was so amazing and wonderful. It was an unforgettable memory.

Tạm dịch

Tôi đã đi sự kiện âm nhạc với bạn bè của tôi vào cuối tuần trước. Đó là một sự kiện thú vị. Nó được tổ chức tại một quảng trường rất lớn ở trung tâm thành phố. Tôi đã gặp rất nhiều ca sĩ nổi tiếng và tài năng mà tôi yêu thích. Họ thật đẹp và mặc những bộ quần áo sặc sỡ. Chúng tôi thưởng thức âm nhạc và nhảy múa, hát theo. Và chúng tôi cũng đã chụp ảnh và kết bạn mới. Bầu không khí thật tuyệt vời và tuyệt vời. Đó là một kỷ niệm khó quên.

Bài tập minh họa

Answer the questions. (Trả lời các câu hỏi)

1. What‟s your favourite TV show?

2. Is it popular in your country?

3. What channel is it on?

4. When is it on?

5. With whom do you often watch it?

6. Who is the MC in the programme?

7. What is the best thing do you like in this programme?

8. Why is it popular in your country?

Key

1. It‟s Who is millionaire.

2. Yes, it is very popular.

3. It‟s on channel VTV3.

4. It is on at 8 p.m.

5. I often watch it with my mother.

6. The MC of the programme is Lai Van Sam.

7. I like it because it related to lots of aspects in life, and watching it makes me get much more knowledge about everything.

8. Because it is an interesting game show, the reward for participants is large and it is showed on the time people relax, therefore they spend much time on TV.

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em cần ghi nhớ các từ vựng sau:

- amazing (adj): tuyệt vời, đáng kinh ngạc

- excited (adj): hào hứng

- relaxed (adj): thư giãn

- stadium (n): sân vận động

- watch fireworks: xem pháo hoa

- take photos: chụp ảnh

- play musical instruments: chơi nhạc cụ

- friendly (adj): thân thiện

- beach (n): bãi biển

- wonderful (adj): tuyệt vời

- fun (adj): thích thú

- play games: chơi trò chơi

- see art exhibitions: xem triển lãm nghệ thuật

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 3 - Writing

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng Unit 3 - Writing chương trình Tiếng Anh lớp 10 Kết nối tri thức. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 3 lớp 10 Kết nối tri thức Writing - Viết.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 3 - Writing Tiếng Anh 10

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 10 HỌC247

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF