YOMEDIA
NONE

Lập dàn bài Kể về một chuyến ra thành phố

Lập dàn bài kể về một chuyến ra thành phố, xong rùi viết thành một bài văn luôn nha
Giúp mk nha. Mk cần gấpkhocroi

Theo dõi Vi phạm
ADSENSE

Trả lời (1)

• DÀN Ý KỂ VỀ MỘT CHUYỂN RA THÀNH PHỐ
    I MỞ BÀI
    Dẫn dắt ,giới thiệu về vấn đề kể về một chuyến ra thăm thành phố
    II THÂN BÀI

• Bắt đầu chuyến đi…
    • Vào đến thành phố bị choáng ngợp bởi sự đông đúc náo nhiệt ,… khác hẳn với nơi thôn quê yên bình
    • Cảnh thành phố: con người đi lại , xe cộ, những tòa nhà cao tầng,…
    • Đi thăm các địa điểm nổi tiếng: Hồ Gươm, Phố Cổ,…
    • Trở về trong tiếc nuối

III KẾT BÀI
    Đối với em đó là một chuyến đi đầy ý nghĩa, để lại trong em nhiều điều lí thú , giúp em khám phá ra nhiều điều mới mẻ từ cuộc sống thành phố tấp nập.

BÀI VĂN KỂ VỀ MỘT CHUYỂN RA THÀNH PHỐ HAY NHẤT
    Trong kì nghỉ hè vừa qua, bố cho em đi chơi Đà Lạt. Đến với thành phố Đà Lạt, một thành phố đông khách du lịch khiến em bỡ ngỡ và cũng không kém sự tò mò về nó , khám phá những điều khác biệt với quê em.

Với bản tính trẻ con của mình, em rất hào hứng và cuống quýt trước những chuyến đi chơi xa. Em cùng mẹ chuẩn bị mọi thứ cần thiết như: quần áo, giày dép và những đồ dùng các nhân, tất cả dường như đã tươm tất , em chỉ còn việc đợi thời gian trôi đến ngày khởi hành. Dời thành phố, ngồi trên chiếc xe bon bon trên con đường đến thành phố Đà Lạt. Sau khoảng 30 phút, trên xe không còn tiếng ríu rít chuyện trò, mà những du khách đi cùng với em và bố đã bắt đầu chìm vào giấc ngủ, giữ sức trong chuyến đi. Em tựa đầu vào ô cửa sổ ô tô, ngắm nhìn những con đèo mình đã qua, phong cảnh thay đổi trên từng chặng đường xe qua. Có những đèo rất cao và dài hàng chục cây số. Anh lái xe bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những chặng đường cua tay áo hiểm trở một bên là núi cao, một bên là vực thẳm. Chính vì có những chặng đường đi hiểm trở ấy mà em được mở rộng tầm mắt trước sự hùng vĩ của bà mẹ thiên nhiên.Trời đã về chiều, xe đã tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước, tấp nập khác hẳn vẻ thanh bình ở quê em. Từ xa, em đã nhìn thấy những đồi thông xanh nối tiếp nhau. Xe dừng chân tại một điểm chờ, em và những du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt, đặc biệt là những thác nước đổ. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ tung bọt trắng xóa cùng tiếng thác đổ ầm ầm hoang sơ và hùng vĩ. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng tấp nập người, càng hấp dẫn. Hiện ra trước mắt là bức tranh thiên nhiên và tạo vật, đó là những rừng thông xanh, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi , đây cũng là nơi mà du khách nước ngoài rất thích và muốn trải nghiệm không gian nhà ở mang màu sắc cổ kính và huyền bí này.

Chỉ trong phút chốc, bố và em đã đến chỗ nghỉ ngơi- đây cũng là một khách sạn tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng , tạo cảm giác giống không gian gia đình vậy. Sau khi vệ sinh cá nhân, em và bố cùng nhau thưởng thức những món ngon nơi đây. Đà Lạt là thành phố có bốn mùa trong một ngày, thời tiết thay đổi thật nhanh. Ban ngày nắng hửng, buổi chiều se lạnh và khi trời sẩm tối, mùa đông tràn về, em kéo chiếc bông ấm áp quấn kín người, rụt cổ trong tấm nệm mềm mại và ngủ một giấc thật say. Suốt mấy ngày ở đây, em được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như thác Cam Ly,Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện,.....nhiều địa điểm như một thiên đường trên mặt đất, để lại trong em những ấn tượng khó phai mờ nhất là thung lũng tình yêu. Có lẽ đây là nơi mà tình yêu được ươm mầm, được ấp ủ bởi bản tay bà mẹ thiên nhiên. Em thích cảm giác cưỡi ngựa trên đỉnh đồi thông hai mộ, dưới những gốc thông cổ thụ.
    Trung tâm thành phô cũng là nơi hội tụ những địa điểm nổi bật. Điều dĩ nhiên không thể thiếu công viên thành phố, nơi em luôn mong muốn được đến thăm, em vui sướng chạy quanh cổng, sờ ngắm những pho tượng được thiết kế rất đẹp mắt gần cổng để ba chụp ảnh. Em háo hức ngắm những chú chim bồ câu sà xuống mổ những mảnh thức ăn vụn vương vãi dưới đất trong vườn hoa thơm ngát. Rồi bố đưa em đi chợ Đà Lạt. Em ngây người trước sự phong phú, tươi đẹp của các loài hoa xứ lạnh: Hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan… và bao nhiêu loại cúc khác nhau. Trái cây cũng thật hấp dẫn: Mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo… thứ gì cũng ngon, cũng rẻ. Bố em mua mấy hộp mứt dâu và một túi xách đầy những trái bơ sắp chín và những túi mận về làm quà cho mọi người.

Chuyến đi chơi ba ngày trôi qua nhanh chóng. Đã tới lúc tạm biệt thành phố Đà Lạt thân yêu , trở về với mái ấm gia đình. Ngồi trên xe, em lôi những tấm ảnh đã chụp ở nơi đây ra xem đầy những luyến tiếc : Đà Lạt hẹn ngày gặp lại !

BÀI VĂN KỂ VỀ MỘT CHUYẾN RA THĂM THÀNH PHỐ

Trong kì nghỉ hè vừa qua, ba cho em đi chơi Đà Lạt một tuần. Đó là phần thưởng ba dành cho em vì em đã cố gắng học tập và đạt được danh hiệu Học sinh xuất sắc.

Ba em chuẩn bị rất đầy đủ cho chuyến đi này. Từ mấy hôm trước, ba đã mua vé ở Trung tâm du lịch Lửa Việt. Sáng thứ sáu, mẹ ra tận nơi xe đậu, tiễn hai cha con lên đường. Trên xe đã gần đủ người, anh lái xe nhấn còi báo hiệu cho du khách biết rằng sắp tới giờ xe chạy. Đúng 5 giờ 30 phút, xe rời bến. Thành pồi ghế sát cửa sổ nên tha hồ ngắm phong cảnh hai bên đường. Chẳng mấy chốc, xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt. Từ đây, quốc lộ 20 uốn mình chạy giữa một màu xanh bát ngát của những rừng cao su nối tiếp nhau.Phong cảnh mỗi lúc một khác. Chiếc xe lên dốc, xuống đèo liên tục. Có những đèo rất cao và dài hàng chục cây số. Anh lái xe bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những chặng đường cheo leo, nguy hiểm, một bên là núi cao, một bên là vực sâu. Hành khách tỏ vẻ rất yên tâm, hoàn toàn trông cậy vào tay lái thành thạo của anh. Một số người ngả đầu vào thành ghế ngủ ngon lành.

Ba giờ chiều, xe đã tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước. Từ xa, em đã nhìn thấy những đồi thông nối tiếp nhau.Anh lái xe dừng lại cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Pren. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ. Tiếng thác đổ đều đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Ồ! Quả là một cảnh tượng lạ lùng bày ra trước mắt như trong một câu chuyện thần tiên. Giữa rừng thông, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trông như những lâu đài huyền bí.

​Nửa giờ sau, xe đỗ trước cửa khách sạn Anh Đào. Khách sạn nhỏ nhưng xinh đẹp và đầy đủ tiện nghi. Bữa ăn đầu tiên, cha con em được thưởng thức những món ăn cao nguyên thật ngon miệng. Đêm hôm ấy, em kéo chiếc chăn bông lên tận cổ và ngủ một giấc say sưa. Suốt mấy ngày ở đây, em được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm… Ba chụp cho em rất nhiều ảnh. Em thích nhất là kiểu cưỡi ngựa trên đỉnh đồi, dưới gốc thông cổ thụ.

Tới công viên thành phố, em vui sướng vịn vai chú gấu đen khổng lồ nhồi bông ngay gần cổng để ba chụp ảnh. Em say mê ngắm chim, ngắm thú, ngắm hoa quên cả thời gian. Rồi ba đưa em đi chợ Đà Lạt. Em sững sờ trước sự phong phú, tươi đẹp của các loài hoa xứ lạnh: hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan… và bao nhiêu loại cúc khác nhau. Trái cây cũng thật hấp dẫn: mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo… thứ gì cũng ngon, cũng rẻ. Ba em mua mấy hộp mứt dâu và một túi xách đầy những trái bơ sắp chín. Chắc là mẹ và bé Hồng rất thích.

Một tuần tham quan trôi qua vùn vụt. Đã tới lúc tạm biệt Đà Lạt, trở về với mái ấm gia đình. Lúc xe rời bến, em thò đầu ra cửa sổ, lưu luyến vẫy chào những rừng thông, ngọn núi, con đường, những thung lũng mờ sương, những mái nhà xinh xắn và những vườn hoa rực rỡ… Tạm biệt nhé, Đà Lạt! Hẹn ngày này sang năm, em sẽ quay trở lại!

Chuyến đi thú vị đã mở mang tầm hiểu biết của em về đất nước, con người. Đất nước mình đâu đâu cũng đẹp như tranh và con người thật nhân hậu, hiếu khách!

bởi đinh xuân lãm 25/09/2018
    Like (0) Báo cáo sai phạm

Nếu bạn hỏi, bạn chỉ thu về một câu trả lời.
Nhưng khi bạn suy nghĩ trả lời, bạn sẽ thu về gấp bội!

Lưu ý: Các trường hợp cố tình spam câu trả lời hoặc bị báo xấu trên 5 lần sẽ bị khóa tài khoản