YOMEDIA
NONE

Tuần 30 - Kể chuyện: Ai ngoan sẽ được thưởng - Tiếng Việt 2


Hoc247 xin giới thiệu đến các em bài kể chuyện: Ai ngoan sẽ được thưởng nhằm giúp các em nắm được toàn bộ câu chuyện. Hi vọng đây sẽ là bài học bổ ích để các em tham khảo.

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt lý thuyết

1.1. Câu 1 trang 102 SGK Tiếng Việt 2

Dựa vào các tranh dưới đây, hãy kể lại từng đoạn của câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng :

Gợi ý:

- Tranh 1: Bác Hồ cùng các em thiếu nhi cùng đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,… Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.

- Tranh 2 : Khi quay lại phòng họp, Bác hỏi các bạn thiếu nhi rất nhiều câu như : Các cháu chơi có vui không, ăn có no không, cô giáo có mắng phạt không, có thích kẹo không. Một em có ý kiến: ai ngoan sẽ được ăn kẹo, ai chưa ngoan không được nhận kẹo của Bác.

- Tranh 3 : Tộ đã biết mình chưa ngoan nên không dám nhận kẹo của Bác. Bác trìu mến chia kẹo và khen ngợi em đã biết dũng cảm nhận lỗi

1.2. Câu 2 trang 102 SGK Tiếng Việt 2

Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Gợi ý:

Bác Hồ cùng các em thiếu nhi cùng đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,… Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.

Khi quay lại phòng họp, Bác hỏi các bạn thiếu nhi rất nhiều câu như : Các cháu chơi có vui không, ăn có no không, cô giáo có mắng phạt không, có thích kẹo không. Một em có ý kiến: ai ngoan sẽ được ăn kẹo, ai chưa ngoan không được nhận kẹo của Bác.

Tới lượt Tộ, em không dám nhận kẹo vì tự biết rằng sáng nay em còn chưa ngoan. Bác trìu mến chia kẹo và khen ngợi em đã biết dũng cảm nhận lỗi.

1.3. Câu 3 trang 102 SGK Tiếng Việt 2

Kể lại đoạn cuối câu chuyện theo lời của Tộ.

Gợi ý:

Nhìn mọi người được nhận kẹo Bác chia, tôi buồn lắm. Tới khi Bác chia kẹo cho tôi, tôi khẽ nói: “Thưa Bác, hôm nay cháu không vâng lời cô. Cháu chưa ngoan nên không được ăn kẹo của Bác.” Bác âu yếm nhìn tôi và nói : “Cháu biết nhận lỗi thế là ngoan lắm ! Cháu vẫn được phần kẹo như các bạn khác.” Tôi sung sướng giơ tay nhận lấy phần kẹo và cảm ơn Bác. 

Lời kết

Thông qua bài học Kể chuyện: Ai ngoan sẽ được thưởng giúp các em rèn luyện những kĩ năng và nắm được những kiến thức cơ bản như sau:

- Kĩ năng:

+ Rèn kỹ năng nói.

+ Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ học sinh kể lại được câu chuyện đã nghe, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.

- Rèn kỹ năng nghe.

+ Có khả năng tập trung nghe giáo viên kể chuyện, nhớ chuyện.

+ Chăm chú theo dõi bạn kể.

- Nhận xét, đánh giá đúng lời bạn kể

- Kiến thức

+ Hiểu nội dung truyện.

+ Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.

+ Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm bài học Chính tả nghe - viết: Ai ngoan sẽ được thưởng để có bước chuẩn bị thật tốt cho tiết học tiếp theo.

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF