YOMEDIA
NONE

Hoạt động 3 trang 87 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức - KNTT

Hoạt động 3 trang 87 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức

Xét tình huống máy tính hiển thị số lần đoán không đúng với số lần đoán thực tế của người chơi. Em hãy trả lời các câu hỏi:

1. Theo kịch bản, biến số lần đoán sẽ thay đổi trong tình huống nào?

2. Những khối lệnh nào làm thay đổi biến số lần đoán?

3. Có điều gì khác nhau giữa kịch bản và những khối lệnh tương ứng?

ATNETWORK

Hướng dẫn giải chi tiết Hoạt động 3

1. Theo kịch bản, biến số lần đoán sẽ thay đổi trong tình huống nào?

    Lỗi được thẻ hiện ở việc chương trình hiển thị sai giá trị của số lần đoán.

2. Những khối lệnh nào làm thay đổi biến số lần đoán?

    Số lần đoán cần phải tăng 1 đơn vị mỗi khi người chơi nhập một giá trị số (đoán). Điều này xảy ra ở các câu lệnh (4). (7) và (8).
Tuy nhiên, có thể thấy rằng, mặc dù (9) tăng giá trị của số lần đoán sau khi (7) hoặc (8) được thực hiện, nhưng không có lệnh nào như thế sau khối lệnh (4) cả

3. Có điều gì khác nhau giữa kịch bản và những khối lệnh tương ứng?

 a. Tập trung vào những khối lệnh trực tiếp gây ra lỗi và những khối lệnh liên quan lôgic đến nó theo các cấu trúc điều khiển.

 b. Chạy chương trình từng bước, kết hợp theo dõi sự thay đổi của các biến, các giá trị đầu ra và so sánh với các giá trị tính được theo cách thủ công.

-- Mod Tin Học 8 HỌC247

Nếu bạn thấy hướng dẫn giải Hoạt động 3 trang 87 SGK Tin học 8 Kết nối tri thức - KNTT HAY thì click chia sẻ 
YOMEDIA

Chưa có câu hỏi nào. Em hãy trở thành người đầu tiên đặt câu hỏi.

AANETWORK
 

 

YOMEDIA
ATNETWORK
ON