YOMEDIA

Trắc nghiệm Tin học 7 Chân trời sáng tạo Bài 6: Văn hóa ứng xử qua phương tiện truyền thông số

ATNETWORK

Câu hỏi trắc nghiệm (10 câu):

    • A. Thư điện tử
    • B. Diễn đàn
    • C. Mạng xã hội
    • D. Tất cả các đáp án trên
    • A. Giao tiếp qua mạng chỉ có lợi
    • B. Giao tiếp qua mạng mang lại nhiều rủi ro hạn chế
    • C. Giao tiếp qua mạng mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro, hạn chế
    • D. Không nên giao tiếp qua mạng
    • A. Tìm hiểu quy định của nhà cung cấp trước khi đăng kí dịch vụ
    • B. Dùng tiếng Việt không dấu, từ lóng, tiếng lóng, nói tắt, viết tắt
    • C. Chia sẻ thông tin từ nguồn chính thống, tích cực
    • D. Nhờ sự hỗ trợ của người lớn đáng tin cậy khi bị mất quyền kiểm soát tài khoản mạng
    • A. Xúc phạm người bắt nạt mình
    • B. Nhờ bố mẹ, thầy cô hỗ trợ giải quyết 
    • C. Âm thầm chịu đựng
    • D. Nhờ bạn giúp đe doạ lại người bắt nạt mình
    • A. Truy cập vào nguồn thông tin trên mạng bằng tài khoản của người khác khi chưa được phép
    • B. Truy cập vào kênh thông tin có nội dung xấu, có hại, không phù hợp
    • C. Sử dụng thiết bị của người khác, kết nối vào mạng khi chưa được phép
    • D. Tất cả các đáp án trên
    • A. Sử dụng máy tính, thiết bị thông minh mọi lúc mọi nơi 
    • B. Bỏ học, thức khuya để lên mạng 
    • C. Khó chịu khi không được vào mạng
    • D. Tất cả các đáp án trên
    • A. Thư điện tử
    • B. Tin nhắn điện thoại
    • C. Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước 
    • D. Mạng xã hội
    • A. Thử gõ tên tài khoản, mật khẩu để mở tài khoản mạng xã hội của người khác
    • B. Tự tiện sử dụng điện thoại di động hay máy tính của người khác
    • C. Truy cập vào trang web có nội dung phản cảm, bạo lực
    • D. Kết nối vào mạng không dây của nhà trường cung cấp miễn phí cho học sinh
    • A. Tự mình xác định rõ mục đích, thời điểm và thời lượng truy cập Internet hợp lí, tự giác và nghiêm túc thực hiện
    • B. Chỉ truy cập Internet để phục vụ học tập. giải trí lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất, vui chơi ngoài trẻ giao lưu lành mạnh, trò chuyện với bạn bè, người thân
    • C. Không để hình thành thói quen truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi, không có mục đích cụ thể, phụ thuộc vào Internet
    • D. Cả ba ý trên
    • A. Kết quả học tập ngày càng tiến bộ
    • B. Thị lực, sức khỏe và kết quả học tập giảm sút
    • C. Bị phụ thuộc vào thế giới ảo, thờ ơ, vô cảm với xung quanh, dễ bị tự kỉ, trầm cảm
    • D. Trốn học, nói dối, trộm cắp để có thời gian và tiền bạc cho việc sử dụng Internet, tham gia trò chơi trực tuyến
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
ATNETWORK
ON