Câu hỏi trắc nghiệm (40 câu):
-
Câu 1: Mã câu hỏi: 373440
Cho khai báo mảng như sau: Var a : array[0..30] of integer ;
Để in giá trị phần tử thứ 20 của mảng một chiều A ra màn hình ta viết:
- A. Write(A[20]);
- B. Write(A(20));
- C. Readln(A[20]);
- D. Write([20]);
-
Câu 2: Mã câu hỏi: 373443
Chọn câu phát biểu đúng về kiểu dữ liệu của mảng?
- A. Có thể dùng tất cả các kiểu dữ liệu để làm kiểu dữ liệu của mảng
- B. Kiểu dữ liệu của mảng chỉ có thể là kiểu số nguyên, số thực, kiểu logic, kiểu ký tự
- C. Kiểu dữ liệu của mảng là kiểu của các phần tử của mảng, là Integer hoặc Real
- D. Kiểu dữ liệu của mảng phải được định nghĩa trước thông qua từ khóa VAR
-
Câu 3: Mã câu hỏi: 373446
Phát biểu nào về chỉ số của mảng là phù hợp nhất?
- A. Dùng để truy cập đến một phần tử bất kì trong mảng
- B. Dùng để quản lí kích thước của mảng
- C. Dùng trong vòng lặp với mảng
- D. Dùng trong vòng lặp với mảng để quản lí kích thước của mảng
-
Câu 4: Mã câu hỏi: 373448
Chọn cách khai báo biến mảng đúng?
- A. Var X: Array[3.. 4.8] of Integer;
- B. Var X: Array[10 .. 1] of Integer;
- C. Var X: Array[4 .. 10] of Real;
- D. Var X: Array[10 , 13] of Real;
-
Câu 5: Mã câu hỏi: 373451
Hãy đưa ra kết quả trong đoạn lệnh:
x:=1; While x<=5 do write(‘Hoa hau’);
- A. x:=1
- B. X>=5
- C. Hoa hau
- D. Không có kết quả
-
Câu 6: Mã câu hỏi: 373454
Pascal sử dụng câu lệnh lặp nào để lặp với số lần chưa biết trước?
- A. For…do
- B. While…do
- C. If..then
- D. If…then…else
-
Câu 7: Mã câu hỏi: 373456
Hãy tính tống S = 1 + 2 + 3 + … + n + … cho đến khi S>108. Điều kiện nào sau đây cho vòng lặp while – do là đúng:
- A. While S>=108 do
- B. While S < 108 do
- C. While S < 1.0E8 do
- D. While S >= E8 do
-
Câu 8: Mã câu hỏi: 373460
Cú pháp nào lệnh lặp với số lần chưa biết trước?
- A. While < điều kiện > to < câu lệnh >;
- B. While < điều kiện > to < câu lệnh 1 > do < câu lệnh 2 >;
- C. While < điều kiện > do ;< câu lệnh >;
- D. While < điều kiện > do < câu lệnh >;
-
Câu 9: Mã câu hỏi: 373465
Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau:
S:=10;
For i:=1 to 4 do S:=S+i;
Giá trị của biến S bằng bao nhiêu?
- A. 20
- B. 14
- C. 10
- D. 0
-
Câu 10: Mã câu hỏi: 373467
Trong lệnh lặp For – do giá trị đầu như thế nào so với giá trị cuối?
- A. Giá trị đầu phải nhỏ hơn giá trị cuối
- B. Giá trị đầu phải nhỏ hơn hoặc bằng giá trị cuối
- C. Giá trị đầu phải lớn hơn giá trị cuối
- D. Giá trị đầu phải bằng giá trị cuối
-
Câu 11: Mã câu hỏi: 373470
Hãy xác định số vòng lặp cho bài toán: tính tổng các số nguyên từ 1 đến 100?
- A. 1
- B. 100
- C. 99
- D. Tất cả đều sai
-
Câu 12: Mã câu hỏi: 373471
Đoạn chương trình dưới đây giải bài toán nào?
For I:=1 to M do
If (I mod 3 = 0) and (I mod 5 = 0) then
T := T + I;
- A. Tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến M
- B. Tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến M
- C. Tổng các số chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến M
- D. Tổng các số chia hết cho 5 trong phạm vi từ 1 đến M
-
Câu 13: Mã câu hỏi: 373472
Hãy cho biết giá trị của biến X bằng bao nhiêu sau khi thực hiện câu lệnh:
X:= 10;
IF (91 mod 3 ) = 0 then X :=X+20;
- A. 10
- B. 30
- C. 2
- D. 1
-
Câu 14: Mã câu hỏi: 373474
Chọn câu lệnh Pascal hợp lệ trong các câu dưới đây:
- A. If x : = a + b then x : = x + 1;
- B. If a > b then max = a;
- C. If a > b then max : = a else max : = b;
- D. If 5 := 6 then x : = 100;
-
Câu 15: Mã câu hỏi: 373523
IF a>8 THEN b:=3 ELSE b:=5;
Khi a nhận giá trị là 0 thì b nhận giá trị nào?
- A. 0
- B. 5
- C. 8
- D. 3
-
Câu 16: Mã câu hỏi: 373525
Hãy chọn cách dùng sai. Muốn dùng biến X lưu giá trị nhỏ nhất trong các giá trị của hai biến A, B có thể dùng cấu trúc rẽ nhánh như sau:
- A. if A <= B then X := A else X := B;
- B. if A < B then X := A;
- C. X := B; if A < B then X := A;
- D. if A < B then X := A else X := B;
-
Câu 17: Mã câu hỏi: 373527
Mô tả thuật toán pha trà mời khách
+ B1: Tráng ấm, chén bằng nước sôi
+ B2: Rót nước sôi vào ấm và đợi khoảng 3 đến 4 phút.
+ B3: Cho trà vào ấm
+ B4: Rót trà ra chén để mời khách.
- A. B1- B3-B4- B2
- B. B1- B3- B2-B4
- C. B2-B4-B1-B3
- D. B3-B4-B1-B2
-
Câu 18: Mã câu hỏi: 373528
Mô tả thuật toán là gì?
- A. Liệt kê các bước thực hiện công việc
- B. Liệt kê các cách thực hiện công việc
- C. Liệt kê một bước thực hiện công việc
- D. Tất cả đều đúng
-
Câu 19: Mã câu hỏi: 373529
Thuật toán là gì?
- A. Dãy các thao tác cần thực hiện theo 1 trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
- B. Một thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
- C. Dãy các thao tác cần thực hiện để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước
- D. Tất cả đều sai
-
Câu 20: Mã câu hỏi: 373530
Xác định đầu ra đầu vào của bài toán: “ kiểm tra n có phải là số nguyên tố hay không? ”
- A. Input: Nhập số n; Output: n là số nguyên tố hoặc n không là số nguyên tố
- B. Input: n là số nguyên tố hoặc n không là số nguyên tố; Output: Nhập số n
- C. Input: n là số nguyên tố; Output: Nhập số n
- D. Input: Nhập số n; Output: n là số nguyên tố
-
Câu 21: Mã câu hỏi: 373532
Hãy chọn phát biểu Sai về thuật toán?
- A. Việc thực hiện cả 3 bước khi giải bài toán trên máy tính là cần thiết, nhất là đối với bài toán phức tạp
- B. Xác định bài toán là xác định rõ các điều kiện cho trước và kết quả cần thu được
- C. Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện để giải một bài toán được gọi là thuật toán
- D. Đối với mỗi bài toán cụ thể chúng ta chỉ có 1 thuật toán duy nhất để giải bài toán đó trên máy tính
-
Câu 22: Mã câu hỏi: 373533
Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là gì?
- A. Tên
- B. Từ khóa
- C. Biến
- D. Hằng
-
Câu 23: Mã câu hỏi: 373534
Cách khai báo nào dưới đây đúng?
- A. Const k= 'tamgiac';
- B. Var g :=15;
- C. Const dien tich;
- D. Var chuvi : byte;
-
Câu 24: Mã câu hỏi: 373537
Biến là gì?
- A. Là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
- B. Là đại lượng có giá trị luôn thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình
- C. Là đại lượng dùng để tính toán
- D. Là đại lượng dùng để khai báo tên chương trình
-
Câu 25: Mã câu hỏi: 373539
Khai báo sau có ý nghĩa gì?
Var a: Real; b: Char;
- A. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số thực và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự
- B. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự
- C. Biến a thuộc kiểu dữ liệu số nguyên và biến b thuộc kiểu dữ liệu kí tự
- D. Các câu trên đều sai
-
Câu 26: Mã câu hỏi: 373546
Các phép toán viết bằng ngôn ngữ lập trình Pascal dưới đây thì phép toán nào đúng?
- A. {3*a + [ 4*c – 7*(a +2*c)] -5*b}
- B. a*x*x – b*x + 7a : 5
- C. (10*a + 2*b) / (a*b)
- D. - b: (2*a*c)
-
Câu 27: Mã câu hỏi: 373549
Bốn bạn A, B, C, D đưa ra kết quả của các phép chia hai số nguyên 14 và 5. Hãy chọn kết quả đúng:
- A. 14/5=2; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;
- B. 14/5=2.8; 14 div 5=2; 14 mod 5=4;
- C. 14/5=2.8; 14 div 5=4; 14 mod 5=2
- D. 14/5=3; 14 div 5=2; 14 mod 5=4
-
Câu 28: Mã câu hỏi: 373550
Câu lệnh Writeln('15*4-30+12=',15*4-30+12) in ra màn hình kết quả ra sao?
- A. 15*4-30+12
- B. 42
- C. 15*4-30+12=42
- D. =42
-
Câu 29: Mã câu hỏi: 373551
Biến X có thể nhận các giá trị 1; 100; 150; 200 và biến Y có thể nhận các giá trị 1; 0.2; 0.3; 10.99. Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng nhất?
- A. Var X,Y: byte;
- B. Var X, Y: real;
- C. Var X: real; Y: byte;
- D. Var X: byte; Y: real;
-
Câu 30: Mã câu hỏi: 373552
Cách đặt tên nào không đúng?
- A. Tugiac
- B. CHUNHAT
- C. End
- D. a_b_c
-
Câu 31: Mã câu hỏi: 373553
Tên chương trình sẽ do ai đặt?
- A. học sinh
- B. sinh viên
- C. người lập trình
- D. A và B
-
Câu 32: Mã câu hỏi: 373554
Từ khoá của một ngôn ngữ lập trình là gì?
- A. là những từ dành riêng
- B. cho một mục đích sử dụng nhất định
- C. cho những mục đích sử dụng nhất định
- D. A và B
-
Câu 33: Mã câu hỏi: 373555
Để chạy chương trình em nhấn tổ hợp phím gì?
- A. Alt+F9
- B. Ctrl+F9
- C. Shift+F9
- D. Alt+F2
-
Câu 34: Mã câu hỏi: 373556
Ngôn ngữ lập máy là gì?
- A. ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
- B. ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính
- C. các câu lệnh được tạo ra từ hai số 1 và 0
- D. chương trình dịch
-
Câu 35: Mã câu hỏi: 373558
Chương trình dịch dùng để làm gì?
- A. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy
- B. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên
- C. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình
- D. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên
-
Câu 36: Mã câu hỏi: 373561
Ngôn ngữ được sử dụng để viết chương trình là gì?
- A. Ngôn ngữ lập trình
- B. Ngôn ngữ máy
- C. Ngôn ngữ tự nhiên
- D. Ngôn ngữ tiếng Việt
-
Câu 37: Mã câu hỏi: 373564
Môi trường lập trình gồm những thành phần nào?
- A. chương trình soạn thảo
- B. chương trình dịch
- C. các công cụ trợ giúp tìm kiếm, sửa lỗi…
- D. Cả A, B và C
-
Câu 38: Mã câu hỏi: 373567
Khi luyện phím nhanh bằng Finger BreakOut thì ngón trỏ trái cần đặt trên phím nào?
- A. G
- B. H
- C. B
- D. F
-
Câu 39: Mã câu hỏi: 373569
Để lưu tệp đang soạn trong Geogebra, chọn cách nào sau đây?
- A. Alt+S
- B. File → Save
- C. Shift+S
- D. Hồ sơ → lưu lại
-
Câu 40: Mã câu hỏi: 373570
Phần mềm Yenka dùng để làm gì?
- A. Luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác
- B. Tạo sự gắn kết giữa các đối tượng trong hình học
- C. Quan sát các hành tinh trong hệ mặt trời
- D. Thiết kế các mô hình khối kiến trúc không gian dựa trên các hình không gian như hình trụ, lăng trụ, hình chóp, hình hộp