Bài tập hoạt động 2 trang 69 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
1. Trong trò chơi ở phần khởi động, hoạt động nào được lặp lại?
2. Điều kiện để dừng trò chơi là gì?
Hướng dẫn giải chi tiết bài 2
Hướng dẫn giải
Dựa vào các kiến thức đã học về thuật toán để phân tích và trả lời
Lời giải chi tiết
1. Trong trò chơi ở phần khởi động, hoạt động được lặp đi lặp lại là hoạt động trả lời câu hỏi.
2. Điều kiện để dừng trò chơi là hết thời gian một phút.
-- Mod Tin Học 6 HỌC247
-
Hãy xậy dựng sơ đồ khối cho thuật toán cho trò chơi kéo búa bao của người và máy tính được bạn An mô tả như sau:
bởi Thiên Mai 24/11/2021
Nếu người chơi và máy tính ra giống nhau thì thông báo “Hòa nhau”
Ngược lại
Nếu người chơi ra “kéo” thì
Nếu máy tính ra “lá” thì thông báo “Người chơi thắng”
Ngược lại thông báo “Người chơi thua”
Nếu người chơi ra “lá” thì
Nếu máy tính ra “đấm” thì thông báo “Người chơi thắng”
Ngược lại thông báo “Người chơi thua”
Nếu người chơi ra “đấm” thì
Nếu máy tính ra “kéo” thì thông báo “Người chơi thắng”
Ngược lại thông báo “Người chơi thua”
Theo dõi (0) 1 Trả lời -
Hai bạn Trúc muốn xây dựng thuật toán mô phỏng trò chơi “Oẳn tù tì” giữa người và máy tính
bởi sap sua 25/11/2021
Bạn Trúc mô phỏng thuật toán như sau:
Nếu người chơi ra “đấm” thì
Nếu máy ra “đấm” thì thông báo “Hòa nhau”
Nếu máy ra “lá” thì thông báo “Người chơi thua”
Nếu máy ra “kéo” thì thông báo “Người chơi thắng”
Nếu người chơi ra “lá” thì
Nếu máy ra “đấm” thì thông báo “Người chơi thắng”
Nếu máy ra “lá” thì thông báo “Hòa nhau”
Nếu máy ra “kéo” thì thông báo “Người chơi thua”
Nếu người chơi ra “kéo” thì
Nếu máy ra “đấm” thì thông báo “Người chơi thua”
Nếu máy ra “lá” thì thông báo “Người chơi thắng”
Nếu máy ra “kéo” thì thông báo “Hòa nhau”
Theo dõi (0) 1 Trả lời
Bài tập SGK khác
Bài tập hoạt động 1 trang 67 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập 1 trang 68 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập luyện tập 1 trang 70 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập luyện tập 2 trang 70 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập luyện tập 3 trang 70 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập vận dụng 1 trang 70 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập vận dụng 2 trang 70 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo
Bài tập vận dụng 3 trang 70 SGK Tin học 6 Chân trời sáng tạo