YOMEDIA
NONE

Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 14: Cấu trúc lặp


HOC247 giới thiệu với các em Bài 14: Cấu trúc lặp nhằm giúp các em thể hiện được cấu trúc lặp trong chương trình. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các em cùng theo dõi bài học dưới đây!

ADSENSE
YOMEDIA
 

Tóm tắt lý thuyết

1.1. Lặp với số lần biết trước 

 

 

Ví dụ, dưới đây là mô tả thuật toán tính tổng S của 10 số được nhập từ bàn phím và đoạn chương trình Scratch tương ứng.

 

 

1.2. Lặp với số lần chưa biết trước 

 

 

Ví dụ: dưới đây là mô tả thuật toán và đoạn chương trình Scratch tính tổng (S) các số được nhập từ bàn phím cho đến khi tổng lớn hơn 100 thì thông báo S rồi kết thúc.


 

Bài tập minh họa

Khi nào trong mô tả thuật toán ta cần dùng cấu trúc lặp? Nếu em đã từng tạo chương trình Scratch có thể hiện cấu trúc lặp thì đó là tình huống nào?

 

Hướng dẫn giải:

Trong mô tả thuật toán ta cần dùng cấu trúc lặp khi thể hiện một số lệnh được thực hiện lặp đi lặp lại với số lần có thể biết trước hoặc không biết trước.

Tình huống: Tính tổng các số từ 1 đến 10.

3. Luyện tập Bài 14 Tin học 8 Chân trời sáng tạo

Sau bài học này, em sẽ: Thể hiện được cấu trúc lặp trong chương trình.

3.1. Trắc nghiệm Bài 14 Tin học 8 Chân trời sáng tạo

Các em có thể hệ thống lại nội dung kiến thức đã học được thông qua bài kiểm tra Trắc nghiệm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 14 cực hay có đáp án và lời giải chi tiết.

  • Câu 1:

    Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về biến?

    • A. Biến là đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể được thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
    • B. Biến là đại lượng bất kì.
    • C. Biến là đại lượng không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
    • D. Biến là đại lượng được đặt tên, dùng để lưu trữ giá trị và giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
    • A. or
    • B. and
    • C. not
    • D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
    • A. <Điều kiện> sai.
    • B. <Điều kiện> đúng.
    • C. <Điều kiện> bằng 0.
    • D. <Điều kiện> khác 0.

Câu 4- 10: Mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử Online để củng cố kiến thức về bài học này nhé!

3.2. Bài tập Bài 14 Tin học 8 Chân trời sáng tạo

Các em có thể xem thêm phần hướng dẫn Giải bài tập Tin học 8 Chân trời sáng tạo Bài 14 để giúp các em nắm vững bài học và các phương pháp giải bài tập.

Khởi động trang 90 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

Khám phá trang 91 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

Khám phá trang 92 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

Luyện tập 1 trang 93 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

Luyện tập 2 trang 93 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

Thực hành 1 trang 94 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

Thực hành 2 trang 94 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

Thực hành 3 trang 94 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

Vận dụng trang 94 SGK Tin học 8 Chân trời sáng tạo - CTST

4. Hỏi đáp Bài 14 Tin học 8 Chân trời sáng tạo

Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tin học HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!

Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

-- Mod Tin Học 8 HỌC247

NONE
AANETWORK
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF