YOMEDIA
NONE

Project Unit 2 lớp 11 The generation gap


Chủ đề "Khác biệt giữa các thế hệ" thuộc phần Unit 2 - Project Chương trình Kết nối tri thức Tiếng Anh 11 sẽ giúp các em tìm hiểu và có cuộc khảo sát về âm nhạc, trang phục và sở thích giữa các thành viên khác thế hệ cùng chung sống trong một gia đình. HOC247 mời các em tham khảo nội dung bài học dưới đây. Chúc các em hoàn thành tốt dự án của mình với chủ đề hấp dẫn này nhé!

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt bài

Unit 2 lớp 11 Project

GENERATIONAL DIFFERENCES AMONG US

(Những sự khác biệt về thế hệ giữa chúng ta)

Work in groups. Each member of your group should ask three people from different generations to complete the survey below.

(Làm việc nhóm. Mỗi thành viên trong nhóm sẽ hỏi ba người thuộc các thế hệ khác nhau hoàn thành bản khảo sát bên dưới.)

These people could include:

1) a classmate or brother/sister,

2) a mother/father, or someone of their generation,

3) a grandma/grandpa, or someone of their generation.

Your presentation should summarise the survey results. (Bài thuyết trình của bạn nên tóm tắt các kết quả khảo sát.)

 

Guide to answer

 

We’re going to present about the differences between generations among us. Based on the survey results with our classmates, fathers and grandmas, we could say that we have differen tastes in music, hobbies and clothes. As teenagers, my classmates prefer rock music, hanging out with friends and surfing the Internet while our grandmas and fathers want to stay at home to read the newspapers or listen to the radio. In addition, our classmates like to live in the city, whereas our fathers and grandmas have lived in the countryside for a long time and don't want to change their accommodation. That's everything we would like to talk about generational differences.

 

Tạm dịch

Chúng tôi sẽ trình bày về sự khác biệt giữa các thế hệ xung quanh chúng ta. Dựa trên kết quả khảo sát với bạn cùng lớp, bố và bà, có thể nói rằng chúng ta có sở thích khác nhau về âm nhạc, sở thích và quần áo. Ở tuổi thanh thiếu niên, các bạn cùng lớp của tôi thích nhạc rock, đi chơi với bạn bè và lướt Internet trong khi bà và bố muốn ở nhà để đọc báo hoặc nghe đài. Ngoài ra, các bạn cùng lớp của chúng tôi thích sống ở thành phố, trong khi bố và bà của chúng tôi đã sống ở nông thôn trong một thời gian dài và không muốn thay đổi chỗ ở. Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn nói về sự khác biệt thế hệ.

Bài tập minh họa

Choose the correct words to fill in the blanks.

(Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống.)

variety / workers / employees / generations / try

In a workplace where people of different (1) _____  work together, there is a chance for conflict due to the attitudes, values and beliefs of the different age groups. As a result, stereotypes are common. For example, older workers may label younger (2) _____  as lazy or lacking in respect for authority. Younger workers may label older workers as out-of-date and unwilling to (3) _____  new ideas. In the workplace, different generations can have vastly different work styles. This could stem from a (4) _____ of reasons, such as technology and education. As the workforce becomes more diverse, it is important to acknowledge and understand these differences, especially when managing (5) _____ across generations.

 

 

Key

1. generations 

2. workers 

3. try

4. variety

5. employees

Luyện tập

3.1. Kết luận

Qua bài học này các em đã có cơ hội tìm hiểu về việc phát triển những thói quen lành mạnh ở tuổi thanh thiếu niên thông qua việc thiết kế tấm áp phích, tìm hiểu, chọn lọc thông tin và trình bày trước lớp. Qua đó, sẽ giúp các em có thể tự xây dựng cho mình một thói quen lành mạnh để trở thành phiên bản tốt hơn của mình.

3.2. Bài tập trắc nghiệm Unit 2 - Project

Như vậy là các em đã xem qua bài giảng Unit 2 - Project chương trình Tiếng Anh lớp 11 Kết nối tri thức. Để củng cố kiến thức bài học mời các em tham gia bài tập trắc nghiệm Trắc nghiệm Unit 2 lớp 11 Kết nối tri thức Project - Dự án.

Câu 4-10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

Hỏi đáp Unit 2 - Project Tiếng Anh 11

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tiếng Anh HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tiếng Anh 11 HỌC247

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF