Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu):
-
Câu 1: Mã câu hỏi: 332964
Chương trình dịch Pascal sẽ cấp phát bao nhiêu byte bộ nhớ cho các biến trong khai báo sau?
VAR
M, N, P : Integer;
A, B: Real;
C: Longint;
- A. 20 byte
- B. 24 byte
- C. 22 byte
- D. 18 byte
-
Câu 2: Mã câu hỏi: 332965
Khai báo nào sau đây đúng?
- A. Var x, y: Integer;
- B. Var x, y=Integer;
- C. Var x, y Of Integer;
- D. Var x, y := Integer;
-
Câu 3: Mã câu hỏi: 332966
Biến x có thể nhận các giá trị -5, 100, 15, 20. Hãy chọn kiểu dữ liệu phù hợp với biến x?
- A. Real
- B. LongInt
- C. Integer
- D. Word
-
Câu 4: Mã câu hỏi: 332967
Đoạn chương trình sau sẽ hiển thị kết quả:
Begin
Writeln ('Day la lop TIN HOC');
End.
- A. 'Day la lop TIN HOC'
- B. Không chạy được vì có lỗi
- C. Day la lop TIN HOC
- D. "Day la lop TINHOC"
-
Câu 5: Mã câu hỏi: 332969
Cho x là biến thực đã được gán giá trị 12.41235. Để thực hiện lên màn hình nội dung “x=12.41” cần chọn câu lệnh nào sau đây ?
- A. Writeln(x);
- B. Writeln(x:5);
- C. Writeln(x:5:2);
- D. Writeln(‘x=’ ,x:5:2);
-
Câu 6: Mã câu hỏi: 332972
Hãy chọn phương án ghép đúng nhất . Để mô tả cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán, nhiều ngôn ngữ lập trình bậc cao dùng câu lệnh IF – THEN, sau IF là . Điều kiện là
- A. biểu thức lôgic;
- B. biểu thức số học;
- C. biểu thức quan hệ;
- D. một câu lệnh;
-
Câu 7: Mã câu hỏi: 332973
Với cấu trúc rẽ nhánh IF THEN , câu lệnh đứng sau THEN được thực hiện khi:
- A. điều kiện được tính toán xong;
- B. điều kiện được tính toán và cho giá trị đúng;
- C. điều kiện không tính được;
- D. điều kiện được tính toán và cho giá trị sai;
-
Câu 8: Mã câu hỏi: 332976
Hãy chọn phương án ghép đúng. Với cấu trúc rẽ nhánh IF THEN ELSE , câu lệnh 2 được thực hiện khi:
- A. biểu thức điều kiện đúng và câu lệnh 1 thực hiện xong;
- B. câu lệnh 1 được thực hiện;
- C. biểu thức điều kiện sai;
- D. biểu thức điều kiện đúng;
-
Câu 9: Mã câu hỏi: 332978
Hãy chọn cách dùng sai.
Muốn dùng biến X lưu giá trị nhỏ nhất trong các giá trị của hai biến A, B có thể dùng cấu trúc rẽ nhánh như sau:
- A. if A
- B. if A
- C. X := B; if A
- D. if A
-
Câu 10: Mã câu hỏi: 332980
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, phát biểu nào sau đây là đúng với câu lệnh rẽ nhánh if…then…else…?
- A. Nếu sau else muốn thực hiện nhiều câu lệnh thì các câu lệnh phải đặt giữa hai cặp dấu ngoặc nhọn;
- B. Nếu sau else muốn thực hiện nhiều câu lệnh thì các câu lệnh phải đặt giữa hai dấu ngoặc đơn;
- C. Nếu sau else muốn thực hiện nhiều câu lệnh thì các câu lệnh phải đặt giữa Begin và End;
- D. Nếu sau else muốn thực hiện nhiều câu lệnh thì các câu lệnh phải đặt giữa Begin và End
-
Câu 11: Mã câu hỏi: 332982
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng:
- A. Begin: A := 1 ; B := 5 ; End ;
- B. Begin ; A := 1 ; B := 5 ; End ;
- C. Begin A := 1 ; B := 5 ; End ;
- D. Begin A := 1 ; B := 5 ; End ;
-
Câu 12: Mã câu hỏi: 332984
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, muốn kiểm tra đồng thời cả ba giá trị của A. B. C có cùng lớn hơn 0 hay không ta viết câu lệnh If thế nào cho đúng ?
- A. If A. B. C > 0 then ……
- B. If (A > 0) and (B > 0) and (C > 0) then ……
- C. If A > 0 and B > 0 and C > 0 then ……
- D. If (A > 0) or (B > 0) or (C > 0) then……
-
Câu 13: Mã câu hỏi: 332986
Cho đoạn chương trình:
x:=2;
y:=3;
IF x > y THEN F:= 2*x – y ELSE
IF x=y THEN F:= 2*x ELSE F:= x*x + y*y ;
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị F là:
- A. F=13.
- B. F=1.
- C. F=4.
- D. Không xác định
-
Câu 14: Mã câu hỏi: 332988
Điều kiện \(\left\{\begin{matrix} x\geqslant 2\\ x \end{matrix}\right.\) trong Pascal được biểu diễn bằng biểu thức nào:
- A. (2 x) or (x
- B. (x
- C. (x >= 2) and (x
- D. (x >= 2) or (x
-
Câu 15: Mã câu hỏi: 332991
Trong 1 chương trình, biến M có thể nhận các giá trị: 10, 15, 20, 30, 40, và biến N có thể nhận các giá trị: 1.0 , 1.5, 2.0, 2.5 , 3.0. Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng?
- A. Var M,N :Byte;
- B. Var M: Real; N: Word;
- C. Var M, N: Longint;
- D. Var M: Word; N: Real;
-
Câu 16: Mã câu hỏi: 332996
Phạm vi giá trị của kiểu integer thuộc:
- A. Từ 0 đến 255
- B. Từ \(-2^{15}\) đến \)2^{15}-1\)
- C. Từ 0 đến \(2^{16}-1\)
- D. Từ \(-2^{31}\) đến \(2^{31}-1\)
-
Câu 17: Mã câu hỏi: 333000
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, kiểu dữ liệu nào trong các kiểu sau có miền giá trị lớn nhất?
- A. Byte
- B. Longint
- C. Word
- D. Integer
-
Câu 18: Mã câu hỏi: 333001
Biến X nhận giá trị là 0.7. Khai báo nào sau đây là đúng?
- A. var X: integer;
- B. var X: real;
- C. var X: char;
- D. A và B đúng
-
Câu 19: Mã câu hỏi: 333007
Biến X có thể nhận các giá trị 1; 100; 150; 200 và biến Y có thể nhận các giá trị 1; 0.2; 0.3; 10.99. Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng nhất?
- A. Var X, Y: byte;
- B. Var X, Y: real;
- C. Var X: real; Y: byte;
- D. Var X: byte; Y: real;
-
Câu 20: Mã câu hỏi: 333009
Bộ nhớ sẽ cấp phát cho các biến dưới đây tổng cộng bao nhiêu byte?
Var
x,y:integer;
c:char;
ok:boolean;
z: real;
- A. 12
- B. 14
- C. 11
- D. 13
-
Câu 21: Mã câu hỏi: 333010
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, giả sử x:= a/b; thì x phải khai báo kiểu dữ liệu nào?
- A. byte
- B. integer
- C. word
- D. real
-
Câu 22: Mã câu hỏi: 333012
Danh sách các biến là một hoặc nhiều tên biến, các tên biến được viết cách nhau bởi:
- A. Dấu chấm phẩy (;)
- B. Dấu phẩy (,)
- C. Dấu chấm (.)
- D. Dấu hai chấm (:)
-
Câu 23: Mã câu hỏi: 333015
Cấu trúc của chương trình được mô tả như sau :
- A. [] ần> ần> ần> ần> ần> ần>
- B. [] ần> ần> ần> ần> ần> ần>
- C. [] ần> ần>
- D. [] ần>
-
Câu 24: Mã câu hỏi: 333016
Câu lệnh xóa màn hình trong thư viện CRT có dạng:
- A. Clear screen;
- B. Clear scr;
- C. Clrscr;
- D. Clr scr;
-
Câu 25: Mã câu hỏi: 333019
Cho chương trình:
Var x,y : real;
Begin
Write(‘Nhap vao gia tri cua x = ’);
readln(x);
y := (x+2)*x – 5;
writeln(‘gia tri cua y = ’, y);
End.
Nếu nhập x = 2 thì giá trị của biến y là:
- A. 13
- B. 3
- C. 5
- D. 7
-
Câu 26: Mã câu hỏi: 333021
Cho x, y, z là ba biến nguyên. Cách nhập giá trị nào sau đây là sai khi muốn nhập giá trị 3, 4, 5 cho ba biến này từ bàn phím bằng câu lệnh readln(x,y,z); ?
- A. Gõ 3, 4, 5 sau đó nhấn phím Enter (giữa hai số liên tiếp gõ dấu phẩy);
- B. Gõ 3, 4, 5 sau đó nhấn phím Enter (giữa hai số liên tiếp gõ một dấu cách);
- C. Gõ 3 sau đó nhấn phím Enter rồi gõ 4 sau đó nhấn phím Enter rồi gõ 5 sau đó nhấn phím Enter;
- D. Gõ 3 sau đó nhấn phím Tab rồi gõ 4 sau đó nhấn phím Tab rồi gõ 5 sau đó nhấn phím Enter;
-
Câu 27: Mã câu hỏi: 333024
Trong Turbo Pascal, muốn biên dịch chương trình ta dùng tổ hợp phím:
- A. Alt + F9
- B. Ctrl + F9
- C. Alt + F6
- D. Alt + F8
-
Câu 28: Mã câu hỏi: 333026
Để tính diện tích S của hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 10 đến 100, cách khai báo S nào dưới đây là đúng và tốn ít bộ nhớ nhất.
- A. Var S: integer;
- B. Var S: real;
- C. Var S: longint;
- D. Var S: word;
-
Câu 29: Mã câu hỏi: 333029
Phát biểu nào dưới đây về kiểu mảng một chiều là phù hợp?
- A. Là một tập hợp các số nguyên
- B. Độ dài tối đa của mảng là 255
- C. Là một dãy hữu hạn các phần tử cùng kiểu
- D. Mảng không thể chứa kí tự
-
Câu 30: Mã câu hỏi: 333031
Để khai báo số phần tử của mảng trong Pascal, người lập trình cần:
- A. khai báo một hằng số là số phần tử của mảng
- B. khai báo chỉ số bắt đầu và kết thúc của mảng
- C. khai báo chỉ số kết thúc của mảng
- D. không cần khai báo gì, hệ thống sẽ tự xác định
-
Câu 31: Mã câu hỏi: 333032
Phát biểu nào sau đây về mảng là không chính xác?
- A. Chỉ số của mảng không nhất thiết bắt đầu từ 1
- B. Có thể xây dựng mảng nhiều chiều
- C. Xâu kí tự cũng có thể xem như là một loại mảng
- D. Độ dài tối đa của mảng là 255
-
Câu 32: Mã câu hỏi: 333034
Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x
- A. Writeln(‘Nhap x = ’);
- B. Writeln(x);
- C. Readln(x);
- D. Read(‘X’);
-
Câu 33: Mã câu hỏi: 333041
Cho x là biến đã khai báo kiểu thực. Sau khi thực hiện hai câu lệnh sau:
X:= 10;
Writeln (x:7:2);
thì kết quả dạng nào sẽ xuất hiện trên màn hình trong những dạng kết quả sau ?
- A. 10;
- B. 10.00
- C. 1.000000000000000E+001;
- D. _ _ 10.00;
-
Câu 34: Mã câu hỏi: 333049
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây là khai báo hằng?
- A. Const max = 50;
- B. Const max := 50;
- C. Const integer max = 50;
- D. Const max 50;
-
Câu 35: Mã câu hỏi: 333051
Đại lượng dùng để lưu trữ giá trị và giá trị có thể được thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình gọi là:
- A. Hằng
- B. Biến
- C. Hàm
- D. Biểu thức
-
Câu 36: Mã câu hỏi: 333052
Hãy chọn phát biểu đúng về biến trong ngôn ngữ lập trình?
- A. Biến là đại lượng có giá trị không đổi
- B. Biến phải được khai báo trước khi sử dụng
- C. Tên biến được đặt tùy ý
- D. Tên biến có thể được bắt đầu bằng chữ số
-
Câu 37: Mã câu hỏi: 333055
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khoá CONST dùng để:
- A. Khai báo tên chương trình
- B. Khai báo hằng
- C. Khai báo biến
- D. Khai báo thư viện.
-
Câu 38: Mã câu hỏi: 333057
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, hằng và biến khác nhau cơ bản như thế nào?
- A. Hằng và biến là hai đại lượng mà giá trị đều có thể thay đổi được trong quá trình thực hiện chương trình
- B. Hằng không cần khai báo còn biến phải khai báo
- C. Hằng là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình, biến là đại lượng có giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
- D. Hằng và biến bắt buộc phải khai báo
-
Câu 39: Mã câu hỏi: 333058
Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khóa Var dùng để:
- A. Khai báo hằng
- B. Khai báo thư viện
- C. Khai báo biến
- D. Khai báo tên chương trình
-
Câu 40: Mã câu hỏi: 333060
Trong Pascal, cú pháp để khai báo biến là:
- A. Var = ;
- B. Var : ;
- C. : ;
- D. Var ;