Hướng dẫn giải bài tập SGK môn Tin học 8 Kết nối tri thức Bài 12 Từ thuật toán đến chương trình với các gợi ý trả lời câu hỏi một cách chi tiết và dễ hiểu sẽ giúp các em rèn luyện kĩ năng trả lời các câu hỏi và dễ dàng nắm bắt được nội dung bài học. Mời các em cùng tham khảo.
-
Hoạt động 1 trang 73 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức - KNTT
Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là một tam giác đều, em hãy:
1. Xác định góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh.
2. Liệt kê lần lượt các bước của thuật toán đều khiển nhân vật (bằng ngôn ngữ tự nhiên).
-
Câu hỏi trang 74 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức - KNTT
Bạn An muốn bổ sung lệnh đợi 1 giây để điều khiển nhân vật đừng lại 1 giây” sau khi đi hết mỗi cạnh của tam giác. Em hãy bỏ sung lệnh này vào sơ đồ khối mô tả thuật toán và nêu vị trí đặt câu lệnh trong chương trình Scratch tương ứng ở Hình 12.3?
-
Luyện tập 1 trang 75 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức - KNTT
Em hãy mô tả thuật toán bảng sơ đồ khối trong trường hợp đường đi của nhân vật là một hình vuông?
-
Luyện tập 2 trang 75 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức - KNTT
Em hãy nâng cấp chương trình VeHinh.sb3 bằng cách bổ sung một nhân vật mới và lập trình để khi nháy chuột vào nhân vật này thì chương trình thực hiện thuật toán vẽ hình vuông?
-
Luyện tập 3 trang 75 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức - KNTT
Bạn Khoa viết kịch bản mô tả hoạt động - của xe ô tô chạy trên đường như sau: Khi xe cách hòn đá nhỏ hơn 120 bước, xe sẽ dừng lại (Hình 12.5).
a) Em hãy hoàn thành sơ đổ khối theo kịch bản trên bằng cách ghép mỗi lệnh dưới đây với một ô phù hợp được đánh số 1 và 2 trong Hình 12.6.
Di chuyển 5 bước Cách hòn đá 120 bước
b) Em hãy viết chương trình Scratch thực hiện thuật toán.
-
Vận dụng trang 75 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức - KNTT
Trong bài học trên, đường đi của nhân vật là hinh tam giác đều. Đường đi đó có thể là hinh vuông, lục giác đều.... Khi đó các con số nào trong chương trình ở Hình 12.3 cần phải thay đổi?