YOMEDIA
NONE

Writing Unit 7 lớp 6 Can you do this?


Để giúp các em viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về thông tin, tính cách, những việc có thể làm được và không thể làm được của bạn mình; mời các em tham khảo nội dung bài học Writing - Unit 7 Tiếng Anh 6 Cánh diều. Hi vọng đây sẽ là một bài học bổ ích để giúp các em có thể biết được nhiều khả năng thú vị của bạn mình. Chúc các em học tốt!

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt bài

1.1. Unit 7 lớp 6 Writing

Write a short report about someone you know. Describe what they can and can’t do in 40-60 words (Viết một đoạn văn ngắn khoảng 40-60 từ về một người mà bạn biết. Mô tả những thứ họ có thể làm và không thể làm)

My friend Lucy is friendly and very smart. She can’t sing, but she can play the piano. She can surf, but she can’t do a handstand. She can paint, and she can also draw well. Sometimes, she draws pictures of me.

Tạm dịch

Bạn của tớ, Lucy rất là thân thiện và rất thông minh. Cô ấy không thể hát nhưng cô ây có thể chơi piano. Cô ấy có thể lướt ván, nhưng cô ấy không thể trồng cây chuối. Cô ấy có thể vẽ và vẽ rất đẹp. Cô ấy thỉnh thoảng vẽ tớ.

Guide to answer

My friend Diem is so friendly and humorous. She can sing English songs beautifully, but she can’t cook. She can play chess, but she can't ride a bike. She and I usually play the guitar at the weekend.

Tạm dịch

Bạn Diễm của tôi thật thân thiện và hài hước. Cô ấy có thể hát hay những bài hát tiếng Anh, nhưng cô ấy không thể nấu ăn. Cô ấy có thể chơi cờ vua, nhưng cô ấy không thể đi xe đạp. Cô ấy và tôi thường chơi guitar vào cuối tuần.

Bài tập minh họa

Tell something about you and your friends (Kể một vài điều về bạn và bạn của bạn)

1. I and my friends usually ................ at the weekend.

2. I and my friends sometimes ............. every morning.

3. I and my friends like .............

4. I and my friends hate ............

5. I and my friends often ............. after school.

Key

1. I and my friends sometimes go shopping at the weekend.

2. I and my friends usually go to school every morning.

3. I and my friends like listening to music and watching movies.

4. I and my friends hate reading novels.

5. I and my friends often play soccer after school.

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em đã được củng cố kĩ năng viết một đoạn văn ngắn để nói về những điều có thể làm được và không thể làm được của bạn mình theo một số cấu trúc đơn giản sau:

- Giới thiệu tên và tính cách của người đó: My friend ...... is ....... and ............

- Nêu những việc làm mà người đó có thể làm và không thể làm qua liên từ chỉ sự tương phản "but": She/He can ....... but She/He can't .......... (sau can, can't + động từ nguyên mẫu)

- Nêu những việc người đó hay làm hoặc làm cùng nhau: She/He ......... / She/He and I ...........

3.2. Bài tập trắc nghiệm

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng phần Unit 7 - Writing chương trình Tiếng Anh lớp 6 Cánh diều. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 7 lớp 6 Cánh diều Writing - Viết.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Writing - Unit 7 Tiếng Anh 6

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 6 HỌC247

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF