YOMEDIA
NONE

Speaking Unit 3 lớp 11 Cities of the future


Đến với bài học Unit 3 Cities of the future Tiếng Anh 11 Kết nối tri thức phần Speaking, các em sẽ có cơ hội tìm hiểu, trình bày những ý tưởng của mình về dáng vẻ và đặc điểm của thành phố trong tương lai.

Qua bài học này, HOC247 hi vọng rằng các em sẽ bổ sung và học hỏi thêm nhiều cấu trúc hay bổ ích khi nói về những điều hiện đại, mới mẻ của các thành phố trong tương lai.

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 3 lớp 11 Speaking Task 1

Work in pairs. Complete the diagram with the ideas below.

(Làm việc theo cặp. Hoàn thành sơ đồ với những ý tưởng dưới đây.)

A. Quality of life will be improved thanks to the cleaner environment.

B. There will be no private vehicles because people will use public transport.

C. Green skyscrapers will replace old blocks of flats and offices in crowded urban centres.

 

 

Guide to answer

1 - B

(Sẽ không có phương tiện cá nhân vì mọi người sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng.)

2 - C

(Các tòa nhà chọc trời sẽ thay thế các dãy nhà và văn phòng cũ ở các trung tâm đô thị đông đúc.)

3 - A

(Chất lượng cuộc sống sẽ được cải thiện nhờ môi trường trong sạch hơn.)

1.2. Unit 3 lớp 11 Speaking Task 2

Match the questions with the answers to make a conversation. Then practice it in pairs.

(Nối các câu hỏi với các câu trả lời để tạo thành một đoạn hội thoại. Sau đó thực hành theo cặp.)

 

Guide to answer

1 - a

What do you think transport will be like in the cities of the future? - They will use public transport instead of their own vehicles.

(Bạn nghĩ phương tiện giao thông sẽ như thế nào ở các thành phố trong tương lai? - Họ sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì xe riêng của họ.)

2 - c

So, how will people travel in the city? - Well, I think there will be no private vehicles in the cities.

(Vậy mọi người sẽ đi lại trong thành phố như thế nào? - Chà, tôi nghĩ sẽ không có phương tiện cá nhân trong thành phố.)

3 - b

Really? Why do you think public transport will be popular with city dwellers? - Because technology will make public transport faster, more convenient, and more eco-friendly.

(Thật sao? Tại sao bạn nghĩ phương tiện giao thông công cộng sẽ phổ biến với cư dân thành phố? - Vì công nghệ sẽ giúp giao thông công cộng nhanh hơn, tiện lợi hơn và thân thiện với môi trường hơn.)

1.3. Unit 3 lớp 11 Speaking Task 3

Work in pairs. Ask and answer questions about one of the features of future cities in Task 1. Use the model and the tips in Task 2 to help you.

(Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời các câu hỏi về một trong những đặc điểm của các thành phố trong tương lai trong phần Task 1. Sử dụng mô hình và các mẹo trong Task 2 để giúp bạn.)

 

Guide to answer

Transport (Giao thông)

A: Do you think people will still own cars in the cities of the future?

(Bạn có nghĩ rằng mọi người sẽ vẫn sở hữu ô tô ở các thành phố trong tương lai không?)

B: I don't think so. Private vehicles will be replaced by more efficient and sustainable public transport systems.

(Tôi không nghĩ vậy. Các phương tiện cá nhân sẽ được thay thế bằng các hệ thống giao thông công cộng bền vững và hiệu quả hơn.)

A: How will public transport be different in the future cities?

(Giao thông công cộng sẽ khác ở các thành phố tương lai như thế nào?)

B: Public transport will be faster, more frequent, and more comfortable. It will also be controlled by computers and use eco-friendly technologies.

(Giao thông công cộng sẽ nhanh hơn, thường xuyên hơn và thoải mái hơn. Nó cũng sẽ được điều khiển bởi máy tính và sử dụng các công nghệ thân thiện với môi trường.)

A: What kind of eco-friendly technologies will be used in future transport systems?

(Loại công nghệ thân thiện với môi trường nào sẽ được sử dụng trong các hệ thống giao thông trong tương lai?)

B: There will be electric buses, trains, and trams that produce no or low emissions. There will also be more bike lanes and walkable streets to encourage active modes of transport.

(Sẽ có xe buýt điện, xe lửa và xe điện không tạo ra hoặc thải ít khí thải. Cũng sẽ có nhiều làn đường dành cho xe đạp và đường đi bộ hơn để khuyến khích các phương thức vận tải tích cực.)

1.4. Unit 3 lớp 11 Speaking Task 4

Work in groups. Discuss what the cities of the future will be like and present your groups’ ideas to the whole class.

(Làm việc nhóm. Thảo luận về các thành phố trong tương lai sẽ như thế nào và trình bày ý tưởng của nhóm bạn trước cả lớp.)

 

Guide to answer

Good morning, everyone. We are going to present about what the cities of the future will look like. They will be different from the cities of today. They will be more advanced and sustainable, with green buildings and eco-friendly public transport. People will not need to use their own cars because the city infrastructure will be designed to support public transportation. The cities of the future will have smart technologies to make people's lives easier, such as AI assistants that can help with daily tasks. Overall, the cities of the future will prioritize the well-being of the environment and the people who live in them. That's our ideas about the cities of the future.

 

Tạm dịch

Xin chào mọi người. Chúng tôi sẽ trình bày về các thành phố trong tương lai sẽ như thế nào. Chúng sẽ khác với các thành phố ngày nay. Chúng sẽ tiên tiến và bền vững hơn, với các tòa nhà xanh và phương tiện giao thông công cộng thân thiện với môi trường. Mọi người sẽ không cần sử dụng ô tô riêng vì cơ sở hạ tầng thành phố sẽ được thiết kế để hỗ trợ giao thông công cộng. Các thành phố trong tương lai sẽ có các công nghệ thông minh để giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn, chẳng hạn như trợ lý AI có thể trợ giúp các công việc hàng ngày. Nhìn chung, các thành phố trong tương lai sẽ ưu tiên đảm bảo an toàn cho môi trường và những người sống trong đó. Đó là tất cả ý tưởng của chúng tôi về chủ đề này.

Bài tập minh họa

Write the correct form of the words in brackets.

(Viết hình thức đúng của từ trong ngoặc.)

Future cities need to be adapted, redesigned, and constructed to tackle (1) _____ (increase) significant challenges. Some challenges are structural so cities need to be redeveloped and built to be better adapted and resilient to a changing climate, extreme weather events such as flooding, and other (2) _____ (environment) challenges such as air pollution and biodiversity (3) _____ (lose). Cities will also need to accommodate more people, as urban populations continue to grow. This means cities must continue to find ways to reduce their carbon (4) _____ (emit) – already cities consume around 70 per cent of global emissions.

 

Key

1. increasingly

2. environmental 

3. loss

4. emissions

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em cần ghi nhớ các từ vựng sau:

- quality of life: chất lượng cuộc sống

- convenient: tiện lợi

- eco-friendly: thân thiện với môi trường

- skyscraper: tòa nhà chọc trời

- improve: cải thiện

- replace: thay thế

- living conditions: điều kiện sống

- sustainable: bền vững

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 3 - Speaking

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng Unit 3 - Speaking chương trình Tiếng Anh lớp 11 Kết nối tri thức. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 3 lớp 11 Kết nối tri thức Speaking - Nói.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 3 - Speaking Tiếng Anh 11

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 11 HỌC247

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF