YOMEDIA
NONE

Reading Unit 10 lớp 8 They’ve found a fossil


Với nội dung bài học Unit 10 "They’ve found a fossil" Tiếng Anh 8 Cánh diều phần Reading do HOC247 biên soạn bên dưới, các em sẽ tìm hiểu về chủ đề "Dinosaurs alive!". Với những hướng dẫn chi tiết và đầy đủ, HOC247 hi vọng các em sẽ ghi nhớ kiến thức bài học tốt hơn và hoàn thành các dạng bài tập chính xác. Chúc các em học tốt!

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 10 lớp 8 Reading Task A

Discuss. Look at the title. What do you think it means?

(Bàn luận. Nhìn vào tiêu đề. Bạn nghĩ nó có nghĩa là gì?)

Guide to answer

The title "DINOSAURS ALIVE!" seems to suggest that the article is about how filmmakers bring dinosaurs to life in movies. The article explores how paleontologists and dinosaur builders work together to create realistic depictions of dinosaurs on screen. The article also highlights the importance of fossils and research in understanding how dinosaurs looked and lived, and how computer animation is used to bring these creatures to life in movies.

Tạm dịch

Tiêu đề "Khủng long còn sống!" dường như gợi ý rằng bài viết nói về cách các nhà làm phim đưa khủng long vào cuộc sống trong phim. Bài viết khám phá cách các nhà cổ sinh vật học và các nhà chế tạo khủng long làm việc cùng nhau để tạo ra những mô tả chân thực về khủng long trên màn ảnh. Bài báo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hóa thạch và nghiên cứu trong việc tìm hiểu hình dáng và cuộc sống của khủng long cũng như cách sử dụng hoạt hình máy tính để đưa những sinh vật này trở nên sống động trong phim.

1.2. Unit 10 lớp 8 Reading Task B

Skim the text. Choose a different title.

(Đọc lướt văn bản. Chọn một tiêu đề khác)

Guide to answer

A different title: c. Dinosaurs and the Movies

(Khủng long và những bộ phim)

1.3. Unit 10 lớp 8 Reading Task C

Read the text. Underline words that describe body parts.

(Đọc văn bản. Gạch dưới những từ miêu tả các bộ phận cơ thể)

Guide to answer

Words that describe body parts in the text include: skin, feathers, tail.

 

Tạm dịch

Trong tất cả các bộ phim Công viên kỷ Jura, khủng long là ngôi sao thực sự của bộ phim. Nhưng khủng long đã không còn sống trên hành tinh của chúng ta trong 65 triệu năm qua. Vậy làm thế nào để các nhà làm phim đưa chúng vào cuộc sống? Họ yêu cầu các nhà cổ sinh vật học—hoặc các chuyên gia hóa thạch—giúp đỡ.

Nhà cổ sinh vật học Tyler Lyson cho biết cách tốt nhất để tìm hiểu về khủng long là nhìn vào hóa thạch. Hóa thạch và dấu chân giúp các nhà khoa học hiểu được khủng long trông như thế nào, di chuyển và sinh sống như thế nào. Tuy nhiên, họ không biết khủng long săn mồi như thế nào và chúng ăn gì.

Các nhà làm phim sử dụng hóa thạch và các nghiên cứu khác từ các nhà cổ sinh vật học để tạo ra khủng long cho phim của họ. Nhưng họ cũng phải sử dụng trí tưởng tượng của mình vì da của con vật thường biến mất khỏi hóa thạch. Những người chế tạo khủng long phải đặt nhiều câu hỏi về hình dáng bên ngoài của con khủng long—ví dụ: nó có lông không? Cái đuôi? Sọc?

Để làm cho khủng long trở nên sống động, trước tiên, những người chế tạo khủng long phải chế tạo mô hình robot của loài động vật này. Sau đó, họ có thể làm cho mô hình quay, di chuyển và thậm chí gầm lên! Sau đó, những người xây dựng sẽ quét hình ảnh của những con khủng long robot này và sử dụng máy tính để tạo hoạt ảnh cho chúng.

Tất cả công việc này giúp các nhà làm phim tạo ra những con khủng long chân thực hơn bao giờ hết.

Bài tập minh họa

Read the passage and answer the questions

Dinosaurs – Tyrannosaurus

The name Tyrannosaurus means tyrant reptile and could grow to 12 meters long. He lived over 65 million years ago, weighed about 6000 kgs and ate large animals. The Tyrannosaurus was the king of the dinosaurs and certainly the most famous.  The Tyrannosaurus Rex, or T-Rex as he is better known, has lived in the imaginations of children and adults for decades.      

For almost 90 years, the T-Rex was the largest known predator to have ever walked on earth.  It was not until Giganotosaurus was discovered in Argentina in the 1990’s that T-Rex was beat by a larger discovered predator.

Tyrannosaurus was one of the last dinosaurs to die out.  Being a late Theropod, it had just two digits, or fingers, in its upper forearm; the early Theropods had four digits.  As the age of dinosaurs progressed, they slowly lost fingers to three then finally two.  Their arms also became much smaller. Tyrannosaurus’ arms were so short that they were probably not very useful.  Its huge head which was about four and a half feet long, could have been used to swallow a human in one bite.  In order to reduce the weight, Tyrannosaurus’ head was full of holes, an adaption seen in many dinosaurs.

Can you answer these questions?

1. How long was T-Rex? _____________________________________

2. What did he eat? _____________________

3. How long ago did he live? __________________________________

4. What was his head full of? _________________________________

5. How much did he weigh? ___________________________________

 

Key (Đáp án)

1. 12 meters long

2. large animals

3. over 65 million years ago

4. Tyrannosaurus’ head was full of holes

5. about 6000 kgs

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em sẽ ghi nhớ các từ vựng sau:

  • filmmaker /ˈfɪlmˌmeɪ.kər/: nhà làm phim
  • paleontologist /ˌpæl.i.ɒnˈtɒl.ə.dʒɪst/: nhà cổ sinh vật học
  • footprint /ˈfʊt.prɪnt/: dấu chân
  • hunt /hʌnt/: đi săn
  • imagination /ɪˌmædʒ.ɪˈneɪ.ʃən/: sự tưởng tượng
  • animate /ˈæn.ɪ.mət/: mô phỏng

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 10 - Reading

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng phần Unit 10 - Reading chương trình Tiếng Anh lớp 8 Cánh diều. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 10 lớp 8 Cánh diều Reading – Đọc.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 10 - Reading Tiếng Anh 8

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 8 HỌC247

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF