Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu):
-
Câu 1: Mã câu hỏi: 365149
Kiểu dữ liệu của biến đếm trong lệnh lặp For – do có đặc điểm gì?
- A. Cùng kiểu với giá trị đầu và giá trị cuối
- B. Chỉ cần khác kiểu với giá trị đầu
- C. Cùng kiểu với các biến trong câu lệnh
- D. Không cần phải xác định kiểu dữ liệu
-
Câu 2: Mã câu hỏi: 365152
Hoạt động nào lặp với số lần lặp biết trước?
- A. Giặt tới khi sạch
- B. Học bài cho tới khi thuộc bài
- C. Gọi điện tới khi có người nghe máy
- D. Ngày đánh răng 2 lần
-
Câu 3: Mã câu hỏi: 365154
Cú pháp câu lệnh lặp là gì?
- A. for < biến đếm > : = < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >;
- B. for < biến đếm > := < giá trị cuối > to < giá trị đầu > do < câu lệnh >;
- C. for < biến đếm > = < giá trị đầu > to < giá trị cuối >; do < câu lệnh >;
- D. for < biến đếm > = < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >;
-
Câu 4: Mã câu hỏi: 365155
Câu lệnh For..to..do kết thúc khi nào?
- A. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị cuối
- B. Khi biến đếm lớn hơn giá trị cuối
- C. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu
- D. Khi biến đếm lớn hơn giá trị đầu
-
Câu 5: Mã câu hỏi: 365157
Cho các câu lệnh sau đây hãy chỉ ra câu lệnh đúng:
- A. for i:=1 to 10; do x:=x+1;
- B. for i:=1 to 10 do x:=x+1;
- C. for i:=10 to 1 do x:=x+1;
- D. for i =10 to 1 do x:=x+1;
-
Câu 6: Mã câu hỏi: 365159
Với ngôn ngữ lập trình Passcal câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do x:=x+1; thì biến đếm i phải được khai báo là kiểu dữ liệu nào?
- A. Integer
- B. Real
- C. String
- D. Tất cả các kiểu trên đều được
-
Câu 7: Mã câu hỏi: 365162
Đoạn chương trình dưới đây giải bài toán nào?
For I:=1 to M do
If (I mod 3 = 0) and (I mod 5 = 0) then
T := T + I;
- A. Tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến M
- B. Tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến M
- C. Tổng các số chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến M
- D. Tổng các số chia hết cho 5 trong phạm vi từ 1 đến M
-
Câu 8: Mã câu hỏi: 365163
Vòng lặp While – do kết thúc vào lúc nào?
- A. Khi một điều kiện cho trước được thỏa mãn
- B. Khi đủ số vòng lặp
- C. Khi tìm được Output
- D. Tất cả các phương án
-
Câu 9: Mã câu hỏi: 365166
Việc đầu tiên mà câu lệnh While ... do cần thực hiện là gì?
- A. Thực hiện < câu lệnh > sau từ khóa Do
- B. Kiểm tra giá trị của < điều kiện >
- C. Thực hiện câu lệnh sau từ khóa Then
- D. Kiểm tra < câu lệnh >
-
Câu 10: Mã câu hỏi: 365170
Hãy cho biết câu lệnh sau Do thực hiện mấy lần trong đoạn chương trình dưới đây:
i := 5;
While i>=1 do i := i – 1;
- A. 1 lần
- B. 2 lần
- C. 5 lần
- D. 6 lần
-
Câu 11: Mã câu hỏi: 365173
Cho biết kết quả của đoạn chương trình dưới đây như thế nào?
a:=10; While a < 11 do write (a);
- A. Trên màn hình xuất hiện một số 10
- B. Trên màn hình xuất hiện 10 chữ a
- C. Trên màn hình xuất hiện một số 11
- D. Chương trình bị lặp vô tận
-
Câu 12: Mã câu hỏi: 365178
Câu lệnh sau đây giải bài toán nào:
While M <> N do
If M > N then M:=M-N else N:=N-M;
- A. Tìm UCLN của M và N
- B. Tìm BCNN của M và N
- C. Tìm hiệu nhỏ nhất của M và N
- D. Tìm hiệu lớn nhất của M và N
-
Câu 13: Mã câu hỏi: 365180
Hoạt động nào lặp với số lần lặp chưa biết trước?
- A. Ngày tắm hai lần
- B. Học bài cho tới khi thuộc bài
- C. Mỗi tuần đi nhà sách một lần
- D. Ngày đánh răng 2 lần
-
Câu 14: Mã câu hỏi: 365184
Cú pháp lệnh lặp với số lần chưa biết trước như thế nào?
- A. While < điều kiện > to < câu lệnh >;
- B. While < điều kiện > to < câu lệnh 1 > do < câu lệnh 2 >;
- C. While < điều kiện > do ;< câu lệnh >;
- D. While < điều kiện > do < câu lệnh >;
-
Câu 15: Mã câu hỏi: 365188
Số phần tử trong khai báo sau đây là bao nhiêu?
Var hocsinh : array[12..80] of integer;
- A. 80
- B. 70
- C. 69
- D. 68
-
Câu 16: Mã câu hỏi: 365198
Khai báo mảng nào đúng trong các khai báo sau đây:
- A. var tuoi : array[1..15] of integer;
- B. var tuoi : array[1.5..10.5] of integer;
- C. var tuoi : aray[1..15] of real;
- D. var tuoi : array[1 … 15 ] of integer;
-
Câu 17: Mã câu hỏi: 365201
Cú pháp khai báo dãy số nào đúng nhất?
- A. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số cuối > .. < chỉ số đầu >] of < kiểu dữ liệu >;
- B. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số đầu > .. < chỉ số cuối > ] of < kiểu dữ liệu >;
- C. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số cuối > : < chỉ số đầu > ] of < kiểu dữ liệu >;
- D. Var < tên dãy số > : array [ < chỉ số đầu > .. < chỉ số cuối >] for < kiểu dữ liệu >;
-
Câu 18: Mã câu hỏi: 365203
Để nhập dữ liệu từ bàn phím cho mảng A có 10 phần tử là số nguyên ta dùng lệnh nào?
- A. For i:=1 to 10 do Readln(A[i]);
- B. For i:= 1 to 10 do Writeln(A[i]);
- C. Dùng 10 lệnh Readln(A);
- D. Cả (A), (B), (C) đều sai
-
Câu 19: Mã câu hỏi: 365206
Trong các cách nhập dữ liệu cho biến mảng sau, cách nhập nào không hợp lệ?
- A. readln(B[1]);
- B. readln(dientich[i]);
- C. readln(B5);
- D. read(dayso[9]);
-
Câu 20: Mã câu hỏi: 365207
Hãy chọn phát biểu đúng khi nói về dữ liệu kiểu mảng:
- A. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử không có thứ tự và mọi phần tử có cùng một kiểu dữ liệu
- B. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử có thứ tự và mỗi một phần tử trong mảng có thể có các kiểu dữ liệu khác nhau
- C. Dữ liệu kiểu mảng là tập hợp các phần tử có thứ tự và mọi phần tử có cùng một kiểu dữ liệu
- D. Tất cả ý trên đều sai
-
Câu 21: Mã câu hỏi: 365211
Cách khai báo biến mảng nào đúng?
- A. Var X: Array[3.. 4.8] of Integer;
- B. Var X: Array[10 .. 1] of Integer;
- C. Var X: Array[4 .. 10] of Real;
- D. Var X: Array[10 , 13] of Real;
-
Câu 22: Mã câu hỏi: 365213
Để tìm hiểu hệ xương ta nháy chuột bằng phần mềm Anatomy vào biểu tượng có chữ nào?
- A. EXCRETOR SYSTEM
- B. NERVOUS SYSTEM
- C. SKELETAL SYSTEM
- D. MUSCULAR SYSTEM
-
Câu 23: Mã câu hỏi: 365217
Nêu các thao tác trực tiếp trên hình mô phỏng hệ xương trong phần mềm Anatomy?
- A. Dịch chuyển mô hình lên xuống
- B. Xoay mô hình xung quanh trục của mình
- C. Phóng to, thu nhỏ mô hình
- D. Tất cả các đáp án trên
-
Câu 24: Mã câu hỏi: 365227
Màn hình làm việc chính của phần mềm GeoGebra gồm những yếu tố nào?
- A. Bảng chọn
- B. Thanh công cụ
- C. Khu vực thể hiện các đối tượng
- D. Tất cả ý trên
-
Câu 25: Mã câu hỏi: 365229
Phần mềm GeoGebra là phần mềm có tác dụng gì?
- A. Giúp luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác
- B. Giúp vẽ hình chính xác
- C. Có khả năng vẽ hình học động
- D. Cả B và C
-
Câu 26: Mã câu hỏi: 365232
Để thoát khỏi phần mềm, em chọn cách nào dưới đây?
- A. File -> Exit
- B. Alt + F4
- C. Hồ sơ -> Đóng
- D. Cả B và C đều được
-
Câu 27: Mã câu hỏi: 365235
Ta có các bước vẽ sau:
B1: vẽ 1 cạnh và 1 tâm
B2: ẩn tâm đi.
B3: nối các điểm lại với nhau.
B4: lấy đối xứng 2 điểm đầu và cuối của cạnh trên qua tâm
Để vẽ hình bình hành, biết 1 cạnh và tâm ta thực hiện như thế nào?
- A. B1 – B4 – B2 – B3
- B. B1 – B4 – B3 – B2
- C. B2- B3 – B4 – B1
- D. B1- B2- B4 – B3
-
Câu 28: Mã câu hỏi: 365236
Để hiển thị lưới ở khu vực vẽ hình bằng GeoGebra em thực hiện thao tác nào?
- A. Tùy chọn -> Lưới
- B. Hiển thị -> Lưới
- C. Công cụ -> Lưới
- D. Cửa sổ -> Lưới
-
Câu 29: Mã câu hỏi: 365238
Trong phần mềm GeoGebra, khi gõ lệnh Slove [ 2x – 2=0] kết quả đưa ra là bao nhiêu?
- A. { x= 2}
- B. { x = 1}
- C. { x=3 }
- D. {x =4}
-
Câu 30: Mã câu hỏi: 365240
Kết quả của lệnh Expand [(x-3)2] là gì?
- A. X2 – 6x +9
- B. X3 + 6 x + 9
- C. X2 + 6x +9
- D. (x -2) (x +2)
-
Câu 31: Mã câu hỏi: 365244
Để cửa sổ không gian 3D trong chương trình GeoGebra hiển thị ta thực hiện ra sao?
- A. chọn Hiển thị, sau đó chọn Hiển thị dạng 3D
- B. chọn Hiển thị, sau đó chọn vùng làm việc
- C. chọn Hiển thị, sau đó chọn CAS
- D. chọn Hiển thị, sau đó chọn Hiển thị Spreadsheet
-
Câu 32: Mã câu hỏi: 365245
Trong cửa sổ 3D của GeoGebra có các yếu tố nào?
- A. Các công cụ làm việc với không gian 3D
- B. Hệ trục tọa độ tương ứng với 3 trục x, y, z
- C. Mặt phẳng chuẩn, luôn hiện chính giữa màn hình làm việc
- D. Tất cả các đáp án trên
-
Câu 33: Mã câu hỏi: 365255
Để xoay hình trong không gian ta thực hiện lệnh nào?
- A. nhấn giữ nút chuột phải và đồng thời rê chuột
- B. chuyển về chế độ chọn , kéo thả chuột trên màn hình
- C. chọn công cụ quay , rồi kéo thả chuột trên màn hình
- D. tất cả các cách trên
-
Câu 34: Mã câu hỏi: 365257
Để tạo điểm trong không gian GeoGebra ta thực hiện ra sao?
- A. Kích hoat cửa sổ không gian 3D, chọn công cụ
- B. Nháy chuột lên vị trí bất kì trên mặt phẳng chuẩn
- C. Nháy đúp chuột lên vị trí bất kì trên mặt phẳng chuẩn
- D. Cả A và B
-
Câu 35: Mã câu hỏi: 365259
Để di chuyển điểm trong không gian GeoGebra ta nháy chuột lên điểm đó và thực hiện ra sao?
- A. Kéo thả điểm đó lên xuống
- B. Kéo thả điểm đó di chuyển sang ngang
- C. Kéo thả điểm đó di chuyển xiên chéo
- D. Cả A và B
-
Câu 36: Mã câu hỏi: 365260
Để vẽ hình lăng trụ đứng trong GeoGebra ta sử dụng công cụ gì?
- A. Trải hình lăng trụ đứng
- B. Tạo hình lăng trụ xiên
- C. Cả A và B đều đúng
- D. Cả A và B đều sai
-
Câu 37: Mã câu hỏi: 365262
Để vẽ hình chóp trong GeoGebra ta phải sử dụng công cụ nào?
- A. Công cụ vẽ hình chóp
- B. Công cụ trải hình chóp
- C. Công cụ vẽ hình chóp đều
- D. Tất cả đáp án trên
-
Câu 38: Mã câu hỏi: 365264
Xác định số vòng lặp trong bài toán: tính tổng các số nguyên từ 1 đến 100?
- A. 1
- B. 100
- C. 99
- D. Tất cả đều sai
-
Câu 39: Mã câu hỏi: 365266
Tính tống S = 1 + 2 + 3 + … + n + … cho đến khi S>108. Điều kiện nào sau đây cho vòng lặp while – do là đúng:
- A. While S>=108 do
- B. While S < 108 do
- C. While S < 1.0E8 do
- D. While S >= E8 do
-
Câu 40: Mã câu hỏi: 365268
Phát biểu nào về chỉ số của mảng là phù hợp nhất?
- A. Dùng để truy cập đến một phần tử bất kì trong mảng
- B. Dùng để quản lí kích thước của mảng
- C. Dùng trong vòng lặp với mảng
- D. Dùng trong vòng lặp với mảng để quản lí kích thước của mảng