YOMEDIA
NONE

Soạn bài Cách làm bài văn lập luận giải thích - Ngữ văn 7

Bài soạn Cách làm bài văn lập luận giải thích giúp các em nắm được các bước làm một bài văn lập luận thuyết minh. Với bài soạn này gợi ý cho các em giải bài tập tốt hơn.

 

1. Tóm tắt nội dung bài học

  • Cách làm bài lập luận giải thích gồm các bước: tìm hiểu đề, tìm ý, lập dàn bài, viết bài, đọc lại và sửa chữa.
  • Bài văn phải đầy đủ 3 phần: Mở bài, thân bài và kết bài.

2. Soạn bài Cách làm bài văn lập luận giải thích

Hãy tự viết thêm những cách kết bài khác cho đề bài trên.

Tham khảo hai đoạn kết bài sau:

  • Đi một ngày đàng, học một sàng khôn là một chân lí sống sâu sắc và tiến bộ không chỉ trong thời trước mà cả trong thời đại ngày nay nữa. Khi thế giới đang ngày càng có xu hướng mở rộng giao lưu thì với mỗi cá nhân việc đi để mà học lấy những cái khôn lại càng trở nên cần thiết, nhất là đối với những người trẻ tuổi. Hơn bao giờ hết, ngày nay, chúng ta cành cần phải “đi cho biết đó biết đây” để mà giao lưu, mà học hỏi, để học tập và làm việc tốt hơn.
  • Nói một cách công bằng thì bài học đã được nhân dân ta đức kết trong câu tục ngữ “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” là một chân lí không bao giờ cũ. Ngày xưa người ta mong ước được đi đây, đi đó để vượt ra khỏi cái không gian chật trội của làng của xã. Ngày nay, trong một xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, con người lại càng nhất thiết phải học hỏi, giao lưu. Đi nhiều “ngày đàng” để học lấy nhiều “sàng khôn” hơn nữa nếu không muốn đất nước mình tụt hậu, đó là trách nhiệm của mọi người và của bản thân mỗi chúng ta.

Ngoài ra, để nắm vững kiến thức hơn, các em tham khảo thêm

bài giảng Cách làm bài văn lập luận giải thích và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.

3. Hỏi đáp về bài Cách làm bài văn lập luận giải thích

Nếu có thắc mắc cần giải đáp các em có thể để lại câu hỏi trong phần Hỏi đáp, cộng đồng Ngữ văn HỌC247 sẽ sớm trả lời cho các em. 

NONE
ZUNIA9
 

 

YOMEDIA
AANETWORK
OFF