YOMEDIA
NONE

Writing Unit 12 lớp 8 Which is the biggest planet?


Cùng HOC247 chia sẻ về ý kiến của em về chương trình không gian vũ trụ thông qua nội dung chi tiết bài học Unit 12 Which is the biggest planet? Tiếng Anh 8 Cánh diều Lesson Writing. Hi vọng với những chi tiết trong bài học, các em có thể hoàn thành tốt dự án của mình. Chúc các em học vui!

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 12 lớp 8 Writing Task A

Complete the sentences with the correct form of the verbs in parentheses.

(Hoàn thành các câu với dạng đúng của động từ trong ngoặc)

Guide to answer

a. launched

b. has been preparing

c. was training

d. will take off

e. will know

 

Tạm dịch

a. Hoa Kỳ phóng vệ tinh nhân tạo đầu tiên Explorer 1 vào năm 1958.

b. NASA đã chuẩn bị cho một sứ mệnh mặt trăng khác trong nhiều năm.

c. Anh ấy bị ngã khỏi thang khi đang tập luyện cho chương trình.

d. Máy bay sẽ cất cánh trong 20 phút nữa.

e. Tôi nghĩ chúng ta sẽ sớm biết nhiều hơn về nguồn gốc sự sống trên Trái đất.

1.2. Unit 12 lớp 8 Writing Task B

Read the paragraph and complete the notes.

(Đọc đoạn văn và hoàn thành các ghi chú)

Guide to answer

a. The name of the mission: Rosetta mission

b. Two reasons the author thinks it is amazing:

Reason 1: The scientists at ESA successfully landed a spacecraft on a comet, despite the comet's high speed and uneven shape.

Explanation: Landing a spacecraft on a comet is not easy.

Reason 2: The data from the mission will be useful for studies about life on Earth and other planets, and may help us understand the origin of life on our planet.

Explanation: The mission's data will be useful for studies about life on Earth and other planets.

c. Conclusion: The author is encouraged to learn more about space and hopes that missions like Rosetta will prove that there may be life on other planets as well.

 

Tạm dịch

a. Tên nhiệm vụ: Nhiệm vụ Rosetta

b. Hai lý do tác giả cho rằng nó thật tuyệt vời:

Lý do 1: Các nhà khoa học tại ESA đã hạ cánh thành công tàu vũ trụ lên một sao chổi, bất chấp tốc độ cao và hình dạng không đồng đều của sao chổi.

Giải thích: Việc hạ cánh tàu vũ trụ lên sao chổi không hề dễ dàng.

Lý do 2: Dữ liệu từ sứ mệnh sẽ hữu ích cho các nghiên cứu về sự sống trên Trái đất và các hành tinh khác, đồng thời có thể giúp chúng ta hiểu được nguồn gốc sự sống trên hành tinh của chúng ta.

Giải thích: Dữ liệu của sứ mệnh sẽ hữu ích cho các nghiên cứu về sự sống trên Trái đất và các hành tinh khác.

c. Kết luận: Tác giả được khuyến khích tìm hiểu thêm về không gian và hy vọng rằng các sứ mệnh như Rosetta sẽ chứng minh rằng có thể có sự sống trên các hành tinh khác.

1.3. Unit 12 lớp 8 Writing Task C

Write a short paragraph on a separate sheet of paper. Say what you think about a space program. Write 80-100 words. Use the sample in 2 to help you.

(Viết một đoạn văn ngắn trên một tờ giấy riêng. Nói những gì bạn nghĩ về một chương trình không gian. Viết 80-100 từ. Sử dụng mẫu trong 2 để giúp bạn)

 

Guide to answer

Space programs have played a significant role in advancing scientific research and technology. These programs have helped us understand more about our planet and the universe beyond. They have also led to the development of new technologies and innovations that have impacted our daily lives, such as satellite technology, GPS, and medical advancements. Additionally, space programs have inspired new generations to explore science and technology and to work towards advancing human knowledge. However, space programs can be costly, and the funding of these programs has been a topic of debate. Overall, space programs have contributed greatly to human knowledge and technological advancements.

 

Tạm dịch

Các chương trình không gian đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học và công nghệ. Những chương trình này đã giúp chúng ta hiểu thêm về hành tinh của chúng ta và vũ trụ ngoài kia. Chúng cũng dẫn đến sự phát triển của các công nghệ và cải tiến mới có tác động đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chẳng hạn như công nghệ vệ tinh, GPS và các tiến bộ y tế. Ngoài ra, các chương trình không gian đã truyền cảm hứng cho các thế hệ mới khám phá khoa học và công nghệ cũng như nỗ lực nâng cao kiến thức của nhân loại. Tuy nhiên, các chương trình không gian có thể tốn kém và việc tài trợ cho các chương trình này là một chủ đề tranh luận. Nhìn chung, các chương trình không gian đã đóng góp rất lớn vào kiến thức của con người và tiến bộ công nghệ.

Bài tập minh họa

Write a paragraph of 50 - 60 words to support the idea that robots will be very useful in the future. You can use some of the ideas in 2 or your own.

(Viết một đoạn văn 50 – 60 từ để ủng hộ ý kiến robot sẽ rất hữu ích trong tương lai. Em có thể sử dụng các ý tưởng trong phần 2 và ý của em)

 

Key (Đáp án)

Robots will be very useful in the future. They will be able to look after children or old children and feed babies or pets. They also will be able to guard our house and find and repair problems in our bodies. Finally, robots will teach children all the school subjects instead of human teachers.

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em có thể cải thiện kĩ năng Viết của mình thông qua hoạt động viết đoạn văn ngắn về chủ đề “Chương trình không gian vũ trụ”.

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 12 - Writing

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng phần Unit 12 - Writing chương trình Tiếng Anh lớp 8 Cánh diều. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 12 lớp 8 Cánh diều Writing – Viết.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 12 - Writing Tiếng Anh 8

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 8 HỌC247

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF