-
Câu hỏi:
Trong chế độ đồ họa của Pascal, muốn di chuyển con trỏ đến vị trí điểm có tọa độ (x,y), ta phải gọi thực hiện thủ tục nào sau đây?
- A. MoveTo(x,y)
- B. GotoXY(x,y)
- C. PutPixel(x,y)
- D. LineTo(x,y)
Lời giải tham khảo:
Đáp án đúng: B
Trong chế độ đồ họa của Pascal, muốn di chuyển con trỏ đến vị trí điểm có tọa độ (x,y), ta phải gọi thực hiện thủ tục GotoXY(x, y) với 1≤ x ≤80, 1≤ y ≤ 25.
Đáp án B
Câu hỏi này thuộc đề thi trắc nghiệm dưới đây, bấm vào Bắt đầu thi để làm toàn bài
Hướng dẫn Trắc nghiệm Online và Tích lũy điểm thưởng
CÂU HỎI KHÁC
- Dữ liệu kiểu tệp được lưu ở đâu
- Phát biểu nào đúng về dữ liệu kiểu tệp?
- Lượng dữ liệu lưu trữ trên tệp có đặc điểm ra sao?
- Trong Pascal, để khai báo biên tập văn bản là sử dụng cú pháp nào?
- Trong Pascal, để khai báo hai bên tệp văn bản f1, f2 ta viết câu lệnh ra sao?
- Để thao tác với tệp trước hết ta phải làm gì?
- Để gán tên tệp cho biến tệp ta sử dụng câu lệnh nào?
- Để gán tệp KETQUA.TXT cho biến tệp f ta sử dụng câu lệnh nào?
- Khi tiến hành mở tệp để đọc mà không tìm thấy tệp thì cho kết quả ra sao?
- Vị trí con trỏ tệp sau lời gọi thủ tục Reset nằm ở vị trí nào?
- Khi tiến hành mở tệp để ghi mà không tìm thấy tệp thì như thế nào?
- Khi tiến hành mở tệp để ghi và tìm thấy tép thì sẽ ra sao?
- Để đọc dữ liệu từ tệp văn bản, ta có thể sử dụng thủ tục nào?
- Để ghi dữ liệu vào tệp văn bản, ta có thể sử dụng thủ tục nào?
- Mở tệp để đọc dữ liệu, ta sử dụng thủ tục nào?
- Mở tệp để ghi dữ liệu, ta sử dụng thủ tục gì?
- Sau khi làm việc xong với tệp cần phải đóng tệp vì sao?
- Thủ tục đóng tệp có dạng gì?
- Nếu hàm eof (< biến tệp >) cho giá trị bằng TRUE thì con trỏ tệp nằm ở vị trí nào?
- Nếu hàm eoln (< biến tệp >) cho giá trị bằng TRUE thì con trỏ tệp nằm ở vị trí nào?
- Cho một tệp văn bản có tên là 'ATXT’ có duy nhất một dòng chứa 5 số nguyên (các số này cách nhau ít nhất một dấu cách).
- Cho mảng A gồm 5 phần tử kiểu integer.
- Cho mảng A gồm 5 phần tử kiểu integer. Đoạn lệnh nào ghi 5 số đó ra tệp văn bản tên là 'A.TXT' (ghi trên 5 dòng, mỗi dòng một số)?
- Cho mảng A gồm 100 phần tử kiểu integer.
- Cho mảng A gồm n phần tử kiểu integer.
- Cho mảng A gồm 10 phần tử kiểu xâu.
- Xét chương trình sau:
- Sau khi thực hiện chương trình, tệp A.txt có nội dung như thế nào?
- Sau khi thực hiện chương trình sau, tệp A.txt có nội dung như thế nào?
- Xét chương trình sau: var a,b longint;
- Xét chương trình sau: var a : real;
- Xét chương trình sau: var a : Real ; f :text;
- Sau khi thực hiện chương trình, tệp ABC.DAT có nội dung như thế nào?
- Trong Pascal, thư viện Dos là nơi chứa các thủ tục nào?
- Trong chế độ đồ họa của Pascal, muốn di chuyển con trỏ đến vị trí điểm có tọa độ (x,y)
- Cho chương trình sau: Program Chuong_Trinh;
- Hàm chuẩn nào biến giá trị thực 6 thành 7
- Để truy cập vào từng trường của bản ghi ta viết ra sao?
- Hãy chọn phương án ghép đúng nhất. Thủ tục chuẩn Insert(S1,S2,vt) thực hiện
- Mảng là kiểu dữ liệu biểu diễn một dãy các phần tử thuận tiện cho việc gì?