Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu):
-
Câu 1: Mã câu hỏi: 419385
Để cho Rô-bốt thực hiện được công việc nhặt rác thì con người phải làm gì?
- A. Điều khiển
- B. Biên dịch chương trình
- C. Thông báo
- D. Cả A, B, C đều đúng
-
Câu 2: Mã câu hỏi: 419388
Ngôn ngữ lập trình Pascal gồm có bao nhiêu môi trường lập trình phổ biến?
- A. 1
- B. 2
- C. 3
- D. 4
-
Câu 3: Mã câu hỏi: 419412
Tên gọi của dãy các lệnh để máy thực hiện một nhiệm vụ nào là gì?
- A. Ngôn ngữ máy
- B. Chương trình
- C. Bài toán
- D. Ngôn ngữ lập trình
-
Câu 4: Mã câu hỏi: 419414
Đâu là ýnghĩa của ngôn ngữ lập trình?
- A. Thay thế cho ngôn ngữ máy
- B. Giúp máy tính thực hiện công việc thông qua các lệnh
- C. Ngôn ngữ lập trình thường là các từ có nghĩa, dễ nhớ nên gần gũi với con người hơn
- D. Cả A và C đều đúng
-
Câu 5: Mã câu hỏi: 419417
Từ khóa nào sau đây là đúng trong các từ khóa sau?
- A. Enh
- B. Porgeam
- C. Bigen
- D. Uses
-
Câu 6: Mã câu hỏi: 419420
Điểm khác nhau giữa từ khóa và tên là gì?
- A. Từ khóa do ngôn ngữ lập trình quy định, tên do người lập trình đặt
- B. Từ khóa do người lập trình đặt, tên do ngôn ngữ lập trình quy định
- C. Từ khóa có thể giống nhau, tên phải khác nhau
- D. Cả A, B và C đều đúng
-
Câu 7: Mã câu hỏi: 419421
Trong cấu trúc chung của Pascal thì phần nào sau đây bắt buộc phải có?
- A. Phần đầu
- B. Phần cuối
- C. Phần khai báo
- D. Phần thân
-
Câu 8: Mã câu hỏi: 419425
Tên dùng với ý nghĩa nhất định như: real, integer, read, write, …gọi là gì?
- A. Ngữ nghĩa
- B. Cú pháp
- C. Tên chuẩn
- D. Kiểu dữ liệu
-
Câu 9: Mã câu hỏi: 419427
Sử dụng lệnh nào sau đây để tạm dừng trong 1 khoảng thời gian nhất định?
- A. Delay
- B. Readln
- C. Writeln
- D. End
-
Câu 10: Mã câu hỏi: 419430
Lệnh nào sau đây được dùng để tạm ngừng chương trình cho tới khi nhấn phím Enter?
- A. Write hoặc Writeln
- B. Read hoặc Readln
- C. Cả câu A và B đều đúng
- D. Cả câu A và B đều sai
-
Câu 11: Mã câu hỏi: 419433
Các phép toán nào đã cho dưới đây không dùng cho kiểu số thực?
- A. +, -, *, /
- B. <, >, >=, <=, < >, =
- C. Mod và div
- D. +, -, *, / và <, >, >=, <=, < >, =
-
Câu 12: Mã câu hỏi: 419453
Số 10.2 trong ngôn ngữ lập trình được gọi là số gì?
- A. Kí tự
- B. Xâu kí tự
- C. Số nguyên
- D. Số thực
-
Câu 13: Mã câu hỏi: 419455
Khi biến đã được khai báo thì ta có thể gán giá trị cho biến khi nào?
- A. Ngay sau từ khóa Begin
- B. Ngay khi sau khai báo
- C. Tại bất kì thời điểm nào trong chương trình
- D. Cả A, B và C đều đúng
-
Câu 14: Mã câu hỏi: 419458
Đâu là sự khác nhau giữa hằng và biến?
- A. hằng có giá trị không đổi
- B. hằng phải được gán giá trị ngay khi khai báo
- C. Cả A và B đều đúng
- D. Cả A và B đều sai
-
Câu 15: Mã câu hỏi: 419465
Chọn cách khai báo hằng đúng trong các cách khai báo sau:
- A. const pi = 3.14;
- B. const Bankinh = 2
- C. const chu vi;
- D. const dien tich: = 2;
-
Câu 16: Mã câu hỏi: 419468
Việc khai báo biến bao gồm những thành phần nào?
- A. Khai báo tên biến
- B. Khai báo kiểu dữ liệu
- C. Cả A và B
- D. Cả A hoặc B
-
Câu 17: Mã câu hỏi: 419472
Cái gì là dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện theo một trình tự xác định để nhận được kết quả cần tìm từ những điều kiện cho trước?
- A. Chương trình
- B. Thuật toán
- C. Bài toán
- D. Chương trình máy tính
-
Câu 18: Mã câu hỏi: 419480
Xác định Output là xác định những yếu tố nào?
- A. Xác định thông tin đầu vào
- B. Xác định thông tin đầu ra
- C. Xác định giả thiết
- D. Chương trình cần viết
-
Câu 19: Mã câu hỏi: 419483
Với bài toán tính diện tích hình tròn (s) biết bán kính là r (cm). OUTPUT của bài toán là gì?
- A. diện tích hình tròn
- B. bán kính r
- C. diện tích hình tròn và bán kính r
- D. s và d
-
Câu 20: Mã câu hỏi: 419487
Xác định bài toán là cần xác định những yếu tố nào?
- A. Xác định input
- B. Xác định output
- C. Xác định input và output
- D. Biểu diễn sơ đồ khối
-
Câu 21: Mã câu hỏi: 419489
Nếu a > 0 thì in ra màn hình “a la so duong” ngược lại in ra màn hình “a la so am”; theo em đây là câu lệnh gì?
- A. Câu lệnh điều kiện dạng đủ
- B. Câu lệnh điều kiện dạng thiếu
- C. Câu lệnh điều kiện hỗn hợp
- D. Câu lệnh điều kiện không đủ
-
Câu 22: Mã câu hỏi: 419495
Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến S là bao nhiêu?
S:=100;
If S >10 then S:=S+1
else S:=S-1;
- A. 101
- B. 100
- C. 99
- D. 10
-
Câu 23: Mã câu hỏi: 419501
Nếu một số nguyên dương N là một số chẵn thì ta cần xét điều kiện nào?
- A. (N mod 2)=0 and (N >0);
- B. (N mod 2)=0 or (N >=0);
- C. (N mod 2)<>0 and (N >0);
- D. (N mod 2)=0 or (N <0);
-
Câu 24: Mã câu hỏi: 419503
Để thể hiện điều kiện K nằm trong khoảng từ 6.5 đến 8, câu nào sau đây đúng?
- A. (K>=6.5) or (K<=8)
- B. (K>=6.5) and (K<=8)
- C. (K>6.5) or (K<=8)
- D. (K>=6.5) and (K<8)
-
Câu 25: Mã câu hỏi: 419508
Trong đoạn chương trình sau thì câu lệnh s := s + i lặp lại bao nhiêu lần?
Var i, n: integer;
Begin
S:=0;
For i:=1 to 6 do s := s + i;
Writeln(s);
End.
- A. 0
- B. 1
- C. 6
- D. 10
-
Câu 26: Mã câu hỏi: 419512
Đoạn chương trình sau cho ra kết quả S là gì?
Var i, n: integer;
Begin
S:=0;
For i:=1 to 6 do s := s + i;
Writeln(s);
End.
- A. 10
- B. 15
- C. 21
- D. 28
-
Câu 27: Mã câu hỏi: 419515
Đoạn chương trình sau, giá trị đầu là bao nhiêu?
Var i, n: integer;
Begin
S:=0;
For i:=1 to 6 do s := s + i;
Writeln(s);
End.
- A. 1
- B. 5
- C. 6
- D. 7
-
Câu 28: Mã câu hỏi: 419519
Trong các hoạt động sau, hoạt động nào là hoạt động lặp?
- A. Em làm bài tập về nhà
- B. Mỗi sáng, em đều thức dậy lúc 6 giờ
- C. Em đọc sách
- D. Em đi chơi nhà bạn
-
Câu 29: Mã câu hỏi: 419528
Bài toán gieo hai hạt xí ngầu cho đến khi được hai mặt có cùng số nút. Em hãy chọn câu đúng.
- A. số gieo là 10 lần
- B. điều kiện dừng khi gieo được hai mặt có cùng số nút
- C. đây là bài toán lặp với số lần biết trước
- D. câu lệnh while ... do không sử dụng được cho bài toán trên
-
Câu 30: Mã câu hỏi: 419532
Mỗi sáng Long đều chạy bộ đến khi nào mệt thì nghỉ. Đây là ví dụ về số lần lặp như thế nào?
- A. Lặp với số lần chưa biết trước
- B. Lặp với số lần biết trước
- C. Tuần tự
- D. Rẽ nhánh
-
Câu 31: Mã câu hỏi: 419533
Đoạn lệnh sau, mỗi lần lặp giá trị của biến i trong câu lệnh sau thay đổi như thế nào?
While i<=10 do i:=i+3;
- A. Tăng 1
- B. Tăng 2
- C. Tăng 3
- D. Tăng 4
-
Câu 32: Mã câu hỏi: 419536
Em hãy cho biết số lần lặp trong đoạn lệnh sau:
i:=13;
while i<=15 do i:=i+1;
- A. 1
- B. 2
- C. 3
- D. 15
-
Câu 33: Mã câu hỏi: 419542
Câu lệnh khai báo biến mảng sau đây máy tính có thực hiện được không?
var N: integer;
A: array[1..N] of real;
- A. Không thực hiện được
- B. Thực hiện được
- C. Thực hiện được với khai báo biến N là số thực
- D. Thực hiện được khi giá trị N thay đổi
-
Câu 34: Mã câu hỏi: 419554
Phát biểu nào về chỉ số của mảng là phù hợp nhất?
- A. Dùng trong vòng lặp với mảng
- B. Dùng để quản lí kích thước của mảng
- C. Dùng để truy cập đến một phần tử bất kì trong mảng
- D. Dùng trong vòng lặp với mảng để quản lí kích thước của mảng
-
Câu 35: Mã câu hỏi: 419558
Ưu điểm sử dụng biến mảng là gì?
- A. Lưu nhiều dữ liệu liên quan đến nhau bằng 1 biến duy nhất
- B. Giúp cho việc xử lí các dữ liệu ấy đơn giản hơn
- C. Cả A và B đều đúng
- D. Cả A và B đều sai
-
Câu 36: Mã câu hỏi: 419562
Chỉ số của phần tử cho ta biết điều gì?
- A. Cho biết kiểu dữ liệu của phần tử đó
- B. Cho biết giá trị của phần tử đó
- C. Cho biết số thứ tự của phần tử đó
- D. Cho số lượng phần tử đó
-
Câu 37: Mã câu hỏi: 419563
Cú pháp để truy cập đến giá trị phần tử trong mảng là gì?
- A. [chỉ số]
- B. =[chỉ số]
- C. {chỉ số}
- D. [chỉ số]
-
Câu 38: Mã câu hỏi: 419565
Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình dưới đây:
a:=10; b:= 11;
While a >11 do
write (a); write (b);
- A. Trên màn hình xuất hiện một số 11
- B. Trên màn hình xuất hiện một số 10
- C. Trên màn hình xuất hiện 10 chữ a
- D. Chương trình bị lặp vô tận
-
Câu 39: Mã câu hỏi: 419567
Bạn Huân chạy bộ 10 vòng sân vận động. Hoạt động lặp trong ví dụ là gì?
- A. chạy
- B. đi
- C. ăn
- D. uống
-
Câu 40: Mã câu hỏi: 419568
Cách viết đúng của câu lệnh điều kiện: Nếu x nhỏ hơn 0 thì in ra màn hình “x là số âm” trong ngôn ngữ lập trình Pascal là gì?
- A. If a<0 then writeln(‘x la so am);
- B. If x<0 then writeln(‘x la so am);
- C. If x>0 then writeln(‘x la so am);
- D. If x=0 then writeln(‘x la so am);