Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu):
-
Câu 1: Mã câu hỏi: 375701
Nêu kết quả của đoạn chương trình dưới đây như thế nào?
a:=10; While a < 11 do write (a);
- A. Trên màn hình xuất hiện một số 10
- B. Trên màn hình xuất hiện 10 chữ a
- C. Trên màn hình xuất hiện một số 11
- D. Chương trình bị lặp vô tận
-
Câu 2: Mã câu hỏi: 375702
Câu lệnh dưới đây giải bài toán nào:
While M <> N do
If M > N then M:=M-N else N:=N-M;
- A. Tìm UCLN của M và N
- B. Tìm BCNN của M và N
- C. Tìm hiệu nhỏ nhất của M và N
- D. Tìm hiệu lớn nhất của M và N
-
Câu 3: Mã câu hỏi: 375703
Hoạt động nào sẽ lặp với số lần lặp chưa biết trước?
- A. Ngày tắm hai lần
- B. Học bài cho tới khi thuộc bài
- C. Mỗi tuần đi nhà sách một lần
- D. Ngày đánh răng 2 lần
-
Câu 4: Mã câu hỏi: 375704
Nêu cú pháp lệnh lặp với số lần chưa biết trước?
- A. While < điều kiện > to < câu lệnh >;
- B. While < điều kiện > to < câu lệnh 1 > do < câu lệnh 2 >;
- C. While < điều kiện > do ;< câu lệnh >;
- D. While < điều kiện > do < câu lệnh >;
-
Câu 5: Mã câu hỏi: 375705
Số phần tử trong khai báo dưới đây là bao nhiêu?
Var hocsinh : array[12..80] of integer;
- A. 80
- B. 70
- C. 69
- D. 68
-
Câu 6: Mã câu hỏi: 375706
Khai báo mảng nào chính xác trong các khai báo sau đây:
- A. var tuoi : array[1..15] of integer;
- B. var tuoi : array[1.5..10.5] of integer;
- C. var tuoi : aray[1..15] of real;
- D. var tuoi : array[1 … 15 ] of integer;
-
Câu 7: Mã câu hỏi: 375707
Nêu cú pháp khai báo dãy số đúng nhất?
- A. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số cuối > .. < chỉ số đầu >] of < kiểu dữ liệu >;
- B. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số đầu > .. < chỉ số cuối > ] of < kiểu dữ liệu >;
- C. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số cuối > : < chỉ số đầu > ] of < kiểu dữ liệu >;
- D. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số đầu > .. < chỉ số cuối >] for < kiểu dữ liệu >;
-
Câu 8: Mã câu hỏi: 375708
Lệnh nào dùng để nhập dữ liệu từ bàn phím cho mảng A có 10 phần tử là số nguyên?
- A. For i:=1 to 10 do Readln(A[i]);
- B. For i:= 1 to 10 do Writeln(A[i]);
- C. Dùng 10 lệnh Readln(A);
- D. Cả (A), (B), (C) đều sai
-
Câu 9: Mã câu hỏi: 375709
Cách nhập dữ liệu cho biến mảng nào không hợp lệ?
- A. readln(B[1]);
- B. readln(dientich[i]);
- C. readln(B5);
- D. read(dayso[9]);
-
Câu 10: Mã câu hỏi: 375710
Phát biểu đúng khi nói về dữ liệu kiểu mảng:
- A. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử không có thứ tự và mọi phần tử có cùng một kiểu dữ liệu
- B. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử có thứ tự và mỗi một phần tử trong mảng có thể có các kiểu dữ liệu khác nhau
- C. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử có thứ tự và mọi phần tử có cùng một kiểu dữ liệu
- D. Tất cả ý trên đều sai
-
Câu 11: Mã câu hỏi: 375711
Chọn cách khai báo biến mảng nào đúng?
- A. Var X: Array[3.. 4.8] of Integer;
- B. Var X: Array[10 .. 1] of Integer;
- C. Var X: Array[4 .. 10] of Real;
- D. Var X: Array[10 , 13] of Real;
-
Câu 12: Mã câu hỏi: 375712
Màn hình làm việc chính của phần mềm GeoGebra gồm các yếu tố nào?
- A. Bảng chọn
- B. Thanh công cụ
- C. Khu vực thể hiện các đối tượng
- D. Tất cả ý trên
-
Câu 13: Mã câu hỏi: 375713
Phần mềm GeoGebra là phần mềm có tác dụng như thế nào?
- A. Giúp luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác
- B. Giúp vẽ hình chính xác
- C. Có khả năng vẽ hình học động
- D. Cả B và C
-
Câu 14: Mã câu hỏi: 375714
Để thoát khỏi phần mềm, em chọn cách nào?
- A. File -> Exit
- B. Alt + F4
- C. Hồ sơ -> Đóng
- D. Cả B và C đều được
-
Câu 15: Mã câu hỏi: 375715
Cho các bước vẽ sau:
B1: vẽ 1 cạnh và 1 tâm
B2: ẩn tâm đi.
B3: nối các điểm lại với nhau.
B4: lấy đối xứng 2 điểm đầu và cuối của cạnh trên qua tâm
Để vẽ hình bình hành, biết 1 cạnh và tâm ta thực hiện như thế nào?
- A. B1 – B4 – B2 – B3
- B. B1 – B4 – B3 – B2
- C. B2- B3 – B4 – B1
- D. B1- B2- B4 – B3
-
Câu 16: Mã câu hỏi: 375716
Muốn hiển thị lưới ở khu vực vẽ hình bằng GeoGebra em thực hiện thao tác nào?
- A. Tùy chọn -> Lưới
- B. Hiển thị -> Lưới
- C. Công cụ -> Lưới
- D. Cửa sổ -> Lưới
-
Câu 17: Mã câu hỏi: 375717
Trong phần mềm GeoGebra, khi gõ lệnh Slove [ 2x – 2=0] kết quả đưa ra bao nhiêu?
- A. { x= 2}
- B. { x = 1}
- C. { x=3 }
- D. {x =4}
-
Câu 18: Mã câu hỏi: 375718
Kết quả của lệnh Expand [(x-3)2] là bao nhiêu?
- A. X2 – 6x +9
- B. X3 + 6 x + 9
- C. X2 + 6x +9
- D. (x -2) (x +2)
-
Câu 19: Mã câu hỏi: 375719
Muốn cửa sổ không gian 3D trong chương trình GeoGebra hiển thị ta thực hiện ra sao?
- A. chọn Hiển thị, sau đó chọn Hiển thị dạng 3D
- B. chọn Hiển thị, sau đó chọn vùng làm việc
- C. chọn Hiển thị, sau đó chọn CAS
- D. chọn Hiển thị, sau đó chọn Hiển thị Spreadsheet
-
Câu 20: Mã câu hỏi: 375720
Cửa sổ 3D của GeoGebra có các yếu tố nào?
- A. Các công cụ làm việc với không gian 3D
- B. Hệ trục tọa độ tương ứng với 3 trục x, y, z
- C. Mặt phẳng chuẩn, luôn hiện chính giữa màn hình làm việc
- D. Tất cả các đáp án trên
-
Câu 21: Mã câu hỏi: 375721
Môi trường lập trình có những thành phần nào?
- A. chương trình soạn thảo
- B. chương trình dịch
- C. các công cụ trợ giúp tìm kiếm, sửa lỗi…
- D. Cả A, B và C
-
Câu 22: Mã câu hỏi: 375722
Ngôn ngữ nào được sử dụng để viết chương trình?
- A. Ngôn ngữ lập trình
- B. Ngôn ngữ máy
- C. Ngôn ngữ tự nhiên
- D. Ngôn ngữ tiếng Việt
-
Câu 23: Mã câu hỏi: 375723
Chương trình dịch có tác dụng dùng để làm gì?
- A. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy
- B. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên
- C. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình
- D. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên
-
Câu 24: Mã câu hỏi: 375724
Thế nào là ngôn ngữ lập máy?
- A. ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
- B. ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính
- C. các câu lệnh được tạo ra từ hai số 1 và 0
- D. chương trình dịch
-
Câu 25: Mã câu hỏi: 375725
Muốn chạy chương trình em nhấn tổ hợp phím gì?
- A. Alt+F9
- B. Ctrl+F9
- C. Shift+F9
- D. Alt+F2
-
Câu 26: Mã câu hỏi: 375726
Từ khoá của một ngôn ngữ lập trình có tác dụng gì?
- A. là những từ dành riêng
- B. cho một mục đích sử dụng nhất định
- C. cho những mục đích sử dụng nhất định
- D. A và B
-
Câu 27: Mã câu hỏi: 375727
Tên chương trình do ai đặt?
- A. học sinh
- B. sinh viên
- C. người lập trình
- D. A và B
-
Câu 28: Mã câu hỏi: 375728
Cách đặt tên nào không chính xác?
- A. Tugiac
- B. CHUNHAT
- C. End
- D. a_b_c
-
Câu 29: Mã câu hỏi: 375729
Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng nhất cho biến X có thể nhận các giá trị 1; 100; 150; 200 và biến Y có thể nhận các giá trị 1; 0.2; 0.3; 10.99?
- A. Var X,Y: byte;
- B. Var X, Y: real;
- C. Var X: real; Y: byte;
- D. Var X: byte; Y: real;
-
Câu 30: Mã câu hỏi: 375730
Câu lệnh Writeln('15*4-30+12=',15*4-30+12) in ra màn hình kết quả ra sao?
- A. 15*4-30+12
- B. 42
- C. 15*4-30+12=42
- D. =42
-
Câu 31: Mã câu hỏi: 375731
Đưa ra kết quả của các phép chia hai số nguyên 14 và 5?
- A. 14/5=2; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;
- B. 14/5=2.8; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;
- C. 14/5=2.8; 14 div 5=4; 14 mod 5=2
- D. 14/5=3; 14 div 5=2; 14 mod 5=4
-
Câu 32: Mã câu hỏi: 375732
Các phép toán viết bằng ngôn ngữ lập trình Pascal nào đúng?
- A. {3*a + [ 4*c – 7*(a +2*c)] -5*b}
- B. a*x*x – b*x + 7a : 5
- C. (10*a + 2*b) / (a*b)
- D. - b: (2*a*c)
-
Câu 33: Mã câu hỏi: 375733
Nêu ý nghĩa của khai báo sau:
Var a: Real; b: Char;
- A. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự
- B. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự
- C. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự
- D. Các câu trên đều sai
-
Câu 34: Mã câu hỏi: 375734
Thế nào là biến?
- A. Là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
- B. Là đại lượng có giá trị luôn thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
- C. Là đại lượng dùng để tính toán
- D. Là đại lượng dùng để khai báo tên chương trình
-
Câu 35: Mã câu hỏi: 375735
Cách khai báo nào đúng?
- A. Const k= 'tamgiac';
- B. Var g :=15;
- C. Const dien tich;
- D. Var chuvi : byte;
-
Câu 36: Mã câu hỏi: 375736
Đại lượng nào được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình?
- A. Tên
- B. Từ khóa
- C. Biến
- D. Hằng
-
Câu 37: Mã câu hỏi: 375737
Phát biểu Sai về thuật toán?
- A. Việc thực hiện cả 3 bước khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết, nhất là đối với bài toán phức tạp
- B. Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được
- C. Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là thuật toán
- D. Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có 1 thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính
-
Câu 38: Mã câu hỏi: 375738
Đầu ra đầu vào của bài toán: “ kiểm tra n có phải là số nguyên tố hay không? ” là gì?
- A. Input: Nhập số n; Output: n là số nguyên tố hoặc n không là số nguyên tố
- B. Input: n là số nguyên tố hoặc n không là số nguyên tố; Output: Nhập số n
- C. Input: n là số nguyên tố; Output: Nhập số n
- D. Input: Nhập số n; Output: n là số nguyên tố
-
Câu 39: Mã câu hỏi: 375739
Nêu khái niệm thuật toán?
- A. Dãy các thao tác cần thực hiện theo 1 trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
- B. Một thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
- C. Dãy các thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
- D. Tất cả đều sai
-
Câu 40: Mã câu hỏi: 375740
Thế nào là mô tả thuật toán?
- A. Liệt kê các bước thực hiện công việc
- B. Liệt kê các cách thực hiện công việc
- C. Liệt kê một bước thực hiện công việc
- D. Tất cả đều đúng